Làm Thế Nào Để Viết Nội Dung Website Chuẩn SEO?

Làm Thế Nào Để Viết Nội Dung Website Chuẩn SEO?

06/01/2022

Viết nội dung website là một việc làm quan trọng khi bạn có website. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến việc duy trì hình ảnh doanh nghiệp cũng như quyết định đến việc thu hút khách hàng đến với bạn. Nếu không phải là người viết content chuyên nghiệp, mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Web3A.vn để biết cách viết bài cho website chuẩn Seo và hấp dẫn nhất nhé!

Thiết kế không tên (72)

Những tiêu chí quan trọng cho 1 bài viết nội dung website chuẩn

Tiêu chí dành cho 1 bài viết chuẩn và chất lượng trên website cần đáp ứng đầy đủ những yêu cầu sau:

1. Đáp ứng nhu cầu người đọc

Trước khi thực hiện công việc viết bài trên website, bạn cần nắm rõ nhu cầu của khách hàng, biết được họ cần thông tin gì, thời điểm họ đọc bài viết…Không giống như việc chúng ta giao tiếp với nhau một cách trực tiếp, content trên website sẽ giúp khách hàng thấy được các thông tìn cần tìm một cách gian tiếp. Do đó, việc trao đổi các thông tin cần được chỉn chu và chính xác.

Một điều lưu ý nữa khi thực hiện viết nội dung wesite cho doanh nghiệp là chúng ta không nên đặt quá nhiều cảm xúc vào bài viết như khi viết văn hay blog cá nhân. Điều quan trọng hơn hết chính là làm tăng sự quan tâm, chú ý của khách hàng đến thương hiệu, kích cầu mua sắm, sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

2. Dùng gợi ý từ khóa của Google

Để biết được khách hàng tiềm năng của mình muốn tìm kiếm gì, nhu cầu như thế nào thì bạn nên sử dụng Google Search. Khi đó, bạn sẽ biết được thông tin họ đang tìm, đang có nhu cầu là gì, từ đó triển khai kế hoạch marketing của doanh nghiệp mình.

Đối với đơn vị chuyên làm dịch vụ Seo, họ sẽ sử dụng phần mềm check có trả phí Keywordtool.io. Còn đối với các cá nhân, doanh nghiệp chỉ làm đơn thuần cho mình thì có thể tìm trực tiếp ở Google Search. Để giúp các bạn nắm rõ hơn cách thức thực hiện, Web3A.vn sẽ đưa ra ví dụ cụ thể sau:

Annotation 2022-01-06 155057

Chẳng hạn, doanh nghiệp của bạn chuyên cung cấp mật ong rừng. Để biết được khách hàng tiềm năng của mình tìm kiếm những thông tin gì liên quan đến sản phẩm, trên Google Search, bạn đánh từ khóa và di chuột xuống cuối trang (Google Sugges), sẽ thấy hiện thị kết quả:
Từ những gợi ý này, bạn sẽ triển khai ý để đưa vào nội dung của bài viết.

3. Tham khảo đối thủ cạnh tranh thông qua Ahrefs

Ahrefs là phần mềm nhằm giúp bạn có được những thông tin hết sức quan trọng từ đối thủ. Nhất là những website đang nằm ở top đầu của Google. Chắc chắn các websiete dẫn đầu này sẽ có lượng traffic lớn. Từ đó, bạn sẽ biết được đơn vị đó trên top nhờ những từ khóa gì, lượng traffic ra sao, mức độ cạnh tranh như thế nào… Việc học hỏi, tham khảo từ những anh top đầu sẽ giúp bạn không bị mất quá nhiều thời gian, công sức vào việc tìm kiếm, nghiên cứu.

Annotation 2022-01-06 160310

4. Dựa vào Google Search Console

Website doanh nghiệp bạn nếu đã có một lượng traffic từ Google Search thì bạn sẽ không gặp khó khăn gì để biết được người dùng đã chọn vào website của mình bởi từ khóa nào. Tìm hiểu kỹ, sẽ thấy xuất

hiện khá nhiều từ khóa “lạ” đưa người dùng đến với bài viết trên website của bạn. Từ đó, bạn sẽ có hướng bổ sung thêm vào nội dung của bài viết hoặc viết hẳn một bài mới với từ khóa “lạ” đó.

Cấu trúc bài viết rõ ràng, mạch lạc

Khi đã có được những từ khóa quan trọng, liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của khách hàng tiềm năng, bạn cần xây dựng bài viết cho website với cấu trúc mạch lạc, rõ ràng.

Đặt tiêu đề bài viết chứa từ khóa

Việc cho từ khóa vào ngay tiêu đề của bài viết giúp người dùng và Google hiểu, biết ngay đến vấn đề bạn muốn đề cập đến là gì.

Khi đặt tiêu đề cho bài viết, bạn nên lựa chọn những từ ngữ mang tính thu hút, kích thích sự tò mò của người đọc như: 7+ phương pháp, không thể bỏ qua, mới nhất, hấp dẫn nhất…

Đoạn mở đầu

Ngay từ đoạn mở đầu, bạn cũng cần đưa từ khóa vào để Google xác nhận nhanh và chuẩn xác nội dung bạn muốn nói đến.

Những nội dung nhỏ trong bài

Đối với người viết content website chuyên nghiệp thì không khó khăn gì trong việc sắp xếp các nội dung lớn, nhỏ trong bài. Nhưng nếu bạn là “dân nghiệp dư” thì nên lưu ý sắp xếp để có một bài viết chất lượng, mạch lạc, rõ ràng. Đối với nội dung nhỏ trong bài, bạn để tiêu đề thẻ Heading 2 (H2), tiếp sau đó một ảnh biểu thị cho nội dung đó cùng một đoạn văn ngắn tầm 3- 6 câu miêu tả, diễn đạt ý. Nếu trong thẻ H2 vẫn còn các ý nhỏ nữa thì bạn sử dụng thẻ H3, H4.

Trong bài viết cho website, bạn nên để một cấu trúc rõ ràng, khoa học để người đọc dễ nắm bắt được nội dung chính, dù chỉ đọc lướt qua thông qua các thẻ Heading. Đồng thời, giúp Google hiều được cách sắp xếp của bạn trong bài viết một cách dễ dàng nhất để từ đó đánh giá chất lượng và xếp hạng từ khóa.

Viết nội dung theo công thức AIDA

Bạn cần hướng cho khách hàng biết cách phải làm gì khi đọc xong bài viết.

Chắng hạn như, khi người dùng đọc bài “Top 5 sản phẩm máy hút bụi tốt nhất hiện nay”, sẽ có phần xem chi tiết cho từng sản phẩm. Xem xong phần mô tả sẽ có mục để nhấn đặt mua hàng.

Chúng ta cần dẫn dắt khách hàng để nhằm mang lại hiệu qủa tốt nhất. Để giúp các bạn dễ hình dung cách làm, chúng tôi sẽ đưa ra ví dụ sau: Làm nôi dung cho chủ đề “xây dựng website chất lượng cao” (ví dụ này gần và phù hợp với bài viết chúng tôi đang đưa ra để hướng dẫn các bạn)

Awareness – Nhận biết

Trong phần giúp khách hàng nhận biết rõ vấn đề, chúng ta cần trình bày như sau: Website đại diện cho thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp trên internet. Do đó, bạn cần xây dựng website chất lượng cao. Điều đó thể hiện ở chính sự ấn tượng mà bạn mang lại, giúp giảm bớt chi phí vận hành, tăng khả năng đánh giá của khách hàng…

Interest – Thích thú

Để tạo được sự thích thú của người đọc đối với vấn đề bạn đưa ra, thì cần chỉ rõ những điểm mạnh của việc xây dựng website chất lượng cao: giúp doanh nghiệp bạn vượt được đối thủ cạnh tranh, bán nhiều sản phẩm với mức giá tốt, thu hút khách hàng tiềm năng, giảm các chi phí dành cho quảng cáo…

Desire – Khao khát

Đưa người đọc đi đến bước này là bài viết của bạn đã có được 80% thành công rồi. Từ những nội dung nêu trên, khách hàng sẽ có những “khao khát” để đi đến hành động.

Action – Hành động

Đây chính là đoạn đưa ra lời kêu gọi hành động với lời văn dứt khoát, ngắn gọn và ấn tượng, thôi thúc người đọc thực hiện: “Đặt lịch ngay”, “Nhấn vào đây”…

Ngoài ra, để tăng giá trị sản phẩm và kích thích hành động của người dùng, bạn nên tạo hạn chế sản phẩm, khuyến mại như: “chỉ còn 1 ngày khuyến mại”, “chỉ còn 15 sản phẩm”, “khuyến mại hết ngày hôm nay”…

Trước khi đăng lên website cần tối ưu hình ảnh

Hình ảnh trong nội dung bài viết cũng là một điều mà các bạn cần hết sức lưu ý. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. Với những bài viết để dung lượng và kích thước hình ảnh quá lớn sẽ gây khó khăn cho việc load, tải rất chậm, nhất là đối với wifi hay 3G tốc độ kém.

Giảm kích thước hình ảnh

Để hình ảnh được cân xứng với nội dung bài viết, bạn cần lưu ý đến bề ngang ảnh (không bị tràn ra ngoài phần nội dung). Muốn biết kích thước nội dung của bài viết là bao nhiêu thì bạn có thể dùng Inspect Element để kiểm tra.

Thông thường kích thước bề ngang của hình ảnh trên website hiện nay là 1200px. Nếu làm banner full-width trên Desktop thì ảnh có kích thước khoảng 1600px.

Giảm dung lượng hình ảnh

Để giảm dung lượng hình ảnh, bạn có thể sử dụng 2 cách sau:

  • Dùng Tinypng.com hoặc Tinyjpg.com
  • Dùng plugin (Smush Pro) – phần mềm nén hình trực tiếp khi up ảnh lên website. Tuy nhiên, với phần mềm này bạn sẽ phải trả phí.

Nén ảnh, dung lượng sẽ được giảm đi nhiều, có thể lên đến 50%, nhưng chất lượng hiện thị của ảnh sẽ không hề bị ảnh hưởng gì.

Trong bài viết trên, Web3A.vn đã đưa ra những hướng dẫn cơ bản để giúp các bạn viết nội dung website chuẩn Seo và hấp dẫn nhất. Chúc các bạn thành công với vai trò là một content nhé!

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ ZILATECH hiện đang là đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp Marketing tổng thể cùng với dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp. Website do đội ngũ Web3A.vn thiết kế đáp ứng tất cả những tiêu chí trên, đồng thời Web3A.vn có đa dạng các gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu thiết kế website của khách hàng. Kết hợp dịch vụ SEO chuyên nghiệp sẽ giúp trang web của doanh nghiệp nhanh chóng lên top đầu công cụ tìm kiếm, giúp ích đáng kể cho hoạt động kinh doanh online.

Doanh nghiệp có thể liên hệ Hotline 1900 636 891 để được tư vấn chi tiết các gói dịch vụ Marketing, thiết kế Website hoặc xem chi tiết tại Web3A.vn .

>>> Xem thêm:

8 Lợi Ích Của Website Đối Với Doanh Nghiệp
9 Lời Khuyên Hữu Ích Khi Chọn Tên Miền Cho Website

Bình luận bài viết