SEO Onpage là một trong những mánh quan trọng của SEO trong
thời đại mọi người đều tra cứu thông tin trên mạng. Vậy SEO Onpage là gì ? Và cần
phải làm những việc gì để tối ưu ? tất cả có thể được giải đáp trong bài
content này.
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là công việc gồm nhiều tác vụ,
các phương pháp mà các SEO-er thực hiện sửa đổi và cải thiện các yếu tố hiển thị
trực tiếp trên trang Website.
Onpage SEO giúp trang Website xếp hạng cao hơn trên bảng nội
dung kết quả của công cụ tìm kiếm. Từ đấy Website có nhiều lượng Traffic hơn và
tiếp xúc khách hàng từ nhiều nguồn tìm kiếm tự nhiên.
Ngược lại với SEO Offpage, SEO Onpage là cách dễ nhất và
mang lại hiệu quả rất nhanh khi bạn sẽ kiểm soát 100% kết quả của mình.
Điểm khác nhau giữa SEO offpage và SEO onpage là gì?
Vai trò của SEO offpage và SEO onpage là gì? Nhìn chung, SEO
onpage là mảng gánh chịu hậu quả về phần nội dung và mã nguồn HTML của trang mục
tiêu.
Trái ngược với onpage, SEO offpage sẽ chịu trách nhiệm về phần
xây dựng và sửa đổi và cải thiện các yếu tố bên ngoài tuy nhiên có ảnh hưởng đến
trang Web ví dụ như liên kết (backlinks), sự tác động qua lại, chia sẻ trên các
trang mạng xã hội, vv.
Cả 2 công việc SEO on-page và off-page đều có vai trò nhất định
trong việc sửa đổi và nâng cấp xếp hạng của trang Web.
Một Web mặc dù làm tốt mảng SEO offpage tuy nhiên không được
sửa đổi và cải thiện onpage thì vẫn không thể có được thứ hạng cao rất nhanh và
dễ dàng như Web được tối ưu hóa cả hai.
Bởi vậy, hãy hiểu rằng những hiểu biết về những điểm không
giống nhau giữa 2 loại SEO sẽ giúp chúng ta nhận biết cách dung hòa chúng trong
cùng một chiến lược sửa đổi và cải thiện bất kỳ Website nào vì hiển nhiên.
Tầm quan trọng của SEO onpage là gì?
Trong quá trình “cào” nội dung trong webiste để xếp hạng,
Google sẽ đánh giá rất nhiều các yếu tố kỹ thuật trên trang, “luồn lách” theo từng
link trên Website để vẽ nên một sơ đồ trang Website hoàn chỉnh, cùng với đó là
phác họa chủ đề trọng tâm Website của bạn: Bạn là ai, bạn làm về lĩnh vực gì,…
Nguyên nhân của việc làm trên là gì?
Google luôn mong muốn đem lại những kết quả có ích nhất cho
mỗi truy vấn, đặc biệt là câu trả lời từ các người có chuyên môn. vì thế nó
luôn quan trọng phải xác định được “danh tính” thực thể Website (Entity).
Do vậy, khi các yếu tố Onpage được đảm bảo:
Google sẽ nhận ra Website dễ dàng “xác minh danh tính” hơn,
minh bạch với người dùng, dễ dàng khai thác và nhận xét thông tin trên trang
hơn.
Hơn nữa onpage sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang Web,
nội dung bài content cũng giống như nắm rõ ràng xem xoay quanh đến truy vấn của
người tìm kiếm hay không.
Ngoài ra, Seo onpage cần thiết bởi bạn có toàn quyền kiểm
soát ngay trên Web của mình trái ngược với seo offpage.
Cuối cùng Onpage giúp xếp hạng tìm kiếm cao hơn từ đó tăng
lưu lượng click vào Website.
SEO Onpage cần phải làm những gì?
Tối ưu URL của bài content
URL là một trong những vấn đề tác động lớn nhát đến việc tối
ưu SEO Onpage.
Một URL chuẩn seo onpage cần 3 yếu tố sau:
Chứa từ khóa cần SEO
Ngắn gọn nhưng cần thể hiện ra được nội dung bài content rõ
ràng nhất có thể
Liên quan đến bài viết
Tối ưu tiêu đề (title)
Title nếu được làm tốt và đủ hấp dẫn, đánh đúng vào ý định
tìm kiếm của người sử dụng, sẽ không có nguyên nhân gì để họ không click vào
bài viết.
Một số chú ý khi thực hiện tối ưu title:
Mỗi title ngăn cách nhau bằng | hoặc –
Nên chứa những từ khóa cần SEO có lượng search cao thứ 2 (Từ
khóa có lượng search cao nhất sẽ để ở URL)
Không được chứa chuẩn xác 100% từ khóa đã có trong URL. Ví dụ:
URL đã là dich-vu-seo thì title không nên chỉ là “dịch vụ seo” y chóc mà nên là
“dịch vụ seo chuyên nghiệp”.
Đặt từ khóa SEO vào vị trí đầu title làm tăng tỉ lệ CTR
& thứ hạng.
Cũng không nên giống heading 1. bạn phải cần đặt title bởi từ
khóa ảnh hưởng và keyword giống nhau.
Chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng cần tự nhiên.
Thẻ Meta Description: Đây được hiểu là dòng miêu tả nội dung
chính, vấn đề chính của bài content, chúng là phần khơi gợi hứng thú, kích
thích người đọc click vào đọc bài viết. Trong phần này bạn cũng cần đặt từ khóa
trọng tâm vào nhằm để giúp boot tìm kiếm của Google nhanh hơn.
Tối ưu thẻ Alt
Rất nhiều người bỏ qua việc tối ưu Alt. Những nội dung bạn
ghi trong Alt không được người sử dụng đọc, mà chúng được chính những boot của
Google đọc.
Việc tối ưu ở Alt nhằm giúp cho bài viết của bạn có thể tìm
kiếm bằng hình ảnh, cũng giống như tăng cấp độ liên quan mật thiết của hình ảnh
với bài viết của bạn.
Khi tối ưu Alt thì bạn sẽ mô tả nội dung của hình ảnh đó hay
cách tốt nhất chính là những mô tả xoay quanh và chứa từ khóa giúp tăng hiệu quả
SEO hơn.
Sửa đổi và cải thiện hình ảnh
Sẽ có một vài điều cần chú ý để bạn tối ưu hóa hình ảnh:
Đổi tên ảnh từ máy tính trước khi tải lên Website
Thêm chú thích và văn bản thay thế cho Website (dành cho
Website seo hình ảnh)
Văn bản xung quanh hình ảnh nói về nội dung của hình ảnh đấy
Nén hình ảnh trước khi tải lên Website, thông thường thì bạn
nên nén những hình ảnh trên 150kb.
Sử dụng đường link nội bộ
Đường link nội bộ là xương sống Website của bạn. vai trò của
liên kết nội bộ rất quan trọng, đấy là:
Điều hướng người dùng, duy trì được người dùng ở lâu hơn
trong Web
Chuyển khách hàng từ trạng thái người có khả năng mua hàng tới
khách hàng trực tiees
Điều hướng Bot Google, giúp bot dễ dàng lập chỉ mục nhiều
trang Web hơn.
Định hình keyword tương ứng với landing page thông qua
anchor text keyword.
Tạo dòng chạy Page Rank trong Website, giúp Web tạo thành một
hệ thống dòng chảy vững chắc
Sử dụng đường link nội bộ
Lời kết
Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về SEO
Onpage là gì? cũng giống như giúp cho bạn tối ưu hóa toàn bộ nội dung đăng trên
trang Website đơn giản hơn. Và có được vị trí tốt nhất trên kết quả tìm kiếm.
Bình luận bài viết