Web3A - Đỉnh Cao WEB Chuẩn SEO
Thăng Hạng Website – Nâng Tầm Thương Hiệu

Thăng Hạng Website – Nâng Tầm Thương Hiệu

11/08/2021

Làm thế nào đểthăng hạng Websitevànâng tầm thương hiệucủa bạn?

Thời buổi mua sắm online mà không có website chỉn chu, mượt mà thì bán hàng cho ai? Khởi đầu, bạn có thể không có quá nhiều kinh phí để đầu tư một web thiệt xịn, nhiều tính năng E-commerce thời thượng. Nhưng ít nhất, web của bạn phải đảm bảo những yêu cầu cơ bản nhất để phục vụ bán hàng.

Với kinh nghiệm xây dựng website cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, tôi sẽ chia sẻ một vài mẹo “ngon – bổ – rẻ” giúp bạn nâng tầm website của mình.

1. Cải thiện tốc độ tải trang để thăng hạng Website

Cải thiện tốc độ tải trang để thăng hạng Website

Tốc độ tải trang hiển nhiên là top những điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi muốnthăng hạng Website. Không chỉ hỗ trợ SEO, tốc độ tải trang còn giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn hàng. Bạn có thích vào một trang web mà phải chờ như “hai triệu năm” để thấy thông tin mình cần không nào? Chỉ cần chờ quá 5 giây, khách hàng của bạn đã bấm “Back”, bạn mất khách? Rất cơ bản, dễ nhận ra, nhưng không phải ai cũng biết cách tối ưu.

Khách hàng sẽ rất hài lòng nếu được “lướt” trên một trang web mượt mà. Ấn vào sản phẩm là thông tin hiện lập tức. Cần chuyển trang để coi thêm các thông tin khác cũng thật lẹ làng. Tất tần tật những điều này nâng cao uy tín, sự thoải mái và gia tăng cơ hội để bạn chốt đơn từ khách hàng.

Một số cách đơn giản bạn có thể áp dụng để cải thiện tốc độ tải trang, thăng hạng website:

Nén hình ảnh trước khi tải lên:Hình ảnh với dung lượng cao, độ phân giải lớn sẽ làm web nặng nề, ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ tải trang. Bạn hãy giảm dung lượng các file thông qua các trang web miễn phí nhưtinypng.comhayjpegmini.comchẳng hạn.

Nén hình ảnh trước khi tải lên để thăng hạng website

Cài đặt các plug-in caching:Bộ nhớ đệm (Cache) lưu lại các nhật ký truy cập của khách hàng. Từ đó, giúp họ truy cập nhanh hơn trong những lần sau. Tuy nhiên, việc lưu trữ cache cũng khiến website bạn “ì ạch” hẳn, nhất là khi có nhiều lượt traffic. Hãy tích hợp các plug-in hoàn toàn miễn phí trên WordPress nhưW3 Total Cache,Swift Performance, hayNitro Pack… chúng sẽ giúp giảm tải đáng kể cho server, cải thiện rõ rệt tốc độ tải trang của bạn. Bạn thử ngay đi, nó thực sự hiệu quả lắm luôn.

Dọn dẹp database (Cơ sở dữ liệu):Database của web theo thời gian sẽ rất lộn xộn. Điều này đến từ những bài nháp chưa được đăng, các bản sửa đổi bài đăng, các plug-in đã bị hủy kích hoạt… một trong những plug-in miễn phí ưng ý của tôi đó làWP OptimizehoặcSwift Performance. Đây là những công cụ tuyệt vời giúp bạn dọn dẹp bớt những dữ liệu đã cũ, không còn giá trị, cải thiện tốc độ tải trang nhanh chóng.

2. Tích hợp chứng chỉ bảo mật SSL (Secure Sockets Layer)

Tích hợp chứng chỉ SSL để thăng hạng website

SSL là công nghệ mã hóa trao đổi dữ liệu giữa máy chủ web và máy tính cá nhân. Nếu một trang web không có chứng chỉ SSL, tất cả thông tin sẽ được truyền đi ở dạng nguyên bản. Khi đó, nguy cơ dữ liệu bị xâm nhập là rất cao.

Điều này cũng giống như khi bạn lưu trữ thông tin tuyệt mật về một sản phẩm sắp ra mắt. Nếu chúng được mã hóa, không ai có thể đọc được theo cách thông thường. Ngược lại, ai cũng dễ dàng xem được thông tin của bạn. Từ đó dẫn đến các rủi ro to lớn về bảo mật.

Một trang website uy tín, chuyên nghiệp chắc chắn phải có SSL. Điều này càng bắt buộc nếu bạn thực kiện kinh doanh E-commerce. Dễ hiểu thôi, khi bạn vào một trang bán hàng, phải cung cấp rất nhiều thông tin nhạy cảm, thông tin thanh toán. Liệu bạn có muốn tin tưởng vào một website không có tính năng bảo mật cơ bản nhất không nào?

Google đã chính thức công bố về việc ưu tiên xếp hạng cao hơn cho website có cài đặt chứng chỉ SSL. Tiêu chí của Google là lựa chọn cho người dùng những website an toàn nhất. SSL hoàn toàn thỏa mãn được tiêu chí trên. Chứng chỉ SSL không chỉ là tiện ích giúp website của bạn bảo mật tốt hơn. Mà nó còn giúp bạn có cơ hội cải thiện thứ hạng ở Google thăng hạng Website nữa.

Kiểm tra đã có chứng chỉ SSL hay chưa

Cách kiểm tra đã có chứng chỉ SSL hay chưa

Để kiểm xem website bán hàng của mình đã có chứng chỉ SSL chưa, bạn hãy nhìn theo icon ổ khóa, nằm phía trước “https” trên thanh menu trình duyệt web. Nếu không có, bạn cần phải “xử lý” liền và lập tức để nâng tầm website ngay.

Hiện nay, đa phần các nhà cung cấp hosting đều tích hợp sẵn SSL cho website khách hàng. Bạn có thể liên hệ ngay với những đơn vị này để yêu cầu chứng chỉ SSL ngay cho trang web mình.

3. Tinh gọn thanh menu

Tinh gọn thanh menu

Tôi phải chia sẻ thành thật, mỗi khi tôi vào một website bán hàng có thanh menu dày đặc các lựa chọn, hầu như tôi sẽ tắt trang lập tức. Không phải do tôi khó khăn đâu. Não bộ con người khi đứng trước quá nhiều lựa chọn sẽ bối rối, lo lắng đến mức không chọn được gì. Khi bạn bày ra tất cả những gì bạn có mà không tính toán kỹ, bạn đang tự đánh mất cơ hội bán hàng.

Một thanh menu đơn giản, đủ những thông tin chính yếu nhất là điều bạn cần cải thiện. Thông thường, bạn phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng của mình. Nếu bạn phục vụ cho khách hàng doanh nghiệp, mục “Về chúng tôi” nên xuất hiện để họ hiểu rõ hơn về bạn. Nếu khách hàng chủ yếu là cá nhân, mục “khuyến mãi” thường sẽ ưu tiên hơn.

Một cách khác để có thêm dữ liệu trong việc nâng cấp thanh menu, đó là dựa trên các công cụ phân tích hành trình khách hàng. Tôi thường dùngHotjarđể thực hiện các đánh giá này. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí, dễ sử dụng, kể cả cho những người không rành về kỹ thuật.

Bạn sẽ dễ dàng khám phá cách khách hàng tương tác trên thanh menu. Những mục nào thường được click nhiều, mục nào hầu như không có lượt click. Từ đó, bạn sẽ có thể cân nhắc để cải thiện thanh menu cho thật tốt.

Hãy thử tìm hiểu về Hotjar, nó làm được nhiều điều hơn bạn tưởng đó nhé!

4. Tối giản màu sắc và nội dung

Website màu sắc hỗn loạn

Bạn có choáng ngợp, khó chịu và chóng mặt với những trang web dày đặc chữ và màu sắc không? Tôi trước nha, 100% thật lòng nói có. Nếu bạn cũng vậy thì sẽ rất khó để thuyết phục bán hàng. Hãy làm gì đó để nâng tầm website mình ngay đi. Đây là lời khuyên của tôi:

Về màu sắc, bên cạnh các màu căn bản như trắng, đen, bạn chỉ nên thêm từ 2-3 màu chủ đạo. Tốt nhất là liên quan đến thương hiệu. Lạm dụng quá nhiều màu sắc khiến website của bạn bị rối. Chưa kể sẽ gây mỏi mắt cho người đọc.

Về nội dung bài viết, hãy gọn gàng và tối giản nhất có thể. Ngày nay, khách hàng thường đọc nội dung website theo kiểu lia mắt rất nhanh. Họ chỉ dừng lại khi thấy nội dung mà họ quan tâm. Vì thế, hãy làm nội dung gọn gàng và tối giản nhất có thể. Nếu bạn cần bán một chiếc váy, hãy đảm bảo cung cấp nhanh những thông tin cần thiết nhất về giá, chất liệu… để tiện cho khách hàng khi tra cứu thông tin.

Website với nội dung gọn gàng

Vậy là tôi đã chia sẻ với bạn một số nội dung “đọc là ứng dụng được liền” để thăng hạng website và nâng tầm thương hiệu của mình. Hãy chia sẻ và hóng đợi thêm những bài viết khác của tôi nhé!

Phần 3: Vì Sao SEO Quan Trọng Trong Suốt Thời Covid-19?
5 Nhận Thức Sai Lầm Hoang Tưởng Về SEO

Bình luận bài viết