Vì sao cần phải biết cách tạo fanpage bất động sản thu hút và chuyên nghiệp?
- Đây là kênh truyền thông miễn phí, giúp thông tin dự án được chia sẻ đến rất nhiều đối tượng khách hàng.
- Duy trì tương tác thường xuyên giữa chủ đầu tư/sàn/sale với khách hàng mục tiêu.
- Thu thập tệp khách hàng cốt lõi phục vụ cho các mục tiêu kinh doanh.
- Gia tăng uy tín, định vị hình ảnh dự án trong tâm trí khách hàng thông qua nội dung và hình thức thể hiện.
Cách tạo Fanpage bất động sản trên máy tính
Để tạo Fanpage bất động sản trên máy tính bạn thực hiện các bước như sau:
- Bước 1: Truy cập vào https://www.facebook.com/
- Bước 2: Góc phía trên bên phái, nhấn “Tạo”
- Bước 3: chọn “Trang” để tạo trang Fanpage > màn hình sẽ hiển thị loại hình trang. Với doanh nghiệp kinh doanh thì chọn Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu > nhấn vào “Bắt đầu” để tạo 1 trang mới.
Tối ưu Fanpage Bất động sản
Để chuẩn bị tạo fanpage bất động sản chuẩn SEO. Về mặt kỹ thuật để tối ưu fanpage chất lượng, chúng ta cần phải tối ưu ảnh avatar, ảnh bìa, các thông tin cần thiết để đạt được điểm SEO cao. Nhằm giúp Fanpage được đề xuất trên thanh công cụ tìm kiếm của Facebook và Google.
1. Kích thước ảnh đại diện của fanpage bất động sản
Đối với ảnh đại diện bạn có thể căn chỉnh ảnh avatar phù hợp và thể hiện đầy đủ trong khung là được.
- Trước đây Facebook đề xuất kích thước tối thiểu là 180×180 pixel. Tuy nhiên hiện tại nó không còn phù hợp nữa. Bạn nên chọn kích thước có độ phân giải lớn hơn.
- Khi đặt avatar cho trang fanpage, nên đảm bảo rằng avatar của bạn không bị cắt xén, thiếu chi tiết khi đưa vào khung. Nếu dùng hình ảnh có chữ viết nên sử dụng định dạng PNG cho chữ rõ hơn. Nền có thể để Transparent (không màu).
2. Kích Thước Ảnh bìa fanpage bất động sản
Đối với ảnh bìa thì sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi kích thước và độ phân giải của từng thiết bị.
- Với ảnh bìa sẽ được thiết kế phức tạp hơn so với ảnh đại diện khá nhiều. Vì ảnh bìa phải hiển thị tốt trên Desktop và tốt trên Mobile. Tỷ lệ đề xuất là: cạnh dài/cạnh ngắn = 2.63.
- Ví dụ nếu cạnh dài là 1222 thì cạnh ngắn là 465, nếu cạnh dài là 2444 thì cạnh ngắn là 930. Nên sử dụng kích thước lớn để đề phòng trường hợp màn hình có độ phân giải cao.
3. Tối ưu đường dẫn fanpage
Thay đổi đường dẫn cho Fanapge ngắn gọn hơn, dễ nhớ hơn sẽ thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Để thay đổi đường dẫn của Fanapge.
- Bạn truy cập vào phần Giới Thiệu > Tên người dùng: Tạo tên người dùng của Trang.
- Nguyên tắc đặt đường link trang là: tiếng Việt không dấu, không khoảng trắng, không dùng dấu gạch ngang (-) hoặc ký tự lạ. Chỉ có thể dùng dấu chấm. Bạn đặt tên đến khi nào báo dấu check màu xanh là có thể sử dụng đường link này.
4. Chỉnh sửa thông tin trang Fanpage
Thông tin trang càng chi tiết bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Bạn vẫn vào phần Giới Thiệu > Chỉnh sửa thông tin Trang > thêm các thông tin chi tiết vào các mục.
- Trong mục mô tả, bạn hãy giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ của bạn. Độ dài nên dùng tối đa số lượng từ mà Facebook cho phép. Mỗi mục bạn chỉnh sửa và nhấn Lưu Thay Đổi.
- Bạn hãy cố gắng chỉnh sửa từng mục rồi tối ưu dần Fanpage.
5. Tạo Một Tin Giới Thiệu Doanh Nghiệp Bạn
Vẫn nằm trong phần Giới Thiệu của Fanpage. Tạo một bản tin giới thiệu về doanh nghiệp của bạn. Từ đó, khách hàng sẽ thấy được tóm tắt sản phẩm/dịch vụ của bạn và nếu làm tốt nó sẽ xuất hiện trên thanh tìm kiếm của Google.
Xây dựng Fanpage bất động sản với nội dung lôi cuốn để tăng tương tác
Ngoài việc truyền tải thông tin về sản phẩm bạn cần bán hãy lôi kéo khách hàng tham gia vào cuộc thảo luận trên Fanpage bằng những nội dung mang tính tương tác như:
- Đặt câu hỏi: “Liệu có nên mua đất nền quận Nam Từ Liêm thời điểm này?”
- Tổ chức mini game để tăng tương tác bằng cách yêu cầu người tiếp nhận thông tin like, share thông tin bạn truyền tải để được nhận quà.
- Nêu quan điểm cá nhân trên Fanpage. Chẳng hạn như có ở nhà chung cư tốt hơn nhà mặt đất; thời điểm này không nên đầu tư căn hộ chung cư,…
Xây dựng Fanpage bất động sản với nội dung mang tính định hướng
Viết nội dung mang tính truyền tải thông tin về dự án nhưng không nhằm mục đích bán hàng. Loại nội dung này mang tính cung cấp thông tin giá trị cho khách hàng. Khi viết nội dung định hướng trên Fanpage cần đặt nhu cầu của khách hàng lên trước tiên. Thông tin bạn truyền tải phải thực sự mang tới lợi ích cho khách hàng thì mới thu hút được sự chú ý của họ.
Để tạo nên điểm nhấn, điểm khác biệt nổi bật cho Fanpage của mình với Fanpage khác bạn cần đầu tư tốt nhất về cả hình ảnh, nội dung. Hãy sáng tạo nội dung bằng dạng video, infographic,… để tạo điểm nhấn. Một số chủ đề về định hướng Fanpage bất động sản có thể truyền tải như:
- Thông tin về quy hoạch, thông tin thị trường
- Chia sẻ kinh nghiệm mua bán, đầu tư bất động sản
- Kiến thức bổ ích về phong thủy nhà ở
- Thông tin cập nhật về tiến độ dự án, tiến độ thi công cùng các hình ảnh thực tế …
Xây dựng Fanpage bất động sản với nội dung bán hàng
Nội dung quảng cáo về dự án, sản phẩm bất động sản cần bán, đăng tải trên Fanpage đòi hỏi sự cuốn hút trong phần tiêu đề chính. Nhằm lôi kéo người đọc đến với phần nội dung chi tiết. Vận dụng linh hoạt từ ngữ kiểu nhấn mạnh hay “giật tít”. Nhưng vẫn đảm bảo đúng sự thật về giá bán, vị trí, tiện ích,…
Fanpage là công cụ mà bất cứ nhà kinh doanh nào đều cũng sở hữu cho mình. Tuy nhiên để tạo một fanpage chất lượng, ngoài việc xây dựng nội dung, tăng lượt tương tác, thì fanpage còn giúp bạn tương tác với khách hàng tốt hơn nhờ vào quảng cáo trên Facebook. Do đó phải tối ưu từng chi tiết trên fanpage để tạo niềm tin với khách hàng. Đồng thời cũng phải có những chiến lược để quản trị và phát triển fanpage thật tốt.
Bình luận bài viết