Trong bài viết này, WEB3A.VN sẽ tổng hợp và giới thiệu một số cách tối ưu trang sản phẩm trên websie, giúp thu về nhiều đơn hàng cũng như khách hàng mục tiêu hơn, mang lại doanh thu “khủng” cho doanh nghiệp của bạn.
Danh sách 10 lưu ý khi thiết kế web bán hàng online
Mô tả sản phẩm tốt
Các mô tả sản phẩm tốt nhất là một trong những cách giúp bạn tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp người mua sắm hình dung được cuộc sống của họ sẽ tốt hơn như thế nào khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể mô tả chi tiết hơn về sản phẩm và tránh sử dụng các mô tả lý thuyết, có sẵn từ nhà sản xuất. Hãy sáng tạo các content của riêng mình.
Tối ưu phần tùy chọn của sản phẩm
Sản phẩm của bạn có nhiều kích cỡ, màu sắc hoặc kiểu khác
nhau? Hãy đảm bảo người mua hàng dễ dàng lựa chọn giữa các tùy chọn của bạn.
Bằng cách xem hiển thị ảnh của từng tùy chọn song song, người
mua sắm có thể đưa ra quyết định nhanh hơn về loại sản phẩm họ muốn mua.
Điều chúng tôi muốn nói đến trong phần này chính là, khi
khách hàng bấm vào trang sản phẩm của bạn, đối với mỗi sản phẩm hiển thị trong
trang chung, bạn có thể đưa vào các ghi chú hoặc biểu tượng thể hiện được LOẠI
SẢN PHẨM hay tùy chọn sản phẩm mà bạn cung cấp. Ví dụ như hiển thị các ô màu sắc
bên dưới hình ảnh sản phẩm để cho thấy sản phẩm này của bạn có nhiều màu, hiển
thị khoảng giá nếu sản phẩm của bạn có nhiều giá khác nhau…
Bằng cách này sản phẩm đó của bạn sẽ thu hút khách hàng click vào trang xem chi tiết hơn thay vì chỉ lướt qua một cách hời hợt.
Trò chuyện trực tiếp
Nếu người mua sắm vẫn có câu hỏi sau khi xem trang sản phẩm
của bạn, họ hiếm khi kết thúc bằng việc mua hàng. Họ thường sẽ thuyết phục bản
thân rằng họ có thể mua sau và kết thúc rời đi, thường không bao giờ trở lại.
Để ngăn điều này xảy ra, hãy đưa tính năng trò chuyện trực tiếp trên tất cả các trang sản phẩm của bạn, để người mua sắm có thể nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ các thắc mắc của họ.
Thêm vào danh sách yêu thích
Đây có thể xem là một tính năng quen thuộc và hữu ích mà bạn
có thể bắt gặp trong bất kì trang thương mại điện tử nào. Việc cho phép khách
hàng lưu lại các sản phẩm mình cần, có ấn tượng nhưng chưa mua ngay sẽ giúp họ
nhớ về chúng nhiều hơn.
Bên cạnh việc thiết lập tính năng này trong trang sản phẩm, bạn cũng nên đính kèm vào đó một số tính năng nhắc nhở khách hàng về danh sách họ đã lưu hoặc tiến hành gửi email marketing liên quan đến sản phẩm đó.
Hiển thị lượt xem, lượt thích
Khi thiết kế website bán hàng, cụ thể là thiết kế các trang
sản phẩm, bạn có thể quan tâm đến yếu tố lượt xem, lượt thích của khách hàng đối
với sản phẩm. Nếu nói về lượt mua, sẽ hơi khó cho bạn vì rất có thể trong giai
đoạn đầu bạn chưa bán được nhiều sản phẩm, hiển thị lượt mua hàng sẽ là một điểm
bất lợi. Tuy nhiên đối với lượt xem, lượt thích thì lại khác. Bạn có thể hiển
thị lượt người đã xem sản phẩm, lượt like cho sản phẩm đó.
Nếu bạn có số lượt xem tốt trên trang sản phẩm của mình, hãy hiển thị số lượt xem đó! Bạn thậm chí có thể thêm khả năng cho người mua sắm vào các sản phẩm “thích” và hiển thị những con số đó.
Tối ưu breadcrumbs
Theo một nghiên cứu của Viện nghiên cứu Baymard, các trang
web thương mại điện tử phải có hai loại đường dẫn: Đường dẫn phân cấp và đường
dẫn dựa trên lịch sử truy cập web.
Đây được gọi là các breadcrumbs, nơi tập hợp nhiều liên kết
(đường link) phân cấp, giúp cho người xem có thể biết được mình đang ở vị trí
nào trên website.
Breadcrumbs có cấu trúc như sau:
Trang chủ > Chuyên Mục (hoặc thẻ Tag) > Trang con
Trang chủ > Trang đã xem thứ nhất > Trang đã xem thứ
hai > …
Trên thực tế, khi truy cập vào website, nếu không có đường dẫn
phân cấp, sẽ rất khó cho người mua sắm xem qua các bộ sưu tập sản phẩm. Nó giống
như sử dụng nút “Back” của trình duyệt của bạn vậy… khi không có nó, bạn đang bị
mắc kẹt và loay hoay không biết phải làm gì trên trang website này cả.
Hãy nhớ rằng người mua sắm có thể truy cập vào các trang sản phẩm của bạn theo nhiều cách khác nhau. Đôi khi, họ sẽ cần tìm các sản phẩm có liên quan khác trong cùng một danh mục và đôi khi họ sẽ muốn quay lại kết quả tìm kiếm trước đó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng cả đường dẫn phân cấp và đường dẫn lịch sử dựa trên các trang sản phẩm của bạn.
Tối ưu hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh chi tiết của sản phẩm là tối quan trọng và cần thiết
cho bất kỳ trang sản phẩm thương mại điện tử nào. Mọi người cần biết được những
sản phẩm họ đang mua trực tuyến sẽ có hình dáng như thế nào trong thực tế,
trong nhiều góc độ.
Những hình ảnh này phải nổi bật, tải nhanh, với các tùy chọn
phóng to và xem chi tiết hơn. Nếu được, bạn cần cung cấp các hình ảnh đa chiều,
nhìn từ nhiều góc độ khác nhau.
Ví dụ đối với sản phẩm son, mỹ phẩm, khi đăng tải hình ảnh
màu son cho khách xem, nhiều shop bán hàng online đã cung cấp ảnh son khi
swatch lên môi, ảnh màu son dưới ánh đèn thường và ánh sáng tự nhiên… để khách
hàng có những hình dung tốt nhất và lựa chọn đúng màu son mình mong muốn.
Như vậy, bạn càng có nhiều hình ảnh càng tốt, hãy thể hiện sản phẩm của mình ở các góc độ khác nhau và trong các ngữ cảnh khác nhau. Điều này sẽ giúp trang sản phẩm trên website của bạn hoạt động hiệu quả hơn.
Tối ưu tên sản phẩm
Khi truy cập vào một trang website thương mại điện tử hay
website bán hàng cá nhân, người tiêu dùng có nhu cầu mua sản phẩm bất kì sẽ tiến
hành việc tìm kiếm các sản phẩm đó thông qua những từ khóa, thông số, đặc biệt
là tên sản phẩm.
Do đó, nếu muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết hơn
cũng như tìm kiếm dễ dàng hơn, trên trang sản phẩm, bạn cần tối ưu tên sản phẩm
của mình.
Và để tốt hơn cho SEO, hãy đảm bảo thẻ title của bạn là duy nhất cho mỗi trang sản phẩm. Để đảm bảo mỗi trang là duy nhất, bạn có thể bao gồm tên sản phẩm, thương hiệu, mô hình, loại mục… trong tiêu đề của bạn.
Đăng tải video
Trên nhiều kênh thương mại điện tử lớn và phổ biến hiện nay
như Shopee, Lazada… họ cho phép các shop bán hàng đăng tải video trong trang
miêu tả để hiển thị rõ hơn các sản phẩm của mình đến với người dùng.
Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng các sản phẩm
có hình ảnh, video đính kèm thường thu hút và nhận được nhiều lượt đặt hàng hơn
các sản phẩm không có video.
Video là một cách cực kỳ mạnh mẽ để thuyết phục người mua sắm
mua hàng. Với video, gần như là bạn đang đi mua sắm trực tiếp!
Bạn có thể tham khảo một ví dụ trên trang web sau đây. Zappos sử dụng video sản phẩm để hiển thị hình dạng giày của họ trên người thực. Khi các mô hình đi qua lại, người mua sắm có thể có ý tưởng tốt hơn về hình dáng của giày xem có phù hợp với mình hay không. Đây cũng là một ý tưởng sáng tạo dành cho các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp startup kinh doanh mặt hàng liên quan đến giày dép.
Hiển thị các button chia sẻ mạng xã hội bên dưới sản phẩm
Một trong các cách tối ưu trang sản phẩm trên website là làm
cho các sản phẩm đó có khả năng lan truyền rộng rãi.
Hãy hình dung với một ví dụ mà chúng tôi cung cấp bên dưới, ở
mỗi ảnh sản phẩm bạn có thể tìm thấy nút chia sẻ lên các trang mạng xã hội, gửi
cho bạn bè. Đây là một tính năng khá thú vị mà bạn có thể đưa vào website của
mình.
Tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp khách truy cập có
nhiều trải nghiệm tốt hơn, chốt nhiều đơn hàng hơn chính là một trong những vấn
đề mà người chủ website cần quan tâm. Nếu bạn đang thiết lập và vận hành một
website bán hàng hay website giới thiệu sản phẩm, bạn cần tập trung sự chú ý của
khách hàng tối đa ngay từ giây phút họ truy cập vào trang hiển thị và trình bày
sản phẩm của bạn. Nếu bạn muốn thiết kế web bán hàng online hiệu quả hãy liên hệ
với dịch vụ thiết kế web bán hàng của WEB3A.VN để được tư vấn miễn phí, Hotline
1900 636 891.
>>> Xem thêm:
Bình luận bài viết