Lượt truy cập vào website càng cao càng cho thấy sự phổ biến cũng như sự đón nhận của người dùng với những nội dung trên website. Để làm được điều này thì bài viết chuẩn SEO cần tập trung tạo ra những nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, khiến họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ chứ không chỉ dừng lại ở việc tham khảo thông tin.
Để làm được điều đó, khi viết nội dung website bạn cần lên ý tưởng với dàn ý rõ ràng, cụ thể, đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu đối với bài viết đó, chọn keyword phù hợp với hành vi tìm kiếm của người dùng. Đồng thời, nền tảng của Google Analytics cũng giúp bạn hiểu rõ hơn nhóm đối tượng tiềm năng của mình nhờ cung cấp các số liệu cụ thể với nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau cho một bài viết.
Tuân thủ E.A.T Concept
Tiêu chuẩn E.A.T là viết tắt của Expertise, Authority and Trust. Đây là ba yếu tố mà Google sử dụng để đo lường mức độ tin cậy của một thương hiệu hoặc trang web. Nội dung website của doanh nghiệp nào càng có mức độ chuyên môn, thẩm quyền và tin cậy cao sẽ càng được Google chấm điểm cao hơn và lọt vào top tìm kiếm.
Để đảm bảo có thể viết nội dung website tuân thủ E.A.T Concept, trước tiên người viết cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực đó – Expertise. Nếu bài viết của bạn và đối thủ cạnh tranh đang cùng viết về một chủ đề, thì nội dung của bạn phải chứng minh cho khách hàng thấy được mức độ hiểu biết sâu sắc, rõ ràng và có chiều sâu.
Về Authority – thẩm quyền và Trust – tin cậy, nghĩa là Google đang đánh giá xem bài viết của bạn có thể tin tưởng là chính xác hoặc đúng sự thật hay không. Khi search một từ khóa trên thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện hàng loạt bài viết về nội dung đó, nhưng đâu mới là nội dung đáng tin cậy, Google sẽ dựa trên các yếu tố Authority để đánh giá bài viết của bạn.
Local SEO
Theo Safari Local, 46% các tìm kiếm trên Google đều liên quan đến doanh nghiệp địa phương. Local SEO là cách tối ưu hóa bài viết theo các tiêu chuẩn của địa phương, vùng miền. Tất cả các tìm kiếm trên thanh công cụ sẽ liên quan đến thành phố hay khu vực mà bạn đang sống.
Đa phần các nội dung website muốn đáp ứng tiêu chuẩn local SEO đều liên quan đến việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ gắn liền với một địa chỉ nào đó. Doanh nghiệp làm tốt việc khoanh vùng và quản trị khách hàng trong một vị trí địa lý nhất định sẽ hiệu quả hơn trong thúc đẩy doanh thu.
Tối ưu hoá nội dung trên di động
Tìm kiếm trên điện thoại hiện tại là xu hướng phổ biến nhất, do đó tối ưu hóa các bài viết chuẩn SEO trên thiết bị di động giúp các công ty có thể lôi kéo được lượng truy cập lớn. Để tối ưu nội dung website chuẩn SEO trên thiết bị di động, bạn cần đảm bảo các yếu tố hình thành nên sự khác biệt từ thói quen tìm kiếm, nền tảng công nghệ và sự hiển thị.
Google Keyword Planner có bộ lọc dành riêng cho di động để xác định keyword mà khách hàng tìm kiếm để xác định mục tiêu nội dung phát triển. Bên cạnh đó, tốc độ tải trang trên di động cũng cần được tối ưu hơn để đảm bảo sự nhanh nhạy cho người dùng, tránh sự khó chịu khi phải chờ đợi được load thông tin.
Tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm bằng giọng nói
Thông tin do Google cung cấp thì hiện nay có 27% người dùng trực tuyến đang sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói. Sự gia tăng của phương tiện này chủ yếu là nhờ vào tính tiện lợi, nhanh gọn và có thể thực hiện được bất cứ lúc nào.
Do đó để có thể có bài viết chuẩn SEO và được xuất hiện ở vị trí cao khi được tìm kiếm bằng giọng nói, bạn cần chú trọng đẩy mạnh nhóm từ khoá phù hợp với văn nói, xác định đúng đối tượng khách hàng và cung cấp các dữ liệu chính xác, đúng trọng tâm vấn đề để thu hút người đọc vào chi tiết nội dung bài viết.
Hy vọng với những thông tin vừa rồi từWeb3a.vn có thể giúp bạn đảm bảo được chất lượng cho nội dung website và cập nhật kịp thời nhất các xu hướng bài viết chuẩn SEO mới nhất.
Bình luận bài viết