Internet và các công cụ tìm kiếm ra đời đã tác động đáng kể đến cách thức người dùng tìm hiểu thông tin và mua sắm, lẫn cách thức các doanh nghiệp thực hiện marketing.
SEO website có quan trọng không?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (hay nói ngắn gọn là SEO) ngày càng trở thành một phần quan trọng trong bất cứ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào. Ở thời điểm hiện tại, SEO được cho là phương pháp giúp mang lại traffic tự nhiên cho website hiệu quả nhất.
Một nghiên cứu của BrightEdge đã cho thấy:
Tìm kiếm không phải trả tiền có khả năng thúc đẩy lưu lượng truy cập web mạnh mẽ nhất bất kể ngành nghề nào. Thêm vào đó, càng có nhiều lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cũng tăng lên theo.
Đó là lý do để từ nay trở đi, bạn nên đặt SEO vào trong các kế hoạch thực hiện digital marketing của mình. Với khả năng đưa website doanh nghiệp lên hàng đầu trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, SEO sẽ đem đến cho bạn vô số những lợi ích bất ngờ.
Sau đây là 6 lý do cụ thể vì sao doanh nghiệp của bạn cần thực hiện SEO.
Vì sao doanh nghiệp của bạn cần thực hiện SEO website?
1. Trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng việc nhập tìm kiếm
Hiện có khoảng 93% khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm, dịch vụ (Số liệu thống kê từ Search Engine Journal).
Nếu không hoạt động online, nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ bị mất đi cơ hội được hơn 3 tỷ người dùng internet hàng ngày tìm thấy.
Nhằm tận dụng sức mạnh của SEO, trước tiên bạn cần sở hữu một website doanh nghiệp. Ở bước kế tiếp, website của bạn phải xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.
SEO sẽ giúp bạn hiện thực hóa mong muốn này.
“Lên đỉnh” trong SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) chính là mục tiêu tối thượng.
Bởi vì, tận 75% trong tổng số người dùng internet sẽ không mở sang trang kết quả thứ hai.
SEO đóng vai trò thiết yếu trong việc đưa website của bạn thăng hạng trong công cụ tìm kiếm. Khi thực hiện kèm theo những chiến thuật khác như tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội, SEO sẽ là công cụ tốt nhất để bạn có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm.
2. SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí
Dựa trên nghiên cứu từ Marketing Dive, có tới 82% nhà tiếp thị đánh giá SEO ngày càng hiệu quả. Trong đó, 42% nhà tiếp thị nói rằng hiệu quả tăng đáng kể.
Có thể khẳng định, hình thức quảng cáo truyền thống qua báo giấy và tạp chí vẫn còn đủ sức gây ấn tượng với khách hàng.
Tuy nhiên, khi những hình thức ấy ngày càng đắt đỏ và ít hiệu quả hơn, doanh nghiệp cần tìm cách chiếm ưu thế cạnh tranh mà không phải tiêu hao quá nhiều chi phí.
Vậy nên, SEO không chỉ ít tốn kém trong quá trình thực hiện, mà còn giúp bạn tiết kiệm về lâu dài. Cụ thể, hình thức marketing online này cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch của mình dựa trên nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp, đồng thời cho kết quả dễ đo lường hơn.
Thông qua các phân tích, bạn có thể dễ dàng theo dõi và đo lường các KPI quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn: số lượng khách truy cập website, thời gian họ ở lại trang và các mục được truy cập thường xuyên nhất của website.
3. Lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao
Như đã đề cập ở trên, các kênh quảng cáo truyền thống đang ngày một tỏ ra kém hiệu quả. Ngoài việc tiếp cận được ít khách hàng mục tiêu, chúng cũng gây khó khăn cho việc thống kê số lượng khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ việc xem quảng cáo của bạn.
Còn khi chạy SEO, bạn sẽ hài lòng với kết quả thống kê rõ ràng, phù hợp với chiến lược tiếp thị của bạn. Bằng việc phân tích từ khóa, SEO có thể xác định quy mô tương đối của thị trường mục tiêu, cũng như xu hướng và hành vi mua sắm của họ.
Khi người dùng search một điều gì đó, ý định của họ là gì? Biết được điều này, bạn có thể xây dựng chiến dịch tiếp thị hiệu quả, giúp thương hiệu của bạn vượt mặt mọi đối thủ cạnh tranh.
Và với chiến dịch SEO được thực hiện đúng cách, bạn hoàn toàn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành, từ đó tạo ra doanh thu cao hơn.
4. SEO website đã trở thành chuẩn mực để cạnh tranh trên thị trường
Dù bạn kinh doanh ở thị trường ngách nào, rất có thể các đối thủ của bạn đều đang thực hiện chiến dịch SEO.
Nếu bây giờ bạn không làm SEO, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng bị các đối thủ “nhấn chìm” trong những năm sắp tới.
Mặt khác, nếu đối thủ cạnh tranh với bạn chưa tiến hành SEO nghiêm túc và hiệu quả, bạn càng cần phải chớp lấy cơ hội này!
Hãy khai thác yếu điểm của họ và xây dựng website dựa trên những thiếu sót ấy xem. Bất ngờ lớn đang chờ bạn ở phía trước đấy!
Mỗi năm, thế giới có xấp xỉ 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm trên mạng. Như vậy, trung bình là hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.
Do đó, việc tiếp cận khách hàng trên mạng internet đóng vai trò quyết định sự phát triển của các thương hiệu thời nay. Dường như không doanh nghiệp nào lại có thể đứng ngoài xu hướng này.
SEO đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho thị trường hiện nay. Phớt lờ hình thức marketing “đương đại” này, bạn sẽ sớm chứng kiến cảnh doanh nghiệp của mình bị “ngó lơ” trên thương trường.
5. SEO hỗ trợ cho tiếp thị di động
Báo cáo của comScore cho chúng ta biết rằng, giờ đây việc sử dụng thiết bị di động trên khắp thế giới đã bỏ xa máy tính để bàn.
Thị trường di động sẽ còn tiếp tục nở rộ. Và chúng ta có thể tin chắc ngày càng có nhiều người tìm kiếm thông tin trên các thiết bị di động hơn nữa.
Nếu bạn đang điều hành một cửa tiệm kinh doanh truyền thống, đây hẳn là một tin tốt lành! Local SEO sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng thứ hạng trên di động và tìm kiếm địa phương, bằng cách tối ưu website thân thiện với thiết bị di động.
Trên thực tế, báo cáo của Search Engine Land đã chứng minh:
Tìm kiếm địa phương thu hút đến 50% lượng khách truy cập di động ghé thăm cửa hàng trong một ngày!
6. SEO luôn thay đổi và các cơ hội cũng thế
Là một nhà tiếp thị, bạn phải hiểu rằng SEO là một chiến thuật tiếp thị thường xuyên biến đổi. Google liên tục cập nhật thuật toán tìm kiếm. Và mỗi lần cập nhật đều có khả năng tác động sâu rộng tới thứ hạng website, nếu bạn không tối ưu nó một cách hoàn chỉnh.
Mặt sáng của vấn đề là những thay đổi của SEO bắt nguồn từ xu hướng biến đổi của thị trường. Vì thế, website của bạn cùng các phương pháp tiếp thị trực tuyến phải luôn có tính “động”, nhằm bắt kịp những biến chuyển trong thị hiếu của khách hàng mục tiêu.
Việc đo lường kết quả thực hiện SEO không hề khó khăn. Thế nên, bạn luôn có thể xem xét, đánh giá và sửa chữa chiến lược marketing cho phù hợp với xu thế chuyển đổi của thị trường.
Thương mại trên nền tảng số ngày càng nở rộ trên toàn cầu. Chúng ta có thể tin rằng SEO vẫn sẽ giữ vai trò quan trọng trong nhiều năm nữa. Khi đặt SEO làm nền tảng để thực hiện các chiến lược marketing online, bạn hoàn toàn có thể gia tăng lợi tức đầu tư (ROI) về lâu dài.
Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các độc giả!
Bình luận bài viết