Tối ưu SEO là một trong những cách nhanh nhất giúp tăng lượng
truy cập và thứ hạng website trên SERPs. Tuy nhiên, Google luôn liên tục thay đổi
các thuật toán của mình, khiến cho việc xếp thứ hạng cao ngày một trở nên khó
khăn hơn.
Tăng thứ hạng và lượt truy cập qua SEO là cách hiệu quả nhất hiện nay, tuy nhiên có một khó khăn với SEO là Google liên tục thay đổi thuật toán để đọc dữ liệu xếp hạng. Bạn cần nâng cấp website của mình hoặc chăm sóc website thường xuyên. Để có thể đơn giản nhưng có thể tăng thứ hạng bài viết, dưới đây WEB3A sẽ cung cấp 7 cách đơn giản giúp bài viết bạn được thăng hạng và nhận được nhiều lượt truy cập hơn.
Sử dụng hình ảnh độc nhất
Google thích xếp hạng các trang có chứa hình ảnh gốc. Ngoài
sử dụng ảnh nơi khác bạn nên cố gắng kết hợp các hình ảnh gốc bất cứ khi có thể.
Để có thể nâng cấp website bằng những hình ảnh độc nhất, bạn nên sử dụng ảnh chưa từng xuất hiện, ở nhiều định dạng khác nhau: infographic, hình ảnh thiết kế, hình ảnh mà bạn chụp bằng điện thoại hoặc có thể là một ảnh chụp màn hình.
Tối ưu meta description
Mô tả meta là một yếu tố giúp bạn nâng cấp website của mình,
một mô tả meta tốt có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR) vì nó quyết định
xem nội dung của bạn có phù hợp với truy vấn của người dùng hay không.
Một số lưu ý khi viết
meta description:
Viết từng mô tả meta một cách cẩn thận
Nguyên tắc của Google nêu rõ rằng:
- Mọi trang trên website của bạn phải có một meta
description
- Những meta description đó phải mang tính mô tả và duy nhất
Sử dụng Google Ads để tìm cảm hứng
Sử dụng chức năng tìm kiếm và phân tích từ khóa trên Google,
nghiên cứu quảng cáo để xác định định dạng và nội dung hiệu quả nhất và tham khảo
những mô tả nổi bật.
Nên có một lời hứa đảm bảo trong mô tả
Chúng ta cần thêm lời khẳng định chắc chắn về nội dung của
mình.
Độ dài ký tự tối ưu
Mô tả có độ dài dưới 150 ký tự.
Xây dựng lại các liên kết đã bị hỏng
Thường xuyên chăm sóc website bằng cách kiểm tra và xây dựng
lại các liên kết bị lỗi đảm bảo SEO hoàn chỉnh vì các liên kết có mối tương
quan chặt chẽ với thứ hạng của Google. Bạn
cũng có thể sử dụng để khuyến khích các blog khác liên kết với trang của bạn.
Để kiểm tra liên kết lỗi, bạn có thể:
Tìm một trang, công cụ hoặc tài nguyên trong niche của bạn
đã bị hỏng hoặc lỗi thời
Có thể sử dụng công cụ kiểm tra liên kết lỗi.
Tìm các trang web đang liên kết đến tài nguyên bị hỏng
Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ kiểm tra backlink nào ở bước
này.
Liên hệ với người điều hành trang đó
Thông báo cho chủ sở hữu trang web rằng họ có liên kết bị hỏng và bạn có thể quảng cáo nội dung của mình để thay thế cho liên kết bị hỏng đó.
Tối ưu performance cho các site hoạt động kém
Nếu trang web của bạn đã hoạt động được một thời gian, có thể
sẽ có một vài trang hoạt động kém đi và ảnh hưởng đến xếp hạng và bạn cần chăm
sóc website của mình.
Trước hết, tìm các trang hoạt động kém hiệu quả nhờ công cụ
trang Organic như Digital Marketing Intelligence hay Google Analytics, vì công
cụ này giúp bạn phân tích hiệu suất website từ các dữ liệu như nội dung nào
mang lại nhiều lượt truy cập và tại sao nội dung đó hoạt động tốt.
Sau khi đã xác định được trang hoạt động kém, bạn cần nâng cấp
website bằng cách:
- Kiểm tra thông tin lỗi thời và cập nhật mới: bảng thống
kê, ảnh người dùng,…
- Cải tiến nội dung: chỉnh sửa các câu không rõ ràng hoặc đoạn
quá dài.
- Tối ưu hóa: kiểm tra và tối ưu hóa lại trang bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan hoặc ít cạnh tranh hơn.
Cải thiện thời gian người dùng ở lại trang
Google sẽ xem trang có thời gian ở lại lâu là một kết quả chất
lượng cao. Một số cách để tăng thời gian hoạt động, cải thiện tỷ lệ thoát trang
web của bạn:
- Thêm liên kết: liên kết đến nội dung có liên quan trên
trang web của bạn có thể khuyến khích người đọc ở lại trang web của bạn lâu
hơn.
- Viết lời giới thiệu rõ ràng. Phần giới thiệu phải cung cấp bối cảnh quan trọng xung quanh bài đăng và phải nhanh chóng chuyển đến nội dung của bài.
Khám phá và sử dụng các từ khóa có mức cạnh tranh thấp
Để có thể nâng cấp website và tăng hạng bạn cần khai thác những
từ khóa mới. Khai thác các từ khóa mới tại:
- Các cộng đồng trực tuyến
- Tìm kiếm một từ khóa trong Google sau đó xem phần “mọi người cũng hỏi…” trong kết quả tìm kiếm.
Thêm liên kết vào các đề cập nhắc đến thương hiệu của bạn
Đề cập thương hiệu là khi ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn
và có liên kết trở lại trang web của bạn. Có thể Google sử dụng các lượt đề cập
thương hiệu không được liên kết làm tín hiệu xếp hạng.
Lời kết, SEO là một quá trình liên tục liên quan đến nhiều
khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số. Chúng tôi hy vọng 7 cách đơn giản trên đây
mà WEB3A cung cấp có thể giúp bạn nâng cấp website, tăng thứ hạng trên Google để
tối ưu hóa SEO cho website của bạn.
>>> Xem thêm:
Bình luận bài viết