Web3A - Đỉnh Cao WEB Chuẩn SEO
10 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Trên Website

10 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Trên Website

09/04/2022

Bán hàng trên Website đang dần trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số 4.0 đối với bất cứ ngành hàng nào. Hầu hết khách hàng đã chuyển thói quen mua sắm từ cửa hàng truyền thống sang mua sắm online. Website bán hàng sẽ mang sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng của mình một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Vậy làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trên Website? Bài viết này Web3A.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó với 10 cách cực đơn giản dưới đây!

Website bán hàng là gì?

Website bán hàng là công cụ trao đổi giữa người bán và người mua, Nơi người bán giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người mua có nhu cầu và thực hiện công cuộc trao đổi thành công mà không cần giao tiếp trực tiếp.

Như vậy, đồng nghĩa trên Website bán hàng online cần thể hiện đầy đủ những sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp. Cùng với đó là thông tin liên lạc, công cụ đặt hàng, thanh toán trực tuyến được thao tác nhanh chóng. Chỉ cần 1 cú click chuột là người dùng hoàn thiện tác vụ mua sản phẩm, dịch vụ mình cần.

Thiết kế không tên - 2022-03-15T154043.870

Tại sao Website giúp bạn tăng doanh số bán hàng?

Lợi ích tiếp cận khách hàng chính là lợi ích dễ nhận thấy nhất. Bởi cửa hàng truyền thống chỉ tiếp cận khách hàng theo khu vực địa lý, hoàn toàn bị giới hạn chỉ ở xung quanh đó.

Nhưng nếu lập website bán hàng thì khách hàng không còn giới hạn ở khu vực mà có nó thể mở rộng ra toàn quốc và quốc tế, đến bất kỳ nơi đâu có mạng phổ biến.

Lúc này mở rộng thị trường chính là cơ hội để mở rộng, gia tăng khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết. Vì vậy, dễ dàng giúp bạn tăng trưởng doanh thu.

Lợi ích xây dựng thương hiệu cũng chính là điều quan trọng khi làm Website bán hàng. Bởi Website được xem là hồ sơ năng lực, nơi giới thiệu toàn bộ thông tin thương hiệu với khách hàng, đối tác khi không có thời gian gặp gỡ.

Vì vậy khách hàng, đối tác có thể tiếp cận đến thương hiệu qua tìm kiếm trên Google, qua thông tin Website họ có nhu cầu hợp tác nhưng cản trở bởi nhiều yếu tố như khoảng cách địa lý không thể trực tiếp gặp gỡ, trao đổi. Những thông tin chi tiết trên Website chính là cung cấp niềm tin cho khách hàng, đối tác. Bởi Website càng chi tiết thông tin càng tạo dựng được niềm tin.

Web bán hàng là nơi nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ và khách hàng trao đổi thẳng thắn, thoải mái về sản phẩm, dịch vụ để kịp thời được hỗ trợ. Những phản hồi khách hàng, cung cáp phục vụ và sự nhanh nhạy trong phản hồi chính là tiêu chí đánh giá sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

image(7329)

Các cách tăng doanh số bán hàng trên Website


1. Thông tin trên Website đầy đủ và chính xác

Hãy đảm bảo rằng các thông tin bạn chia sẻ trên website là minh bạch và có thể kiểm chứng. Rào cản lớn nhất của các giao dịch thương mại điện tử đó chính là thiếu niềm tin của khách hàng.

Tập trung xây dựng nội dung chính xác, chân thực về sản phẩm và quy trình kinh doanh đảm bảo hạn chế rủi ro đến mức tối thiểu sẽ khiến khách hàng tin tưởng và dễ đưa ra quyết định mua hơn, điều đó sẽ giúp tăng doanh số bán hàng trên website một cách đáng kể.

Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có sự cam kết vì quyền lợi của khách hàng, cam kết cung cấp những sản phẩm tốt nhất…

image(11664)

2. Tạo nội dung khác biệt cho Website để tăng doanh số bán hàng

Trên thế giới rộng lớn của Internet có vô số những Website cùng bán mặt hàng như của bạn, vậy làm sao để khách hàng chú ý đến website của bạn mà không phải của đối thủ cạnh tranh? Điều đó nằm ở những nội dung khác biệt mà Website đó cung cấp.

Website bán hàng giống như một cửa hàng trên Internet, nếu như cửa hàng phải được thiết kế nội thất đẹp, trưng bày sản phẩm hấp dẫn, tăng trải nghiệm tích cực của người dùng với sản phẩm, có nhân viên tư vấn nhiệt tình thì Website cũng cần có những nội dung khác biệt và hấp dẫn.

Đầu tiên hãy tạo những menu, danh mục sản phẩm và danh mục bài viết cho toàn bộ website một cách hợp lý và logic. Sau đó hãy tạo những nội dung chất lượng và khác biệt so với các website của đối thủ, cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng.

3. Tăng doanh số Website bán hàng bằng việc thiết kế giao diện đẹp mắt

Một website đẹp và độc đáo sẽ tạo được ấn tượng đầu tiên với khách hàng, giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Vì vậy hãy thiết kế một giao diện website bán hàng thật hài hòa và đẹp mắt, hình ảnh sản phẩm hấp dẫn và chất lượng, mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng.

Đồng thời, hãy luôn làm mới thiết kế và cập nhật sản phẩm thường xuyên để tạo cảm giác website của bạn luôn mới mẻ, hấp dẫn.

Một bí quyết là hãy thiết kế giao diện website với những khung hình lớn, các hình ảnh sản phẩm, ảnh banner cần đẹp mắt và hấp dẫn, đảm bảo chất lượng và không bị nhòe, mờ hay vỡ ảnh. Điều đó sẽ làm tăng trải nghiệm khách hàng và giúp tăng doanh số bán hàng trên website một cách hiệu quả.

yeu-cau-thiet-ke-web

4. Triển khai chương trình khuyến mãi trên Website

Việc khách hàng mua sản phẩm trên website sẽ giúp bạn giảm được khá nhiều chi phí bán hàng, vì vậy hãy khuyến khích khách hàng mua trên website thông qua một số hình thức như tặng mã giảm giá cho khách hàng mới, tri ân khách hàng thân thiết, miễn phí vận chuyển giao hàng COD,… là những tuyệt chiêu hữu ích giúp người kinh doanh thu hút khách hàng mới đến với website và duy trì sự trung thành của khách hàng cũ.

5. Tích hợp các công cụ Chăm sóc khách hàng trên Website

Một website bán hàng có tích hợp các kênh liên hệ trực tuyến như Hotline, Zalo, Livechat, Messenger,…sẽ giúp bộ phận chăm sóc khách hàng có thể giải đáp ngay lập tức những thắc mắc của khách hàng, công cụ đơn giản này giúp tăng doanh số bán hàng đáng kể nếu người thực hiện việc trả lời nội dung chat của bạn thật sự chuyên nghiệp.

Ngày nay công cụ chat trực tuyến được tích hợp trên điện thoại rất dễ dàng giúp khách hàng có thể nhắn tin hay gọi điện trực tiếp nhanh chóng và tiện lợi.

6. Giới thiệu Website trên các kênh bán hàng online

Để khách hàng tiềm năng biết đến website của bạn nhiều hơn, hãy tận dụng sức mạnh của các kênh bán hàng online mà bạn đang sở hữu như Fanpage Facebook, Instagram, Zalo, LinkedIn,…hay các sàn thương mại điện tử, rao vặt.

Ngày nay khách hàng của bạn thường xuyên có mặt trên các trang mạng xã hội và kênh mua sắm online, vì vậy đừng bỏ qua cơ hội giới thiệu website của mình trên thị trường đầy tiềm năng này nhé.

Trên đây là những cách tăng doanh số bán hàng trên website hiệu quả nhất. Nếu bạn chưa có Website bán hàng và lo lắng mình không có kinh nghiệm trong việc thiết kế, Web3A.vn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó với một nền tảng thương mại điện tử hợp nhất.

7. Chức năng giỏ mua hàng, đăng nhập và tìm kiếm sản phẩm

Khi làm website bán hàng, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần quan tâm đến việc thiết kế chức năng giỏ mua hàng, đăng nhập và tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ. Việc có thêm giỏ mua hàng trong giao diện web bán hàng giúp cho các khách hàng có thể biết các sản phẩm mình vừa chọn lựa. Ngoài ra cửa hàng, hay doanh nghiệp của bạn nên cung cấp thêm cho khách hàng khả năng đăng nhập trên web bán hàng để họ có thể kiểm tra được các đơn hàng trước đây và hiện tại. Việc đăng nhập của khách hàng còn giúp cho các cửa hàng trong việc thu thập thông tin các khách hàng thân thiết để có các chiết khấu và chính sách mua hàng đặc biệt. Không chỉ có vậy, một web bán hàng chuyên nghiệp còn phải có hộp tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ giúp cho các khách hàng có thể nhanh chóng tìm được các sản phẩm, dịch vụ cần thiết khi truy cập website.

8. Bình luận và đánh giá sản phẩm

Môi trường Internet luôn đặt tính tương tác lên hàng đầu và bán hàng trực tuyến không phải là một ngoại lệ. Khách hàng luôn mong muốn được đánh giá về chất lượng sản phẩm họ đang sử dụng. Do đó, nếu bạn tự tin về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp cần thêm mục bình luận, đánh giá sản phẩm, dịch vụ đó. Điều này tạo nên uy tín cho sản phẩm, dịch vụ và nếu nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng có thể giúp tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

9. Thêm nút mua hàng, đặt hàng và thanh toán

Một Website bán hàng chuyên nghiệp cần tích hợp thêm nút mua hàng, đặt hàng và phương thức thanh toán đa dạng. Điều này giúp cho các khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn khi mua hàng đồng thời thúc đẩy việc bán hàng tốt hơn thông qua các thông điệp kêu gọi mua hàng (Call To Action). Bên cạnh đó, các web bán hàng lớn nên có thêm hệ thống thanh toán với các phương thức đa dạng như thẻ Visa, thẻ ATM, Paypal, Bảo kim hay ví điện tử để khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng sau khi mua hàng.

10. Tích hợp bản đồ vị trí cửa hàng, doanh nghiệp của bạn

Khi làm trang web bán hàng, các cửa hàng hoặc doanh nghiệp nên tích hợp thêm bản đồ ví trí cửa hàng, doanh nghiệp của mình để khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ đó để mua hàng khi có nhu cầu. Nếu doanh nghiệp của bạn có quá nhiều chi nhánh có thể thống kê các chi nhánh theo bảng hoặc tạo các hộp tìm kiếm địa điểm cửa hàng chi nhánh theo khu vực.

Trên đây, Web3A.vn đã cung cấp cho bạn những kiến thức về cách tăng doanh số bán hàng trên Website. Hi vọng, bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Website và các cách để tăng doanh số bán hàng trên Website.

>>> Xem thêm:

10 Lý Do Vì Sao Phải Có Website Bán Hàng Khi Kinh Doanh Online
8 Yếu Tố Tạo Nên Sức Hút Khi Thiết Kế Web spa

Bình luận bài viết