Trong bài viết này, Web3A sẽ chia sẻ với bạn 6 điều cơ bản để Website xuất hiện trên Google. Cùng theo dõi nhé!
1. Submit trang web của bạn lên Google
Trang web của bạn rất có thể sẽ được tìm thấy vào một thời
điểm nào đó bởi các Chương trình cập nhật thu thập dữ liệu liên tục của Google.
Nhưng bạn có thể đẩy nhanh quá trình bằng cách cung cấp cho Google thông báo
nhanh rằng bạn tồn tại bằng cách gửi trang web của bạn cho họ. Đây là cách thứ
nhất Website của bạn sẽ đảm bảo được thị trên Google bằng cách gửi sơ đồ trang
web tới Google Search Console. Điều này cho phép Google thúc đẩy tốc độ lập chỉ
mục trang web của bạn.
Để xác định xem trang web của bạn đã được đưa vào chỉ mục tìm kiếm của Google hay chưa, chỉ cần thực hiện tìm kiếm trang web nhanh chóng bằng cách sử dụng URL trang chủ của trang web của bạn. Nếu kết quả tìm kiếm hiển thị các trang từ trang web của bạn, thì trang web của bạn thực sự có trên Google.
2. Đặt đường link liên kết
Ở giai đoạn này, bạn sẽ muốn đảm bảo trang web của mình xuất
hiện là một trong những kết quả hàng đầu để người dùng thực sự thấy và nhấp vào
các trang của bạn. Cũng ở giai đoạn này, chúng ta sẽ sử dụng phương thức khác:
tạo các link liên kết trong trang web của bạn. Khi các bot tiếp cận các
hyperlinks, về cơ bản chúng sẽ nhận được lệnh truy cập trực tiếp vào trang web
của bạn.
Để có được những backlink chất lượng cao, sẽ phụ thuộc vào tất
cả vào content bài viết hoặc blog thuộc các trang con.
Việc này sẽ đem đến cho bạn cơ hội thể hiện kiến thức chuyên
môn cũng như xây dựng uy tín cho trang không chỉ trong lòng người đọc mà cả
Google, sẽ đẩy thứ hạng bạn lên cao hơn trong trang tìm kiếm. Đây là cách làm
sao để website được tìm thấy trên Google
Ngoài ra, đăng URL trang chủ lên profile mạng xã hội và thư mục trực tuyến cho ngành hoặc khu vực địa lý của bạn. Những liên kết này không chỉ giúp khách hàng tiềm năng truy cập vào trang chủ của doanh nghiệp bạn thuận tiện mà còn đóng vai trò như một con đường siêu cao tốc đến thẳng trang web của bạn.
3. Chọn keyword hoàn hảo
Điều quan trọng không kiếm trong việc làm sao để website được
tìm thấy trên Google đó là các từ khóa mà bạn thiết lập. Keyword tối ưu nhất là
các cụm từ 3 đến 5 từ, để người dùng có thể tìm kiếm. Keyword có nhiều hơn 3-4
từ được gọi là từ khóa đuôi dài, có khối lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng có thể
rất chiến lược để kết hợp vì chúng rất cụ thể.
Khi có sự trùng khớp giữa các từ mọi người đang nhập vào hộp tìm kiếm và các cụm từ chính xác mà bạn đã đưa vào trang web của mình, danh sách của bạn có nhiều khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hơn. Nói cách khác, việc chọn đúng từ khóa sẽ tăng khả năng hiển thị của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Việc tối ưu keyword giúp cho bạn SEO từ khóa lên top Google, lượng người tiếp cận được với trang của bạn sẽ gia tăng
4. Quản lý thẻ meta trong trang
Nhớ là luôn điền vào các thẻ meta của trang web của bạn là một
chiến lược khác để đưa trang web của bạn lên Google. Về cơ bản, thẻ meta là các
đoạn văn bản xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google để cung cấp cho người
dùng bản xem trước nội dung.
Khi bạn nhập một truy vấn lên Google, bạn sẽ thấy các thẻ
meta được hiển thị ở một định dạng cụ thể: chữ màu xanh lam (được gọi là thẻ
tiêu đề hoặc tiêu đề SEO) và dòng chữ đen ngắn bên dưới nó (được gọi là mô tả
meta). Cùng với nhau, thông tin này được gọi là siêu dữ liệu.
Văn bản này không thực sự hiển thị trên trang web của bạn,
nhưng bạn có thể chọn từ ngữ rõ ràng và ngắn gọn cho siêu dữ liệu của mọi trang
web bạn tạo. Những nhãn này rất quan trọng trong việc thuyết phục người dùng nhấp
vào liên kết của bạn.
Cũng giống như bạn làm trên toàn bộ trang web của mình, hãy nhớ đưa các từ khóa chiến lược vào siêu dữ liệu của bạn. Điều này giúp Google xác định mức độ liên quan của nội dung của bạn với các truy vấn cụ thể, tăng cường hơn nữa cơ hội làm sao để website được tìm thấy trên Google
5. Tối ưu hóa trang web cho các thiết bị cầm tay
Theo ước tính, thiết bị thông minh cầm tay chiếm khoảng một
nửa lưu lượng truy cập internet toàn cầu. Chính vì thế tối ưu hóa trang để phù
hợp với thói quen của người dùng vì sẽ không ai muốn nheo mắt nhìn qua màn hình
bị cắt trên điện thoại của họ hoặc những hình ảnh dường như không bao giờ tải đầy
đủ.
Google biết điều này và họ muốn tạo ra sự hài lòng cho người
dùng, vì vậy họ tính đến mức độ thân thiện với smartphone của trang web khi quyết
định trang nào được liệt kê đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa
là khi xem xét cách đưa trang web của bạn lên Google, bạn sẽ cần phải tối ưu
hóa cho trình duyệt trên thiết bị di động bằng cách tăng tốc độ load website
trên mobile. Việc này cũng giúp bạn được xuất hiện như một kết quả hàng đầu. Đó
là cách làm sao để website được tìm thấy trên Google.
Ngoài việc đảm bảo định dạng và tốc độ tải trang của bạn thân thiện với thiết bị di động, bạn cũng sẽ muốn tìm hiểu các phương pháp hay nhất để thiết kế web di động. Nói tóm lại, khi trang web dành cho thiết bị di động của bạn cung cấp giải pháp nhanh chóng, có giá trị cho các vấn đề của người dùng, nhiều người sẽ nán lại và duyệt qua. Điều này gửi một dấu hiệu cho Google rằng trang web của bạn cung cấp câu trả lời mạnh mẽ cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể và kết quả là giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn.
6. Chứng minh rằng bạn là người địa phương
Chủ sở hữu doanh nghiệp địa phương, bước này là dành cho bạn.
Trong thế giới SEO rộng lớn hơn, có một lĩnh vực được gọi là SEO địa phương,
nơi Google giúp hướng những người tìm kiếm theo vị trí cụ thể đến các giải pháp
trong khu vực địa lý của họ.
Google My Business là phản hồi cho thực tế này. Nó là một thư mục danh sách doanh nghiệp phổ biến những gì xuất hiện trên Google Maps, cũng như những gì được hiển thị trong Local Pack. Ngoài từ khóa, tạo tài khoản Google My Business là một cách nữa để cho Google gợi ý rằng doanh nghiệp của bạn sẽ là một kết quả chất lượng để hiển thị cho người dùng. Để tận dụng dịch vụ này, hãy xác nhận doanh nghiệp của bạn và điền vào hồ sơ của bạn với tất cả thông tin liên quan, bao gồm: tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, trang web, giờ hoạt động và vị trí.
Tổng kết
Hy vọng qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn trả đáp câu hỏi
làm sao để website được tìm thấy trên Google. Mặc dù đây chỉ bước cơ bản và
thông thường nhưng nó tốn khá nhiều thời gian, nếu bạn không chăm chút trang
web của mình thì rất khó để nó có thể được nằm top tìm kiếm của Google. Khi bạn
tối ưu trang web có chỗ nào khiến bạn cảm thấy lấn cấn hoặc xảy ra trục trặc bạn
có thể liên hệ với các marketer chuyên nghiệp để xin tư vấn.
>>> Xem thêm:
Bình luận bài viết