Landing Page Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Landing Page

Landing Page Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Landing Page

22/06/2021

10

Landing Page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự tương tác của khách hàng tiềm năng. Khi tạo Landing Page, doanh nghiệp cần lưu ý nhiều điều. Các yếu tố từ thời gian xây dựng, đến nội dung, thiết kế… đều có thể ảnh hưởng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ xây dựng Landing Page mang lại được hiệu quả tốt nhất.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về “Landing page” ? Tuy nhiên có nhiều người lại chưa thực sự nắm được ý nghĩa của loại hình này. Vì thế đôi khi nhầm lẫn với một website. Trong bài viết này, AI Marketing sẽ cùng bạn đi tìm hiểu để nắm rõ hơn các thông tin về Landing page là gì để từ đó giúp bạn xác định được rõ hơn các yếu tố về công cụ này nhé.

Landing page là gì?

Landing Page là trang duy nhất được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Dù chứa bất kỳ nội dung nào, mục đích cuối cùng vẫn là sự chuyển đổi. Sở hữu Landing page đẹp sẽ giúp đạt được mục đích chuyển đổi lượng truy cập từ người dùng thụ động thành chủ động.

Landing page là một công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng. Nó cũng chính là bước thứ hai trong phễu bán hàng của bạn.

Bước đầu tiên thường là các phương tiện truyền thông, email marketing, hoặc chiến dịch marketing công cụ tìm kiếm.

Phân loại Landing page

Hiện tại thì Landing page đang được chia thành 3 loại cơ bản và bạn cần loại nào có thể liên hệ ngay với chúng tôi. Cụ thể:

Landing Page là gì

No1: Lead Page – thu thập khách hàng tiềm năng

Thường thì loại này chỉ chú trọng tới yếu tố thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Loại này có nhiệm vụ kêu gọi các khách hàng điển thông tin đằng ký nhận quà, khuyến mãi, tham dự sự kiện…

No2: Sales Page – Bán hàng

Loại này phổ biến và cần thiết nhất cho mọi doanh nghiệp. Bằng những nội dung có trong Landing page, khách hàng sẽ bị thuyết phục và ấn vào nút “mua ngay”. Qua đó tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

No3: Click-through Page – Trung gian chuyển đổi

Loại này có nhiệm vụ kêu gọi người vào trang chuyển hướng tới 1 trang khác. Loại này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm hay dịch vụ để kêu gọi họ truy cập vào website chính là giỏ hàng của doanh nghiệp.

Công dụng của Landing Page là gì?

Có khá nhiều người đang thắc mắc không biết công dụng của Landing Page là gì. Trong phần này bạn sẽ hiểu được lý do tại sao nhiều người lại nhất định phải tạo ra được một trang như thế cho mình.

Những lý do để bạn nên sử dụng Landing Page

Chúng tôi chỉ khuyên bạn nên dùng và không có nghĩa là bạn nhất định phải dùng. Vì sao thì cứ nghe hết những phân tích dưới đây đã nhé.

Thứ nhất, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp

landing page là gì

Hiệu quả mà một Landing Page đem lại cho doanh nghiệp là không hề nhỏ. Tuy nhiên với điều kiện nó phải được làm tốt. Những lợi ích mà bạn nhận được là gì?

• Tăng độ phủ thương hiệu doanh nghiệp lên cao hơn. Dĩ nhiên rồi vì khi biết tới Landing Page đó thì nghĩa là doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được khách hàng biết tới.

• Tạo ra nguồn lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Chắc chắn là như thế. Tại sao thì chúng tôi sẽ có vài số liệu để minh chứng điều này dưới đây.

Thứ hai, giải quyết được bài toán cho cả doanh nghiệp và khách hàng

Bài toán của doanh nghiệp và khách hàng là gì? Khách hàng thì cần thông tin, doanh nghiệp cần lợi nhuận. Và chỉ với Landing Page, cả 2 bài toán này sẽ được giải. Đây minh chứng thế này cho việc lợi nhuận của doanh nghiệp tăng lên.

Báo cáo của Hubspot chỉ ra:

• Khi tăng số lượng Landing Page lên 10 – 15 thì lượng khách hàng tiềm năng tăng được lên tới 55%.

• Một doanh nghiệp sở hữu 40 Landing Page thì sẽ tăng số lượng khách hàng so với những doanh nghiệp chỉ có 5 hoặc ít hơn thế số lượng Landing Page là 12 lần.

Như thế nghĩa là gì? Hiệu quả về lợi nhuận tốt hơn rất nhiều so với doanh nghiệp có ít hoặc không có Landing Page. Còn về bài toán giải quyết cho khách hàng thì chính bởi Landing Page tập trung thông tin về dịch vụ/ sản phẩm nên khách hàng tìm được những gì mà họ cần.

Thứ ba, duy trì được nguồn cơ hội đều đặn hơn

Một trong những lợi ích tiếp theo của Landing page chính là giúp bạn luôn duy trì được nguồn cơ hội. Đó chính là tạo ra khách hàng tiềm năng liên tục một cách tự nhiên. Càng có nhiều Landing page thì càng có nhiều khách.

Thứ tư, giúp tăng hệ thống SEO cho website chính

Lợi ích tiếp theo chính là giúp hệ thống SEO tổng thể của bạn sẽ được cải thiện. Khi độ phủ càng rộng thì tức là khách hàng sẽ càng biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Bạn có website chính, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tạo ra backlink về trang chính. Điểm SEO cũng vì thế mà tăng tốt hơn.

Thứ năm, hiểu về khách hàng tiềm năng

Bạn sẽ hiểu về những vị khách tiềm năng của bạn nhiều hơn qua các hành vi trong website hoặc Landing page của mình. Vì thế khi càng có nhiều Landing page thì bạn cũng sẽ hiểu được họ muốn gì. Nhờ đó mà có chiến lược tối ưu và kinh doanh hiệu quả.

Công cụ để tạo Landing Page là gì?

Đây, có lẽ bạn cũng sẽ cần phải đọc thông tin này. Công cụ để tạo ra được Landing Page không khó. Và bạn cũng có thể tự thiết kế Landing page. Vậy tạo thế nào và bằng công cụ nào thì có thể tham khảo dưới đây.

Các công cụ để tạo Landing Page

Các công cụ để tạo Landing Page phải kể đến như:

No1: 1pg.vn

công cụ tạo Landing Page

Đây là một trong những website hỗ trợ tạo landing page nhanh chóng. 1pg.vn giúp bạn tự thiết kế một Landing Page chuyên nghiệp, tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi, chạy quảng cáo và thu hút khách hàng.. Cho phép bạn thỏa sức sáng tạo và thiết kế theo ý thích. 1pg.vn hỗ trợ bạn thiết kế với hơn 500 mẫu trang và 20 lĩnh vực khác nhau.

No2: Weebly.com

 Weebly

Tiếp theo sẽ là Weebly.com. Đây là một trong những website khá hay ho và hữu ích hỗ trợ bạn tạo landing page. Đơn giản và khá nhanh chóng, rất nhiều người đã lựa chọn để thực hiện. Website hỗ trợ này đã xuất hiện từ khá lâu và nhận được sự ủng hộ nên bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn.

No3: Sites.google.com

Google site

Nếu bạn muốn tự tạo tiếp theo thì có thể lựa chọn tham khảo thêm Sites.google.com. Đây cũng chính là một trong những trang hỗ trợ bạn tạo Landing page hiệu quả. Bạn sẽ thấy ngay giao diện thiết kế khi truy cập vào đó. Đơn giản thôi, bạn sẽ tự sáng tạo theo cách của mình.

No4: WordPress.org

WordPress

Tiếp theo sẽ là WordPress.org. Chắc không quá xa lạ với mọi người nên có thể thoải mái tự tin chọn lấy một công cụ để hỗ trợ bạn tạo ra website này nhé.

No5: Wix.com

Ngoài ra còn Wix.com, cũng là một trong những website hỗ trợ vô cùng tuyệt vời. Đây là website sẽ mang tới bạn khả năng để tạo ra Landing page theo ý muốn.

Bạn có thể sử dụng 1 trong 5 website hỗ trợ tạo Landing page này. Rất nhiều người đã thử nên bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện để giúp mình trải nghiệm tốt nhất nhé.

Cách tối ưu Landing page nên tham khảo

Thứ nhất, hãy hạn chế điều hướng ra bên ngoài

Một trong những yếu tố khá quan trọng không thể bỏ qua chính là hãy hạn chế điều hướng ra bên ngoài. Khi có vị khách nào đó truy cập vào thì mục đích sẽ là để họ điền thông tin hoặc click vào nút CTA. Vì thế hãy làm mọi thứ để họ tập trung vào đó. Bạn có thể điều hướng nhưng hãy nhớ rằng điều hướng là việc chuyển tới các phần trong chính Landing page đó chứ không mở ra một trang khác.

Thứ hai, thiết kế rõ ràng và tiêu đề hấp dẫn

Khách hàng sẽ nhìn trực diện bằng mắt trước vào những gì website của bạn có. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần thiết kế để đảm bảo được độ rõ ràng, đẹp mắt và tiêu đề hấp dẫn để thu hút được người đọc.

Thứ ba, cung cấp những giá trị cần thiết

Để tối ưu bạn cần phải chú ý đến việc cung cấp những giá trị cần thiết cho người đọc. Nói đúng hơn là bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, xem họ gì để đưa nội dung vào Landing page của mình. Từ đó giúp họ được giải đáp thông tin và cuối cùng là khi họ đã được cung cấp đầy đủ thì đơn giản là tăng khả năng thuyết phục họ.

Thứ tư, tạo hình ảnh đẹp và có liên quan

Một trong những yếu tố tiếp theo bạn nên quan tâm đến chính là hình ảnh trên Landing page. Hình ảnh cần đẹp, liên quan và hấp dẫn thì mới tạo ra sự hứng thú với khách hàng. Đừng chỉ toàn là chữ mà chẳng có nhiều hình ảnh.

Thứ năm, có biểu mẫu thu thập thông tin

Đừng quên biểu mẫu thu thập thông tin của khách hàng trong Landing page của bạn. Đây là cách để bạn thu thập được thông tin của những vị khách ghé Landing page để chăm sóc và tạo ra chiến lược marketing khác tối ưu thêm.

Thứ sáu, thêm nút CTA hấp dẫn

Cuối cùng là hãy thêm vào nút CTA hấp dẫn để khách hàng có thể click vào ở những vị trí chủ chốt trên Landing page chứ không nhất thiết phải ở cuối trang.

Tạm kết

Landing Page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự tương tác của khách hàng tiềm năng. Khi tạo Landing Page, doanh nghiệp cần lưu ý nhiều điều. Các yếu tố từ thời gian xây dựng, đến nội dung, thiết kế… đều có thể ảnh hưởng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ xây dựng Landing Page mang đến hiệu quả tốt nhất.

Website Là Gì? Có Bao Nhiêu Loại Website?
Landing Page Và Website – Nên Chọn Cái Nào?

Bình luận bài viết