Website bán hàng của bạn mới xuất hiện trên Internet. Khách hàng không biết gì về thương hiệu, chất lượng sản phẩm cũng như sự đảm bảo về các quyền lợi mua hàng. Vậy làm thế nào để khách hàng tin tưởng và quyết định mua hàng trên website? Đây là một vấn đề nan giải mà hầu hết mọi website mới tạo đều phải đối mặt. Trong bài viết này Web3A.vn sẽ giúp bạn tháo gỡ những khó khăn đó với 5 cách tăng uy tín cho website dưới đây.
Tại sao cần tăng uy tín cho website mới tạo?
Lĩnh vực thương mại điện tử đang rất phát triển với sự tham
gia của đông đảo người làm kinh doanh online. Tuy nhiên lợi dụng các đặc điểm của
việc bán hàng online như khách không thể tận tay kiểm tra sản phẩm trước khi
mua, phải chuyển khoản để mua hàng,… nhiều người bán đã thực hiện các hành vi lừa
đảo nhằm trục lợi như bùng tiền khách hàng, gửi sản phẩm không giống như lúc quảng
cáo… Điều này vô hình trung đã khiến sự tin tưởng của khách hàng khi mua sắm bị
giảm, nhiều khách hàng cảm thấy e dè lo ngại mỗi khi mua hàng online.
Khi mua khách hàng thường thắc mắc website có uy tín không,
mình có thể tin tưởng mua hàng không?… Họ sẽ thường tìm kiếm những đánh giá từ
khách hàng cũ trong quá khứ về sản phẩm và website bán sản phẩm đó trước khi
quyết định mua.
Nhưng khi website của bạn hoàn toàn mới, chưa có khách hàng, thương hiệu, cũng không có đánh giá nào để tạo uy tín, cách tạo niềm tin cho khách hàng để họ an tâm mua sắm là gì? Vậy nên vấn đề xây dựng website uy tín sẽ rất quan trọng trong việc giúp bạn dễ dàng kinh doanh hơn.
5 cách xây dựng lòng tin với khách hàng cho website mới
1. Khiến khách hàng tin tưởng hơn nhờ trang Giới thiệu trên website bán hàng
Khách hàng thường có xu hướng không tin tưởng các thương hiệu,
website mới xuất hiện trên thị trường. Vì vậy việc đầu tiên là bạn hãy giới thiệu
thật chi tiết về cửa hàng của mình, chủ sở hữu, nguồn gốc sản phẩm, tầm nhìn sứ
mệnh, những hình ảnh về chủ shop, nhân viên và các hoạt động đã diễn ra để
khách hàng biết được bạn là ai.
Bạn có thể đăng tải những thông tin này ở trang Giới thiệu
trên website bán hàng. Khách hàng ngày nay đã quá ngán ngẩm những bài quảng cáo
tự ca ngợi sản phẩm của người bán mà họ tin vào những thông tin chân thực hơn.
Bằng cách tập trung vào yếu tố con người thay vì chỉ nói về
sản phẩm, bạn có thể kể câu chuyện của mình và câu chuyện thương hiệu của bạn.
Khách hàng thích nghe những câu chuyện có thật, nên bằng cách này bạn sẽ khiến
họ tin tưởng bạn hơn.
Những câu chuyện có thể là về quá trình bạn ấp ủ và xây dựng thương hiệu của mình, thương hiệu của bạn ra đời với một mục đích cao đẹp nào đó, hay đơn giản là kể về niềm đam mê, những mơ ước, khát khao,… Khách hàng sẽ thích những câu chuyện mang lại cảm xúc cho họ. Sự ngưỡng mộ, đồng cảm, thân thành sẽ có giá trị hơn bất cứ lời quảng cáo hay cam kết nào.
2. Tăng uy tín cho website bán hàng thông qua trang Blog
Trang Blog là một nơi tuyệt vời để người bán kết nối với
khách hàng tiềm năng, tăng uy tín cho website bán hàng của mình. Và là cơ hội để
bạn ghi dấu ấn cho thương hiệu và website của mình trong tâm trí khách hàng.
Thường xuyên cập nhật các bài viết hữu ích trên trang Blog chứng tỏ rằng bạn thực
sự nghiêm túc đầu tư vào việc kinh doanh của mình, đồng thời mang lại nhiều giá
trị cho khách hàng, điều này giúp gia tăng lòng tin của khách hàng cho website
của bạn.
Nội dung cũng có thể giúp khách hàng làm quen với thương hiệu
của bạn nhanh hơn, đặc biệt nếu bạn chia sẻ những câu chuyện hay thông tin có
ích cho khách hàng có liên quan đến sản phẩm, lĩnh vực của bạn. Điều này sẽ
phát huy hiệu quả hơn nữa nếu bạn khuyến khích khách hàng tham gia thảo luận,
bình luận hay chia sẻ các bài viết. Nếu nội dung bạn viết thật sự hữu ích đối với
khách hàng nó sẽ tạo được ấn tượng tốt và chiếm được niềm tin của khách hàng,
sau đó rất có thể họ sẽ mua hàng và trở thành khách hàng trung thành của bạn.
Ví dụ:
- Bạn bán sản phẩm thời trang, hãy viết những nội dung về các xu hướng thời trang, cách mix quần áo, phối đồ phù hợp,…bất cứ thông tin gì có liên quan đến thời trang có thể thu hút khách hàng đọc.
- Nếu bạn kinh doanh sản phẩm về sức khỏe và làm đẹp thì hãy cung cấp những bài viết về cách bảo vệ sức khỏe, cách phòng tránh các loại bệnh,…
- Còn nếu kinh doanh mỹ phẩm thì cách để có một làn da đẹp không tì vết, hay cách trị mụn hiệu quả chắc chắn sẽ hấp dẫn được khách hàng.
- Để việc này có hiệu quả, bạn phải cung cấp nội dung thật sự chất lượng, có giá trị cao với khách hàng và phải đăng tải thường xuyên.
Khi tạo website bán hàng trên Web3A , bạn có thể tự tạo mục Blog để đăng tải các thông tin, bài viết hữu ích cho khách hàng của mình để gia tăng niềm tin và gây dựng thương hiệu.
3. Bảo mật thông tin khách hàng bằng chứng chỉ SSL
Mua hàng online vẫn có những rủi ro nhất định về việc bảo mật
an toàn thông tin cho khách hàng. Vì vậy, hãy cam kết và đảm bảo rằng mọi thông
tin cá nhân của khách hàng nhập lên website sẽ hoàn toàn được bảo mật.
Nếu bạn chỉ cam kết với khách hàng thông qua Chính sách bảo
mật đăng tải trên website thôi là chưa đủ. Mà website bán hàng của bạn cũng phải
thực sự bảo mật thông tin trước các nguy cơ bị hack hay bị tấn công.
Cách tốt nhất để làm điều này là website của bạn cần phải có chứng chỉ SSL. Đồng thời thông báo cho khách hàng bằng cách hiển thị huy hiệu bảo mật SSL (hình chiếc khóa) trên địa chỉ website của bạn. Cách này chắc chắn sẽ tăng uy tín cho website bán hàng của bạn lên rất nhiều.
4. Tăng uy tín nhờ Chính sách mua hàng và đổi trả
Rào cản lớn nhất của việc mua hàng online là chính sách mua
hàng và đổi trả, đặc biệt là với các website mới. Chính sách đổi trả tốt sẽ khiến
khách hàng tin tưởng hơn và dễ quyết định mua hàng. Điều đó cũng chứng tỏ bạn
ưu tiên trải nghiệm của khách hàng và tự tin về sản phẩm của mình, đến mức
khách hàng có thể gửi lại để hoàn lại tiền nếu họ không thích.
Chính sách hoàn trả có thể làm giảm rủi ro tiềm ẩn cho khách hàng khi mua online. Nếu bạn phá bỏ được rào cản tâm lý này thì chắc chắn sẽ khiến khách hàng tin tưởng và mua hàng. Hãy tạo một trang chính sách bán hàng và đổi trả đầy đủ và chi tiết, sau đó đăng tải công khai lên website của bạn ở vị trí ngay đầu trang hoặc dưới chân trang website.
5. Tích hợp công cụ Chat trực tuyến trên website bán hàng
Khi khách hàng chưa tin tưởng thương hiệu của bạn, có thể họ
sẽ cần được tư vấn kỹ hơn về các thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua
hàng. Hãy sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của khách hàng nhanh nhất có thể, hoặc
bạn có thể chủ động trò chuyện với khách hàng trước thông qua các công cụ chat
trực tuyến trên website.
Khách hàng ngày nay rất bận rộn và không thích chờ đợi, vì vậy
tốc độ thực sự quan trọng.
Với một website bán hàng mới, hãy tích hợp nhiều công cụ trò
chuyện trực tiếp trên trang web của bạn như Messenger, Zalo, Email, Hotline,…
>>> Xem thêm:
Bình luận bài viết