Với sự phát triển TMĐT, người dùng có hành vi mua sắm Online tăng. Trong bối cảnh như vậy, các nhà kinh doanh trực tuyến nên cân nhắc về việc sở hữu website riêng. Tại sao phải có website bán hàng?
5 lý do tại sao phải có website bán hàng?
1. Kênh giới thiệu sản phẩm
Website là một kênh giới thiệu sản phẩm thật sự tuyệt vời và
hữu ích cho các doanh nghiệp. Các sản phẩm sẽ được đưa đến với khách hàng một
cách chi tiết và cụ thể nhất thông qua hình ảnh và thông tin rõ ràng. Khách
hàng sẽ thực sự bị thuyết phục với cách giới thiệu trực quan và sinh động trên
website. Từ đó họ sẽ có ấn tượng tốt với sản phẩm và có khả năng mua hàng nhanh
chóng hơn.
2. Tận dụng các nguồn traffic khác
Với website riêng, doanh nghiệp có thể tận dụng các nguồn
traffic khác để tăng lượng truy cập vào web. Trong đó chủ yếu là các nguồn từ
tìm kiếm tự nhiên – SEO. Khi kết hợp nguồn traffic và website, doanh nghiệp sẽ
thu hút được thêm khách hàng đến trang web của mình và tối ưu hoạt động bán
hàng tại đây.
3. Làm cho doanh nghiệp “tin cậy và chuyên nghiệp” hơn
Website là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet bởi nó phản
ánh đầy đủ thông tin, sản phẩm cùng đặc điểm của doanh nghiệp đó. Chính vì vậy
khi xây dựng được website ấn tượng và nổi bật, doanh nghiệp sẽ trở nên tin cậy
và uy tín hơn trong lòng công chúng. Đây cũng là cách để doanh nghiệp khẳng định
giá trị và sự chuyên nghiệp của mình.
4. Kênh truyền thông chính thức với khách hàng
Truyền thông thông qua website là một hoạt động rất được ưa
chuộng hiện nay. Kênh truyền thông này không chỉ có tốc độ truyền tin nhanh
chóng trong môi trường kỹ thuật số mà còn tiết kiệm khá nhiều chi phí so với
các kênh truyền thống khác. Người dùng dễ dàng tiếp cận thông điệp mà doanh
nghiệp gửi gắm thông qua website, từ đó hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả
hơn.
5. Bán hàng tự động 24/7
Bên cạnh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, website là kênh
bán hàng rất phổ biến hiện nay. Sự phát triển của internet cùng thói quen
online của người dùng đưa đến hiệu quả cao khi bán hàng trên internet. Website
sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần đến sự điều
khiển của con người. Khi website được xây dựng đúng cách, khách hàng sẽ không cần
đến cửa hàng mà có thể mua hàng dễ dàng trên web và giúp tăng sự hài lòng của họ.
3 lợi ích khi doanh nghiệp xây dựng website bán hàng
Lợi ích 1: Nhiều traffic, tăng doanh thu
Khi có một website bán hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều traffic và thu hút được một lượng khách hàng nhất định. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể thúc đẩy hoạt động bán hàng và gia tăng doanh số. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tăng thu nhập khi xây dựng website bán hàng tối ưu và ấn tượng với khách hàng.
Lợi ích 2: Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng
Khi website trở thành một kênh phổ biến đối với khách hàng,
họ sẽ ngày càng tin tưởng và yêu mến hơn doanh nghiệp. Nhờ đó doanh nghiệp có
thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua hàng của người dùng truy cập trang
web. Đây là lợi ích quan trọng của website đối với doanh nghiệp nói chung và đối
với hoạt động bán hàng nói riêng.
Lợi ích 3: Lưu trữ thông tin, sản phẩm, quản lý hàng hóa dễ
dàng
Website là nơi doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin và sản
phẩm một cách rõ ràng và thuận tiện nhất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể quản lý
hàng hóa dễ dàng thông quan các tính năng hữu ích của website. Điều này giúp hạn
chế tình trạng thất thoát trong doanh nghiệp và hỗ trợ công việc kinh doanh một
cách hiệu quả nhất.
Trên đây là tổng hợp những lý do tại sao cần phải có Website
bán hàng. Nếu bạn đang có dự định thiết kế website bán hàng, đừng ngần ngại hãy
click vào “
Web3A.vn
”. Bạn sẽ có 15 ngày trải nghiệm thiết kế trên website bán hàng chuyên nghiệp miễn
phí cùng với những giao diện dẫn đầu xu hướng thiết kế website 2022 tại
Web3A.vn
.
>>> Xem thêm:
Bình luận bài viết