100
Khi xếp hạng các trang website ngoài yếu tố Onpage thì Offpage cũng là một trong những yếu tố hỗ trợ giúp Website của bạn lên xếp hạng. SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài Website, bao gồm xây dựng liên kết (Link Building), Marketing trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking, … giúp Website lên Top Google,kéo về hàng nghìn Traffic.
Dưới đây là 10 tiêu chí quan trọng:
1. Số lượng liên kết tới domain.
Số lượng liên kết domain đến bạn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng.
2. Số lượng liên kết tới trang.
Số liên kết từ nhiều tên miền đến trang web của bạn, sẽ tốt hơn số lượng liên kết từ các trang cùng domain, sự đa dạng của backlink từ các domain .gov, .edu, .com, .org, và từ những website có nội dung tương đồng và nội dung liên quan tới trang của bạn
3. Uy tín Domain trang đặt liên kết (Domain Authority)
Không phải tất cả các trang đều bình đẳng. Liên kết đến các trang web có Domain Authority(DA) cao hơn sẽ là một yếu tố lớn hơn so với những trang có DA thấp hơn. Vì vậy, bạn nên cố gắng để xây dựng các liên kết từ các trang web DA có chỉ số cao.
4. Liên kết liên quan.
Một số chuyên gia SEO cho rằng các liên kết từ các trang liên quan đến chủ đề trang web của sẽ tốt cho các công cụ tìm kiếm đánh giá xếp hạng.
5. Uy tín của liên kết domain. (Authority of link domain)
Authority của domain có thể là một yếu tố xếp hạng nữa, một liên kết từ Page có Authority thấp (PA) trên Site có Authority cao (DA) sẽ có giá trị hơn là từ một domain có DA thấp hơn 1.
6. Liên kết từ trang chủ homepage.
Tương tự như vậy, một số chuyên gia SEO cho rằng các liên kết từ trang chủ có sức mạnh hơn những liên kết trên một trong các trang khác của domain đó
7. Số lượng liên kết follow và nofollow.
Google chính thức tuyên bố rằng họ không tính liên kết nofollow trong xếp hạng (liên kết với rel = nofollow) nhưng trang đích vẫn được đánh index mà không được truyền sức mạnh PageRank (not transfer PageRank). Do đó số lượng các liên kết follow sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn tốt hơn.
8. Sự đa dạng của các loại liên kết.
Các loại liên kết bạn xây dựng tới trang web của bạn rất quan trọng. Quá nhiều liên kết cùng một loại có thể bị quy là spam và ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn.
9. Liên kết theo ngữ cảnh.
Các liên kết trong nội dung của trang có giá trị hơn liên kết ở các vùng khác trong website như menu, cột điều hướng hoặc phần footer ở cuối trang.
10. Liên kết anchor.
Anchor text của một liên kết được sử dụng là một yếu tố xếp hạng mạnh. Nếu lạm dụng quá có thể sẽ quy là spam, ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của bạn.
Bình luận bài viết