Mang đến hiệu quả cao, bền vững với chi phí thấp
Thực hiện SEO từ khoá giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy trước hết trong thời gian SEO sẽ giúp Doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ mang lại doanh thu.
Đặc biệt, so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác, chi phí SEO từ khoá được đánh giá là tương đối tiết kiệm giúp Doanh nghiệp giảm thiểu chi phí. SEO từ khoá còn là một trong những cách thức/ chiến lược marketing hiệu quả về chi phí bởi vì nó nhắm tới những người đang chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Khi họ chủ động tìm kiếm từ khóa đó nghĩa là họ có ý định mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn và họ có nhiều “tiềm năng” hơn so với những người tiếp nhận thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách thụ động thông qua các hình thức quảng cáo khác. Ngoài ra, tập trung vào SEO từ khoá còn giúp bạn tiết kiệm chi phí truyền thông khác hoặc chi phí phát sinh.
Cải thiện trải nghiệm người dùng cho website
Thật dễ dàng khi từ những thông tin thu thập được về khách hàng và thói quen của họ, bạn sẽ có thể cải thiện hình thức, nội dung, tính năng của website để không ngừng cải thiện và nâng cao trải nghiệm cho người dùng ghé thăm trang web.
Điều này tạo thiện cảm cho khách hàng để quay lại lần tiếp theo và cũng giúp website của bạn dần trở nên tương thích với bộ máy tìm kiếm để dễ dàng được đẩy lên top cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Hiểu về hành vi của khách hàng tiềm năng
Khi bạn làm SEO từ khoá đạt TOP google thì toàn bộ dữ liệu về khách hàng của bạn: về giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí, ngôn ngữ sử dụng cũng như các mối quan tâm, lịch sử tìm kiếm, thậm chí là cách thức và thời gian khách hàng xem thông tin trên website của bạn,… đều được Google Analytics ghi nhận và thống kê.
Từ những dữ liệu này sẽ giúp bạn có thể phác họa được rõ ràng nhất chân dung khách hàng tiềm năng, từ đó điều chỉnh chiến dịch, lựa chọn phương thức marketing hoặc cách thức tiếp cận hiệu quả nhất.
Thực hiện SEO về lâu về dài sẽ giúp Doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, thậm chí tiến đến nâng cấp, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách một cách dễ dàng, thu thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sẽ xây dựng niềm tin vững chắc cho thương hiệu của mình
Việc xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến. Bên cạnh đó, người dùng có xu hướng tin tưởng vào các website top đầu trong số các kết quả tìm kiếm hơn hoặc đơn giản họ click vào vì tiện. Dù là bằng cách nào cũng đều có lợi cho website của bạn.
Ngoài ra, từ khoá xuất hiện ở những vị trí cao cũng vô tình tạo cho người tìm kiếm ấn tượng rằng doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.
Củng cố và phát triển, lan toả thương hiệu một cách mạnh mẽ
Ngoài việc giúp tăng tỷ lệ truy cập vào website, thực hiện SEO từ khoá còn giúp nâng cao hình ảnh, thương hiệu của Doanh nghiệp của bạn. Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng mong muốn có thể đưa website của mình xuất hiện trong Top tìm kiếm Google.
Và người dùng thường không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website rồi thôi, mà họ sẽ tiếp tục tìm kiếm những từ khóa có liên quan hơn nữa cho đến khi thật sự hài lòng. Thật dễ dàng, nếu website của bạn hoạt động hiệu quả và có hệ thống từ khóa thông minh, nó sẽ có cơ hội xuất hiện liên tục trong quá trình tìm kiếm đó, đồng thời cơ hội họ chuyển từ khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng thực sự cũng sẽ cao hơn.
Bình luận bài viết