112
3. SEO có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh trong dài hạn
Hãy thử tưởng tượng bạn cắt giảm rất nhiều chi phí từ: nguồn lực con người, tiền bạc,… với mục đích tăng doanh thu nhưng bạn vẫn không đạt mục tiêu kinh doanh.
Vậy nguyên nhân từ đâu?
Tất nhiên là sẽ có nhiều lý do để không đạt doanh thu, nhất là tình hình Covid-19 đang diễn biến căng thẳng hơn, hàng quán phải đóng cửa theo lệnh của chính phủ, mọi người giới hạn chi tiêu nhiều, và hiển nhiên sẽ cắt giảm chi phí cho việc Marketing sản phẩm, dịch vụ.
Nhưng khoan, nếu bạn vẫn có cơ hội tăng trưởng thì sao? Cơ hội sẽ chỉ đến với ai biết cách chuyển dịch nhanh chóng trong chiến lược kinh doanh.
Theo thống kê, hiện Việt Nam có 68 triệu người sử dụng internet và tăng 39% hàng năm từ năm 2015. Như vậy, nếu bạn muốn tăng doanh thu của mình thì Internet là một thị trường béo bở cho bạn.
Trong tình hình Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, người tiêu dùng lựa chọn ở nhà và mua sắm online nhiều hơn. Mức tăng của các từ khóa “nhà bán lẻ + online” tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này là cơ hội cho doanh nghiệp của bạn.
Hãy xuất hiện trên thế giới Digital nhiều hơn, xuất bản nhiều content hơn, sớm xây dựng lòng trung thành với khách hàng,..đó là những gì doanh nghiệp cần làm. Và nếu có một phương pháp SEO đúng, bền vững thì doanh nghiệp sẽ có thu hút nhiều traffic hơn, tạo ra doanh thu từ nền tảng online hơn đấy.
4. Vượt qua sự cạnh tranh từ đối thủ
Sẽ luôn có sự cạnh tranh và bởi nếu vị trí đó không phải của bạn, thì chắc chắn đó sẽ là vị trí của đối thủ.
Nếu bạn chạy quảng cáo trên các mạng xã hội, hãy tin rằng, đối thủ của bạn cũng có thể làm như vậy, và họ luôn cố gắng để đạt được thứ hạng cao nhất, tần suất tốt nhất, làm lu mờ đi vị trí của bạn ở những nơi quan trọng nhất.
Theo nghiên cứu của BrightEdge:
- 51% lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền.
- 10% từ tìm kiếm có trả tiền
- 5% cho truy cập từ các trang mạng xã hội
- 34% từ các nguồn khác
SEO hiệu quả hơn gấp 10 lần so với các phương tiện truyền thông khác, chịu tới hơn 51% lưu lượng truy cập cho website, và chiếm tới 40% trong doanh thu của bạn. Ngay cả việc có thứ hạng ở giữa chừng trang một, điều này cũng có thể khiến các đối thủ của bạn sẽ thu về một lượng khách lớn hơn bạn, do vị trí thứ 1 luôn nhận được hầu hết các lần nhấp chuột.
Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về những từ khóa nào hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn, truy được nơi đối thủ có các backlink để bạn có thể “hạ” đối thủ xuống các vị trí thấp hơn.
5. Website tốt, thu hút khách hàng tiềm năng
Danh tiếng thương hiệu là rất quan trọng đối với một công ty, nó quyết định rằng người mua hàng có mua sản phẩm của bạn không.
Theo Brand Việt Nam: “Khi đưa ra quyết định mua hàng, người tiêu dùng muốn sản phẩm tốt nhất trong nhóm đó. Vì thế, điều khiến người ta mua chính là điều khiến thương hiệu đó nổi bật hơn trong nhóm ngành. Một sản phẩm tạo ra nhiều lợi nhuận nhất có nghĩa là quyết định mua hàng được đưa ra dựa trên cơ sở đặc tính nhóm ngành, cũng như một đặc tính mà người tiêu dùng đánh đổi để có được đặc tính khác. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng mua”.
Thương hiệu là một trong yếu tố quan trọng quyết định tiêu dùng có mua hàng hay không. Còn SEO quyết định vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Để có thể xuất hiện trên trang tìm kiếm, bạn sẽ cần xuất bản nhiều nội dung chất lượng và đúng chuẩn SEO, cấu trúc website đúng chuẩn để các Spider tìm kiếm dễ dàng quét qua trang web của bạn. Một khi trang web phát triển và đẹp mắt sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, doanh thu của bạn cũng sẽ tăng đáng kể.
Một website tốt được tối ưu SEO sẽ tạo ra nhiều giá trị kể cả doanh thu và danh tiếng cho thương hiệu. Ngay cả trong thời điểm Covid-19, bạn có thể tận dụng thời gian này để SEO website, xây dựng thương hiệu của mình. Xây dựng website cần thời gian và nỗ lực, vậy nên đừng chần chờ nữa, hãy bắt tay vào làm ngay bây giờ nhé!
6. SEO mở rộng thị phần cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng thị trường nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Muốn mở rộng thị trường nhưng tiết kiệm chi phí, hãy tập trung phát triển các kênh Digital của bạn vì đa số người tiêu dùng đang hiện diện trên Internet.
Khi thế giới thay đổi, người dùng ngày càng tích hợp các thiết bị kỹ thuật số vào cuộc sống hằng ngày, họ đang tìm kiếm nhiều hơn trên Internet.
Điều này càng rõ ràng hơn trong tình hình Covid-19 diễn biến căng thẳng. Số liệu chứng minh cho điều này: “83% người Việt Nam dành nhiều thời gian để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng”. Với SEO, bạn hoàn toàn có thể mở rộng thị trường của mình để tăng doanh thu.
7. SEO xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm
Mục tiêu của bất kỳ người làm SEO có kinh nghiệm nào là thiết lập một nền tảng vững chắc cho một trang web đẹp với trải nghiệm người dùng hiệu quả, rõ ràng, có thể dễ dàng khám phá trong tìm kiếm nhờ sự tin tưởng và uy tín của thương hiệu và các thuộc tính kỹ thuật số.
Việc thiết lập một thương hiệu với SEO đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực và cam kết, nhưng cũng dựa vào việc cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị, chất lượng cho phép khách hàng tin tưởng vào một thương hiệu.
8. SEO giúp bạn chăm sóc và chuyển đổi từ khách hàng
Khách hàng tiềm năng của bạn là khách hàng chắc chắn sẽ sử dụng Google khi họ gặp vấn đề nào đó. Cách thể hiện của họ là khác nhau tùy thuộc cách họ nhận thức được vấn đề và các giải pháp khả dụng.
Khi bạn tạo ra nội dung giải quyết nhu cầu của người mua ở một giai đoạn cụ thể của họ, điều đó có nghĩa là nội dung đó phù hợp hơn với sở thích của người dùng.
Bạn có thể làm việc này với các quảng cáo trả phí? Và không cần SEO để chăm sóc khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau trong chu kỳ tìm kiếm của họ?
Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, hầu hết các lần nhấp chuột, khách hàng sẽ truy cập vào các kết quả không phải trả tiền và có xếp hạng cao. Điều này rất đúng với các tìm kiếm về thông tin. Do đó, ngay cả khi bạn dồi dào về ngân sách với Google Adwords, bạn sẽ không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào từ việc người dùng đọc bài viết của bạn.
9. SEO tốt cũng có nghĩa là trải nghiệm người dùng tốt hơn
Mọi người đều muốn có thứ hạng tự nhiên tốt hơn và khả năng hiển thị tối đa. Ít ai nhận ra rằng trải nghiệm người dùng tối ưu là một phần quan trọng trong việc đạt được điều đó.
Google đã học cách diễn giải trải nghiệm người dùng thuận lợi hay không thuận lợi và trải nghiệm người dùng tích cực đã trở thành yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của một trang web.
Kết luận
Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết tại sao SEO lại cực kỳ quan trọng trong thời điểm Covid này. Nếu biết cách thực hiện Digital Marketing nói chung và SEO nói riêng, bạn không những có thể trụ vững trong thời gian này mà còn có thể phát triển một cách ngoạn mục.
SEO có thể giúp một doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu, bao gồm cả những mục tiêu liên quan đến nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập, chuyển đổi, trải nghiệm khách hàng và hơn thế nữa, đó là lý do tại sao bạn cần phải nắm chắc SEO là gì, để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu các mục tiêu kinh doanh trọng yếu.
Chúc bạn thành công!
Bình luận bài viết