113
Tăng doanh số dịp Tết là điều mà bất kì người bán hàng nào cũng mong muốn. Trước Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng rất cao. Nắm bắt thời cơ, tung chiêu bán hàng đỉnh cao theo 8 bí quyết dưới đây củaweb3a.vnchắn chắn giúp nhà kinh doanh gia tăng doanh số Tết nhanh chóng và bùng nổ.
1. Chương trình Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
Cuối năm, khách hàng thường có xu hướng mua sắm cùng bạn bè, cho người thân, làm quà tặng. Nên họ thường có nhu cầu mua số lượng lớn, mua nhiều loại sản phẩm. Đây chính là thời gian rất thích hợp để áp dụng hình thức GIẢM GIÁ KHI MUA NHIỀU SẢN PHẨM CÙNG LÚC. Bạn cũng có thể áp dụng giảm giá theo bậc thang cho hình thức này. Ví dụ, mua 2 sản phẩm giảm 5%, mua 3 sản phẩm giảm 10% và mua từ 4 sản phẩm giảm 15%…
2. Bán hàng combo
Nếu đang kinh doanh các sản phẩm làm đẹp, sản phẩm cho mẹ và bé, sản phẩm gia dụng hay đồ dùng thể thao, đồ chơi sáng tạo… đây chính là hình thức khuyến mãi online dịp tết phù hợp với bạn. Các sản phẩm này có thể bán theo bộ, theo nhóm hoặc combo với mức giảm giá đặc biệt.
Dịp sát Tết, khách hàng thường rất bận rộn. Thay vì để khách phải chọn lựa từng sản phẩm ở nhiều nơi kèm theo việc duyệt tìm và so sánh giá cả, chất lượng, bạn hãy mang đến cho khách hàng một bộ sản phẩm ưng ý với giá bán thấp hơn bình thường. Khách hàng chắc chắn sẽ thích mê.
Thoạt nhìn, hình thức này có thể hơi giống với hình thức giảm giá khi mua nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm được bán theo combo thường phải có sự liên quan và hỗ trợ cho nhau. Như vậy, người mua sẽ cảm thấy tập hợp sản phẩm này thực sự có ích và có mức giá hấp dẫn.
3. Chiến dịch Quà tặng mua hàng dịp Tết
Dịp Tết thì nên tặng quà gì? Một gợi ý nhỏ là bạn nên tặng các món quà hữu dụng hoặc có sự liên quan tới Tết. Chẳng hạn, bạn có thể tặng 1 bộ lì xì dùng để mừng tuổi trong những ngày đầu năm. Hay tặng voucher ăn uống, làm đẹp, giải trí… để khách hàng tụ tập cùng bạn bè cuối năm. Hay đơn giản là tặng một tấm thiệp chúc mừng năm mới và một lời cảm ơn chân thành vì khách hàng đã đồng hành cùng bạn. Đây đều là những mặt hàng không quá lớn về vật chất nhưng rất hữu ích trong dịp Tết. Nó giúp thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng.
4. Tạo ra những cơn sốt hàng hóa các chương trình khuyến mại
Điều này có mâu thuẫn không? Trong khi tất cả mọi người đang ồ ạt, chạy đua để khuyến mại thì mình lại “khan hiếm hóa”? Khan hiếm hóa các chương trình khuyến mại ở đây có thể là giới hạn số ngày khuyến mại, số mặt hàng khuyến mại, hay giảm giá sâu vào giờ vàng, chỉ giảm giá trên livestream… để tăng thêm sự kích thích khách hàng. Nhu cầu dịp Tết vốn đã rất cao, nên một chút kích thích như thế này sẽ đem lại hiệu quả đáng kể và bất ngờ cho bạn.
5. Quảng cáo hướng đến cảm xúc
Tết Nguyên đán là dịp mà tất cả mọi người đều hướng về gia đình, những người thân yêu. Chính vì thế, các thông điệp bán hàng dịp Tết nếu mang đến sự ấm áp, gần gũi về gia đình, về sự quần tụ, sum vầy chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý từ khách hàng.
6. Giao diện “Tết”
Các dịp lễ hội trong năm đều có những đặc trưng riêng về hình ảnh, mà chỉ cần nhìn thoáng qua người dùng cũng có thể nhận ra. Tết Nguyên đán sẽ có các màu sắc đặc trưng như đỏ, vàng…; những hình ảnh quen thuộc như hoa đào, hoa mai, lì xì,… Hãy thổi không khí Tết cho trang facebook, website của bạn, từ ảnh đại diện, banner, bài viết, logo, tông màu website, hay màu sắc cửa sổ chat (nếu bạn có sử dụng phần mềm hỗ trợ khách hàng trực tuyến) để người mua cảm thấy hào hứng mua sắm hơn.
7. Tổ chức mini game chủ đề lễ Tết
Tổ chức những cuộc thi, game mini vào dịp Tết là điều các chủ shop online nên làm. Việc này sẽ kích thích mua sắm cuối năm và tạo sự lan tỏa thương hiệu. Tùy thuộc vào quy mô của mình mà bạn có thể tổ chức cuộc thi ở những hình thức, mức độ khác nhau. Quà tặng có thể chính là những sản phẩm của bạn, những phần quà giá trị, thậm chí tiền mặt.
Cuộc thi có thể là thi ảnh, thi viết bài, số may mắn…
8. Chủ động tương tác để tăng tỷ lệ chuyển đổi dịp Tết
Bán hàng dịp lễ bạn dễ dàng nhận thấy: lượng tương tác có thể tăng cao nhưng đơn hàng không tăng như mong đợi? Tỷ lệ chuyển đổi không như bạn mong đợi? Lời giải cho bài toán này chính là: “Hãy chủ động tương tác với khách hàng trước”. Bạn hãy thử tưởng tượng, với vô số sản phẩm và các chương trình khuyến mại bán hàng trong dịp Tết, cùng hàng triệu người bán, khách hàng rất dễ hoang mang và khó lựa chọn.
Việc chủ động tương tác với khách hàng để hiểu nhu cầu của họ, cung cấp những thông tin khuyến mại hấp dẫn và phù hợp nhất, tư vấn để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất chính là chìa khóa cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Chủ động giúp bạn dành phần thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường những ngày giáp Tết.
Việc sử dụng công cụ hỗ trợ giúp bạn chủ động tương tác với khách hàng là rất cần thiết.Phần mềm hỗ trợ tăng tương tác tự động AutoFbvàPhần mềm chăm sóc khách hàng tự động bằng tin nhắn InboxFblà combo không thể thiếu giúp bạn gia tăng doanh số dịp Tết này.
Trên đây là 8 bí quyết giúp bạn tăng doanh số ngày Tết. Chúc bạn thành công!
Bình luận bài viết