Thiết kế banner website là thành phần bạn luôn phải chú ý khi tạo website bán hàng. Một Banner có thể đặt ở nhiều vị trí từ đầu trang, giữa trang hoặc cuối trang. Mục đích của một banner website là thu hút sự chú ý của khách truy cập website, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ưu đãi hoặc sự kiện nào đó từ đó khiến người xem hành động. Cùng Web3A.vn tìm hiểu các bí quyết để thiết kế banner website hiệu quả, tăng tỉ lệ chuyển đổi.
1. Biết mục đích của Banner
Để thiết kế banner website hoàn hảo, bạn cần bắt đầu bằng
cách đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về mục đích của mình. Tại sao bạn lại tạo một
banner thiết kế website ngay từ đầu? Banner website để đạt được mục đích gì?
Dưới đây là một số mục tiêu mà bạn có thể xem xét:
- Tăng nhận diện về thương hiệu
- Xây dựng thương hiệu hoặc thay đổi nhận thức của công chúng về thương hiệu của bạn
- Làm nổi bật một sản phẩm mới
- Kêu gọi sự chú ý đến một chương trình giảm giá hoặc khuyến mại
- Quảng cáo một sự kiện, hội thảo sắp tới
2. Hiển thị logo của bạn
Để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn,
bạn cần cho mọi người biết đến thương hiệu của bạn. Một cách tuyệt vời để làm
điều này là đưa biểu tượng, logo của bạn lên banner.
Bạn có thể sử dụng logo như một phần chính của logo và đặt nó ở vị trí thu hút, dễ nhìn thấy trên logo. Phần quan trọng là mọi người khi nhìn thấy logo sẽ liên tưởng đến sản phẩm, thương hiệu của bạn.
3. Sử dụng màu sắc phù hợp
Việc lựa chọn màu sắc tốt là điều tối quan trọng trong
banner thiết kế website. Đừng chọn các màu quá nổi bật, gây chói mắt. Chọn màu
sắc trung tính cũng là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng banner của bạn không
chỏi với màu website của bạn.
Thường các nhân viên thiết kế sẽ phối màu banner của bạn theo màu chủ đạo của logo để tạo một tông màu đồng bộ cho website. Bạn có thể làm cho banner của mình trông tuyệt vời với cách phối màu phù hợp.
4. Không sử dụng quá nhiều từ ngữ
Vì kích thước banner khá nhỏ, bạn lưu ý không sử dụng quá
nhiều chữ viết, nội dung trên banner thiết kế website. Bạn nên tập trung vào
không gian của banner và sử dụng từ ngữ chắt lọc, ngắn gọn nhất có thể. Nếu sử
dụng quá nhiều từ ngữ trên banner sẽ khiến người xem từ bỏ và không đọc nó nữa.
Có thể bạn sẽ muốn viết một dòng giải thích hoặc thông điệp nhưng nhìn chung bạn nên giữ cho banner website đơn giản. Giới hạn nội dung văn bản trên banner website có thể là lý do khiến người xem quay lại trang web của bạn để biết thêm thông tin.
5. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Trong thế giới kỹ thuật số, mọi người cực kỳ yêu thích các
tương tác trực quan. Đây là lý do tại sao bạn nên luôn sử dụng một số loại hình
ảnh trực quan cho các banner của mình. Nó cho phép bạn dễ dàng thu hút người
xem của mình bằng tài liệu bắt mắt. Trong hầu hết các trường hợp, sử dụng hình ảnh
hoặc đồ họa là cách hoạt động tốt nhất.
Bạn sẽ phải tập trung vào việc sử dụng hình ảnh có độ nét cao phù hợp với doanh nghiệp của mình. Cách hình ảnh này nên là hình người thật, sản phẩm thật có liên quan đến doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, đồ họa để thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ nhìn vào banner. Sau đó sẽ khiến họ chuyển đổi.
6. Chọn một phông chữ rõ ràng
Việc chọn đúng phông chữ trên banner là rất quan trọng. Bạn
phải sử dụng phông chữ rõ ràng và dễ đọc. Chọn một phông chữ tốt có thể giúp bạn
khiến khách hàng muốn đọc banner của bạn.
Thay vì tạo ấn tượng và khiến khách hàng của bạn ấn tượng với các kiểu phông chữ lạ mắt, hãy hướng đến các phông chữ truyền thống. Bạn nên sử dụng phông chữ đơn giản và hiện đại để giúp mọi người dễ dàng đọc lướt qua.
7. Có lời kêu gọi hành động (CTA: call to action)
Một cách tuyệt vời để khiến banner thiết kế website của bạn
tăng chuyển đổi là kêu gọi mọi người xem thêm. Chìa khóa là khuyến khích người
xem nhấn vào banner của bạn. Bạn có thể có các đề nghị lời chào hàng, giảm giá,
ưu đãi khi khách nhấn vào banner.
Lời kêu gọi hành động (CTA) là các văn bản ngắn, kèm theo
các nút để kêu gọi người xem nhấn vào để đi đến các trang liên kết có liên
quan. Ví dụ bạn tạo banner giới thiệu chương trình giảm giá 40%, kèm theo đó là
nút và lời kêu gọi “ Mua ngay”, “ nhận ưu đãi ngay”.
Các lời kêu gọi hành động CTA sẽ khác nhau tùy theo mục đích của banner ví dụ như: “tìm hiểu thêm, mua ngay hôm nay, xem ngay, tải ngay, đăng ký thông tin, để lại thông tin …”. Đôi khi bạn không cần đề cập thẳng vào vấn đề, dùng ngôn từ có vẻ bí ẩn, khiến người xem tò mò và nhấn vào biểu ngữ.
Kết Luận
Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu 7 điều cần lưu ý
khi tạo banner thiết kế website. Một banner tốt sẽ phải đáp ứng những yếu tố cơ
bản như trên và còn nhiều yếu tố khác nữa. Tuy nhiên vì nội dung bài viết có giới
hạn nên Web3A.vn chỉ tập trung đề cập nhưng gì quan trọng nhất. Chúc bạn có thể
thiết kế được banner đẹp và hiệu quả, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
>>> Xem thêm:
Bình luận bài viết