Landing Page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự
tương tác của khách hàng tiềm năng. Khi tạo Landing Page, doanh nghiệp cần lưu
ý nhiều điều. Các yếu tố từ thời gian xây dựng, đến nội dung, thiết kế… đều có
thể ảnh hưởng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ xây dựng Landing Page mang lại
được hiệu quả tốt nhất.
Chắc hẳn bạn đã từng nghe về “Landing page” ? Tuy nhiên có
nhiều người lại chưa thực sự nắm được ý nghĩa của loại hình này. Vì thế đôi khi
nhầm lẫn với một website. Trong bài viết này, AI Marketing sẽ cùng bạn đi tìm
hiểu để nắm rõ hơn các thông tin về Landing page là gì để từ đó giúp bạn xác định
được rõ hơn các yếu tố về công cụ này nhé.
Landing page là gì?
Landing Page là trang duy nhất được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Dù chứa bất kỳ nội dung nào, mục đích cuối cùng vẫn là sự chuyển đổi. Sở hữu Landing page đẹp sẽ giúp đạt được mục đích chuyển đổi lượng truy cập từ người dùng thụ động thành chủ động.
Landing page là một công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng. Nó cũng chính là bước thứ hai trong phễu bán hàng của bạn.
Bước đầu tiên thường là các phương tiện truyền thông, email
marketing, hoặc chiến dịch marketing công cụ tìm kiếm.
Phân loại Landing page
Hiện tại thì Landing page đang được chia thành 3 loại cơ bản và bạn cần loại nào có thể liên hệ ngay với chúng tôi. Cụ thể:
No1: Lead Page – thu thập khách hàng tiềm năng
Thường thì loại này chỉ chú trọng tới yếu tố thu thập thông
tin của khách hàng tiềm năng. Loại này có nhiệm vụ kêu gọi các khách hàng điển
thông tin đằng ký nhận quà, khuyến mãi, tham dự sự kiện…
No2: Sales Page – Bán hàng
Loại này phổ biến và cần thiết nhất cho mọi doanh nghiệp. Bằng
những nội dung có trong Landing page, khách hàng sẽ bị thuyết phục và ấn vào
nút “mua ngay”. Qua đó tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.
No3: Click-through Page – Trung gian chuyển đổi
Loại này có nhiệm vụ kêu gọi người vào trang chuyển hướng tới
1 trang khác. Loại này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm hay dịch vụ
để kêu gọi họ truy cập vào website chính là giỏ hàng của doanh nghiệp.
Công dụng của Landing Page là gì?
Có khá nhiều người đang thắc mắc không biết công dụng của
Landing Page là gì. Trong phần này bạn sẽ hiểu được lý do tại sao nhiều người lại
nhất định phải tạo ra được một trang như thế cho mình.
Những lý do để bạn nên sử dụng Landing Page
Chúng tôi chỉ khuyên bạn nên dùng và không có nghĩa là bạn
nhất định phải dùng. Vì sao thì cứ nghe hết những phân tích dưới đây đã nhé.
Thứ nhất, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp
Hiệu quả mà một Landing Page đem lại cho doanh nghiệp là
không hề nhỏ. Tuy nhiên với điều kiện nó phải được làm tốt. Những lợi ích mà bạn
nhận được là gì?
• Tăng độ phủ thương hiệu doanh nghiệp lên cao hơn. Dĩ nhiên rồi
vì khi biết tới Landing Page đó thì nghĩa là doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được
khách hàng biết tới.
• Tạo ra nguồn lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Chắc chắn
là như thế. Tại sao thì chúng tôi sẽ có vài số liệu để minh chứng điều này dưới
đây.
Thứ hai, giải quyết được bài toán cho cả doanh nghiệp và
khách hàng
Bài toán của doanh nghiệp và khách hàng là gì? Khách hàng
thì cần thông tin, doanh nghiệp cần lợi nhuận. Và chỉ với Landing Page, cả 2
bài toán này sẽ được giải. Đây minh chứng thế này cho việc lợi nhuận của doanh
nghiệp tăng lên.
Báo cáo của Hubspot chỉ ra:
• Khi tăng số lượng Landing Page lên 10 – 15 thì lượng khách
hàng tiềm năng tăng được lên tới 55%.
• Một doanh nghiệp sở hữu 40 Landing Page thì sẽ tăng số lượng
khách hàng so với những doanh nghiệp chỉ có 5 hoặc ít hơn thế số lượng Landing
Page là 12 lần.
Như thế nghĩa là gì? Hiệu quả về lợi nhuận tốt hơn rất nhiều
so với doanh nghiệp có ít hoặc không có Landing Page. Còn về bài toán giải quyết
cho khách hàng thì chính bởi Landing Page tập trung thông tin về dịch vụ/ sản
phẩm nên khách hàng tìm được những gì mà họ cần.
Thứ ba, duy trì được nguồn cơ hội đều đặn hơn
Một trong những lợi ích tiếp theo của Landing page chính là giúp bạn luôn duy trì được nguồn cơ hội. Đó chính là tạo ra khách hàng tiềm năng liên tục một cách tự nhiên. Càng có nhiều Landing page thì càng có nhiều khách.
Thứ tư, giúp tăng hệ thống SEO cho website chính
Lợi ích tiếp theo chính là giúp hệ thống SEO tổng thể của bạn
sẽ được cải thiện. Khi độ phủ càng rộng thì tức là khách hàng sẽ càng biết đến
doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Bạn có website chính, bạn sẽ có nhiều cơ hội để
tạo ra backlink về trang chính. Điểm SEO cũng vì thế mà tăng tốt hơn.
Thứ năm, hiểu về khách hàng tiềm năng
Bạn sẽ hiểu về những vị khách tiềm năng của bạn nhiều hơn
qua các hành vi trong website hoặc Landing page của mình. Vì thế khi càng có
nhiều Landing page thì bạn cũng sẽ hiểu được họ muốn gì. Nhờ đó mà có chiến lược
tối ưu và kinh doanh hiệu quả.
Công cụ để tạo Landing Page là gì?
Đây, có lẽ bạn cũng sẽ cần phải đọc thông tin này. Công cụ để
tạo ra được Landing Page không khó. Và bạn cũng có thể tự thiết kế Landing page.
Vậy tạo thế nào và bằng công cụ nào thì có thể tham khảo dưới đây.
Các công cụ để tạo Landing Page
Các công cụ để tạo Landing Page phải kể đến như:
No1: 1pg.vn
Đây là một trong những website hỗ trợ tạo landing page nhanh
chóng. 1pg.vn giúp bạn tự thiết kế một
Landing Page chuyên nghiệp, tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi, chạy quảng cáo và thu
hút khách hàng.. Cho phép bạn thỏa sức sáng tạo và thiết kế theo ý thích.
1pg.vn hỗ trợ bạn thiết kế với hơn 500 mẫu trang và 20 lĩnh vực khác nhau.
No2: Weebly.com
Tiếp theo sẽ là Weebly.com. Đây là một trong những website
khá hay ho và hữu ích hỗ trợ bạn tạo landing page. Đơn giản và khá nhanh chóng,
rất nhiều người đã lựa chọn để thực hiện. Website hỗ trợ này đã xuất hiện từ
khá lâu và nhận được sự ủng hộ nên bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn.
No3: Sites.google.com
Nếu bạn muốn tự tạo tiếp theo thì có thể lựa chọn tham khảo
thêm Sites.google.com. Đây cũng chính là một trong những trang hỗ trợ bạn tạo
Landing page hiệu quả. Bạn sẽ thấy ngay giao diện thiết kế khi truy cập vào đó.
Đơn giản thôi, bạn sẽ tự sáng tạo theo cách của mình.
No4: WordPress.org
Tiếp theo sẽ là WordPress.org. Chắc không quá xa lạ với mọi
người nên có thể thoải mái tự tin chọn lấy một công cụ để hỗ trợ bạn tạo ra
website này nhé.
No5: Wix.com
Ngoài ra còn Wix.com, cũng là một trong những website hỗ trợ
vô cùng tuyệt vời. Đây là website sẽ mang tới bạn khả năng để tạo ra Landing
page theo ý muốn.
Bạn có thể sử dụng 1 trong 5 website hỗ trợ tạo Landing page
này. Rất nhiều người đã thử nên bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện để giúp
mình trải nghiệm tốt nhất nhé.
Cách tối ưu Landing page nên tham khảo
Thứ nhất, hãy hạn chế điều hướng ra bên ngoài
Một trong những yếu tố khá quan trọng không thể bỏ qua chính
là hãy hạn chế điều hướng ra bên ngoài. Khi có vị khách nào đó truy cập vào thì
mục đích sẽ là để họ điền thông tin hoặc click vào nút CTA. Vì thế hãy làm mọi
thứ để họ tập trung vào đó. Bạn có thể điều hướng nhưng hãy nhớ rằng điều hướng
là việc chuyển tới các phần trong chính Landing page đó chứ không mở ra một
trang khác.
Thứ hai, thiết kế rõ ràng và tiêu đề hấp dẫn
Khách hàng sẽ nhìn trực diện bằng mắt trước vào những gì
website của bạn có. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần thiết kế để đảm bảo được độ rõ
ràng, đẹp mắt và tiêu đề hấp dẫn để thu hút được người đọc.
Thứ ba, cung cấp những giá trị cần thiết
Để tối ưu bạn cần phải chú ý đến việc cung cấp những giá trị
cần thiết cho người đọc. Nói đúng hơn là bạn phải đặt mình vào vị trí của khách
hàng, xem họ gì để đưa nội dung vào Landing page của mình. Từ đó giúp họ được
giải đáp thông tin và cuối cùng là khi họ đã được cung cấp đầy đủ thì đơn giản
là tăng khả năng thuyết phục họ.
Thứ tư, tạo hình ảnh đẹp và có liên quan
Một trong những yếu tố tiếp theo bạn nên quan tâm đến chính
là hình ảnh trên Landing page. Hình ảnh cần đẹp, liên quan và hấp dẫn thì mới tạo
ra sự hứng thú với khách hàng. Đừng chỉ toàn là chữ mà chẳng có nhiều hình ảnh.
Thứ năm, có biểu mẫu thu thập thông tin
Đừng quên biểu mẫu thu thập thông tin của khách hàng trong
Landing page của bạn. Đây là cách để bạn thu thập được thông tin của những vị
khách ghé Landing page để chăm sóc và tạo ra chiến lược marketing khác tối ưu
thêm.
Thứ sáu, thêm nút CTA hấp dẫn
Cuối cùng là hãy thêm vào nút CTA hấp dẫn để khách hàng có
thể click vào ở những vị trí chủ chốt trên Landing page chứ không nhất thiết phải
ở cuối trang.
Tạm kết
Landing Page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự
tương tác của khách hàng tiềm năng. Khi tạo Landing Page, doanh nghiệp cần lưu
ý nhiều điều. Các yếu tố từ thời gian xây dựng, đến nội dung, thiết kế… đều có
thể ảnh hưởng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ xây dựng Landing Page mang đến
hiệu quả tốt nhất.
Bình luận bài viết