Web3A - Đỉnh Cao WEB Chuẩn SEO
Website Bán Hàng Ế Ẩm – Nguyên Nhân Do Đâu??

Website Bán Hàng Ế Ẩm – Nguyên Nhân Do Đâu??

12/08/2021

Website bán hàng ế ẩm.

Nhiều người nghĩ rằng, làm website bán hàng chỉ cần thật đẹp, thật bắt mắt là có thể thu hút khách hàng. Nhưng đây lại là hiểu lầm khá nghiêm trọng. Nếu muốn bán hàng trên website hiệu quả, bạn phải đầu tư vào nhiều yếu tố khác, không chỉ riêng mặt hình thức. Bạn cần liên tục chăm chút, tối ưu để nó phát huy hết khả năng của mình. Đừng làm xong để đó, rồi mải mê với Facebook, Zalo,… đến khi không hiệu quả lại tiếc nuối thời gian và số tiền đã bỏ ra.

Website không có lỗi, lỗi là do bạn không chăm chút những điều sau đây khiến website bán hàng ế ẩm !

1.Chậm cập nhật thông tin khiến website bán hàng ế ẩm

Bạn làm xong website rồi bỏ nó qua một bên để chăm lo cho những kênh khác. Khiến website càng ngày càng “cũ kỹ”, “lỗi thời”. Trong khi những thông tin, xu hướng thì cập nhật liên tục, chỉ có website của bạn đứng “chôn chân” một chỗ. Liệu điều này có khiến khách hàng cảm thấy hứng thú khi mua hàng trên trang web của bạn?

Chậm cập nhật thông tin khiến website bán hàng ế ẩm

Bạn phải cho khách hàng biết trang web của bạn vẫn hoạt động bình thường. Hãy thường xuyên cập nhật những thông mới về dịch vụ, sản phẩm. Luôn chăm sóc website cũng là cách để bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình đấy.

2.Nội dung nghèo nàn

Đây là lỗi sai cơ bản nhưng rất nhiều người gặp phải làm cho website bán hàng ế ẩm. Mọi người thường nghĩ, bán hàng thì chỉ cần đăng hình ảnh sản phẩm lên là xong. Hoặc thêm vài dòng mô tả cho có rồi mặc định khách hàng sẽ tự vào mua. Nhưng thực tế không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Trừ khi thương hiệu của bạn đã xây dựng được uy tín vững chắc, sản phẩm của bạn độc nhất vô nhị trên thị trường. Họa may lúc ấy khách hàng mới chủ động tìm đến bạn.

Hầu hết khách hàng đều sẽ nghĩ giống bạn. Thay vì chỉ là những hình ảnh sản phẩm đơn điệu như trước, bạn hãy chèn các thông tin chi tiết hơn về sản phẩm đó. Ví dụ như: giá cả, màu sắc, ngày sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ, bảo hành, đổi trả,…

Một phần quan trọng nữa là những lợi ích, công dụng mà sản phẩm đó mang lại cho khách hàng. Đây là phần cần được thể hiện đầy đủ và chính xác, để khách hàng hiểu rõ sản phẩm của bạn và dễ quyết định mua hàng hơn.

3. Không đầu tư thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Hãy đầu tư một trang web thật bài bản từ đầu với những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, tham khảo đơn vị thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệpweb3a.vn . Chi phí cũng không đắt đỏ lắm đâu. Nhưng bạn sẽ nhận được hàng triệu lợi ích mà những website giá rẻ hoặc miễn phí không thể có được như:

  • Tối ưu SEO, bảo mật, giao diện tích hợp trên nhiều nền tảng khác nhau (PC, tablet, mobile,…),…

Còn tự thiết kế website? Trừ khi bạn xuất thân là một nhà thiết kế web chuyên nghiệp. Còn không bạn đừng nên tốn thời gian cũng như tiền bạc cho việc này. Bởi vì sẽ luôn có rất nhiều kiến thức phải học, nhiều tác vụ mà bạn cần phải xử lý. Và quan trọng là vô vàn lỗi kỹ thuật phát sinh trong quá trình thiết kế. Như kích cỡ web quá lớn, điều hướng kém, bố cục rối rắm, nội dung không được phân loại thông minh… Nếu không phải là người chuyên nghiệp, bạn sẽ khó mà khắc phục trơn tru chúng được.

website bán hàng ế ẩm vì không đầu tư

Bạn là chủ cả một doanh nghiệp, có rất nhiều thứ phải lo. Trong khi bạn đang loay hoay mãi ở việc thiết kế website, thì các đối thủ đã bỏ xa bạn trên thị trường rồi. Đừng ôm quá nhiều việc vào người, hãy để đầu óc cho những việc quan trọng hơn. Điều này mình khuyên thật lòng đấy!

Hãy biết cách phân bổ thời gian, tài chính thật thông minh. Cũng như gửi gắm “chiếc” website của mình cho những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín.

4. Khách hàng chẳng biết đến website bán hàng của bạn

Bạn cất công xây một trang web thật chuyên nghiệp, thật hoành tráng nhưng bạn lại không quảng bá website của mình đến người dùng. Website dù “xịn sò” đến mấy, mà không có traffic thì cũng bằng thừa.

Vì thế hãy khiến khách hàng biết đến website của bạn thông qua một số cách sau:

  • Liên kết với các nền tảng khác:Nếu doanh nghiệp của bạn có fanpage trên Facebook, hiện diện trên Zalo, Instagram,… hãy thể hiện website của mình trên phần mô tả của những kênh này. Bên dưới mỗi bài đăng nên chèn thêm địa chỉ web. Để người đọc có thể dễ dàng truy cập hơn.
  • Quảng cáo trả phí:Hãy cân nhắc đến các công cụ quảng cáo trả phí như Google Ads, Youtube Ads,… Những giải pháp này giúp trang web của xuất hiện trước mắt khách hàng nhiều hơn khi họ sử dụng internet. Từ đó khiến họ chú ý và ghi nhớ đến thương hiệu của bạn rõ ràng hơn.
  • Tối ưu SEO:Đây là bước đưa website của bạn lên top trang tìm kiếm Google. Bằng cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ đó, tăng lưu lượng truy cập website hiệu quả.
  • Đừng chỉ “chăm chăm” bán hàng:Đã qua rồi cái thời người dùng kiên nhẫn đọc từng mẫu quảng cáo sản phẩm đầy lý tính. Giờ đây họ thích đọc những nội dung bán hàng dạng: so sánh, review, kể chuyện, tips,… người bán khéo léo lồng ghép hình ảnh doanh nghiệp vào để tăng nhận thức và tình cảm của người dùng.
  • Truyền miệng:Một cách tuy cũ nhưng vẫn rất hữu dụng. Hãy cố gắng nhắc đến trang web của bạn với nhiều người hơn, cũng như bất kỳ nơi nào bạn đến. Hãy nắm bắt mọi cơ hội để kết nối với các đối tượng tiềm năng của mình.

Tạm kết

Trên đây là một số ý chính khiến website bán hàng ế ẩm mà bạn cần lưu ý, nếu muốn kinh doanh trên website hiệu quả. Website của bạn chứa đựng rất nhiều sức mạnh hỗ trợ cho việc bán hàng nếu bạn biết cách khai thác. Và kết hợp chúng với các công cụ như mình đã đề cập trong bài viết.

7 Kỹ Năng SEO Để Trở Thành Chuyên Gia SEO Trong 2021
Bí Quyết Xây Dựng Nội Dung Tốt Nhất: Hãy Để Khách Hàng Viết Nội Dung Cho Bạn

Bình luận bài viết