7 Sai Lầm Phổ Biến Khi Xây Dựng Website Bán Hàng

7 Sai Lầm Phổ Biến Khi Xây Dựng Website Bán Hàng

12/01/2022

Sự phát triển mạnh mẽ của internet mở ra nhiều cơ hội hơn trong kinh doanh. Và một điều không thể thiếu là việc thiết kế website bán hàng để tăng hiệu quả tốt hơn. Với nhiều lợi ích cùng thói quen tiêu dùng đang ngày thay đổi của khách hàng, các website bán hàng đang dần phổ biến rộng rãi hơn. Tuy nhiên, thực tế mỗi ngành nghề cũng như nhu cầu, hiểu biết của mỗi người kinh doanh về website là khác nhau nên trong quá trình xây dựng vẫn mắc phải nhiều lỗi. Mỗi ngày lượng khách hàng tìm đến bạn rất nhiều, nhưng website của bạn không đem lại hiệu quả điều này đồng nghĩa bạn đang mất đi một lượng khách rất lớn. Hãy cùng theo dõi thông tin về những sai lầm cơ bản nhất trong quá trình xây dựng website bán hàng mà Web3A.vn đưa ra dưới đây.

7 sai lầm phổ biến khi xây dựng Website bán hàng

1. Thiếu thông tin sản phẩm

Thông tin sản phẩm trên website bán hàng rất quan trọng. Khác với kiểu mua sắm truyền thống, khách hàng mua sắm online không thể nhận tư vấn trực tiếp từ bạn. Vì thế, trước khi đưa ra quyết định mua hàng, họ thường có xu hướng tìm hiểu thông tin sản phẩm. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào những thông tin xoay quanh sản phẩm. Nếu không website bán hàng của bạn sẽ bị loãng và khách hàng sẽ không cảm thấy rằng họ cần đến bạn.

Mẹo: Những thông tin cần thiết để tăng sự tin tưởng cho khách hàng như: xuất xứ, thành phần,.. cần được thể hiện rõ ràng nhất.

2. Dùng quá nhiều thuật ngữ khó hiểu

Khách hàng không phải là 1 chuyên gia. Nếu bạn sử dụng quá nhiều thuật ngữ sẽ khiến họ tốn thời gian tìm hiểu, dẫn đến việc thay đổi ý định mua hàng. Để tránh điều đó xảy ra, chủ shop cần dành thời gian chọn lọc ra những thông tin giá trị nhất của sản phẩm. Các thông tin này nên được trình bày rõ ràng, súc tích trên website bán hàng để giúp khách hàng của thể hiểu được sản phẩm dễ dàng.

Mẹo: Bạn có thể tham khảo thông tin và cách trình bày nội dung từ các website bán hàng lớn có cùng ngành hàng.

5-loi-co-ban-thuong-gap-khi-tao-1-website-ban-hang-1-600x344

3. Không có phiên bản điện thoại

Sử dụng điện thoại thông minh để mua hàng online trên các website đang là xu hướng hiện nay. Một website bán hàng sẽ không chuyên nghiệp nếu thiếu phiên bản cho di động. Chính vì vậy, các chủ shop nên chú trọng vào việc đầu tư giao diện này. Đây cũng là một cách giúp tối ưu hoá doanh thu cho cửa hàng online của bạn.

Mẹo: Phiên bản điện thoại tốt nhất nên được thiết kế tương tự một ứng dụng trên điện thoại. Ưu tiên thao tác lướt ngón tay thay vì nhấp chuột. Trang web cũng nên có những điểm tương tác cố định, hiển thị rõ ràng để người sử dụng dễ dàng thao tác mà không phải phóng to và thu nhỏ màn hình.

top-7-sai-lam-can-tranh-khi-thiet-ke-web-chuan-seo-3-768x480-1-600x375

4. Hình ảnh sản phẩm không đủ chuẩn

Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng để tiếp cận khách hàng khi họ truy cập trang web. Với 1 website bán hàng, nên sử dụng hình ảnh là vuông và chất lượng ảnh vừa đủ. Hình ảnh quá nhỏ sẽ khiến khách hàng khó chịu khi phải căng mắt nhìn sản phẩm của bạn. Nhưng nếu hình ảnh quá lớn sẽ tăng thời gian tải của trang web và làm giảm trải nghiệm của khách hàng.

Mẹo: Dùng từ 2-3 hình ảnh ở nhiều góc độ khác nhau để minh hoạ cho một sản phẩm sẽ giúp khách hàng hiểu cảm thấy hài lòng hơn.

5. Khách hàng phải click quá nhiều trên website bán hàng

Người mua hàng online là những người luôn tìm kiếm sự tiện lợi. Các website bán hàng hàng giản tiện nhất sẽ thu hút nhiều lượt tương tác hơn. Vì hành động “Click” quá nhiều sẽ khiến khách hàng mệt mỏi và chán chường, dễ thay đổi quyết định mua hàng.

5-loi-co-ban-thuong-gap-khi-tao-1-website-ban-hang-3 (1)

6. Chọn tên miền/ Hosting không phù hợp

Tên miền là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng quá trình SEO của trang Web. Tên miền nên dễ nhớ, gắn liền thương hiệu. Không nên có các ký tự đặc biệt trong URL như &@$#%,… Vì điều này sẽ làm công cụ thu thập thông tin khó khăn hơn, không tối ưu cho quá trình tìm kiếm của Google và khách hàng.

Việc chọn Hosting cũng ảnh hưởng tốc độ load trang, hiệu quả SEO. Nếu đặt Hosting ở xa, việc truyền dữ liệu còn phụ thuộc đường truyền internet, ảnh hưởng việc load Website và chất lượng SEO.

7. Không biết cách tối ưu chuẩn SEO

Các công cụ tìm kiếm đã trở nên khắt khe hơn nên việc SEO Website không còn đơn giản nữa. Để thiết kế Web chuẩn SEO, bạn cũng cần biết cách tối ưu chuẩn SEO từ nội dung, hình ảnh, liên kết,… Có như vậy bạn mới có thể tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng.

Bạn cần kết hợp tối ưu hoá hình ảnh, nội dung, cấu trúc Web,… theo đúng những quy tắc mà công cụ tìm kiếm đề ra. Nếu không thì các bài viết, trang Web của bạn cũng không thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

top-7-sai-lam-can-tranh-khi-thiet-ke-web-chuan-seo-4-600x375

Đơn vị thiết kế Website bán hàng chuẩn SEO chất lượng, uy tín?

Trong thời đại công nghệ 4.0, Website trở thành “bộ mặt” đại diện không thể thiếu của của doanh nghiệp. Để thiết kế Web chuẩn SEO chuyên nghiệp, ấn tượng bạn cần sử dụng dịch vụ của đơn vị uy tín. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tối ưu cho Web, cần thiết kế một trang Web chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Web3A .

Web3A.vn - Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp, chuẩn SEO với mức chi phí tốt nhất thị trường. Cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hệ thống quản lý tiêu chuẩn thẩm mỹ, kỹ thuật lập trình nghiêm ngặt. Chỉ với thời gian ngắn, bạn sẽ có một Website hoàn hảo.

Nếu bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp với giá rẻ, hãy liên hệ đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi hoặc gọi số Hotline: 1900636891 để được hỗ trợ nhanh nhất.

>>> Xem thêm:

Tại Sao Kinh Doanh Online Cần Có Website Bán Hàng?

Bình luận bài viết