Chỉ Cần Có Website Là Bán Được Hàng Có Phải Không?

Chỉ Cần Có Website Là Bán Được Hàng Có Phải Không?

17/03/2022

Tốc độ phát triển kinh tế ở nước ta ngày một tăng cao. Các ngành kinh tế, dịch vụ tại đây không ngừng phát triển mạnh mẽ. Để vươn lên dẫn đầu và tạo lợi thế kinh doanh các doanh nghiệp bên cạnh phải nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì cần phải có chiến lược marketing online hiệu quả. Một trong những xu hướng kinh doanh bùng nổ mạnh mẽ trong thời đại hiện nay chính là kinh doanh trực tuyến thông qua các website. Thiết kế web hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu rộng rãi, tăng mức độ uy tín, chuyên nghiệp cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Từ đó tăng doanh thu bán hàng, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ thiết kế website là không đủ. Để có thể kinh doanh, marketing tốt đòi hỏi bạn phải phát huy tối đa những lợi ích mà website mang lại. Vậy làm sao để có một website bán hàng tốt sau khi thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp? Cùng Web3A tìm hiểu nhé!

Thiết kế chưa có tên (2)

Có phải có website là có thể bán được hàng hay không?

Không phải thiết kế website là có thể bán được hàng. Bởi bên cạnh yêu cầu thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO thì để bán được hàng đòi hỏi bạn phải đảm bảo các yếu tố sau:

Tìm hiểu về hành vi mua hàng và gu thẩm mĩ của nhóm khách hàng

Thiết kế web thôi chưa đủ, bạn cần phải biết cách khai thác và sử dụng chúng sao cho hiệu quả. Hiện nay, có một số đơn vị đầu tư mất khá nhiều thời gian, chi phí để thiết kế web chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt để bán hàng và marketing online hiệu quả. Tuy nhiên, khi website đi vào hoạt động thì nó không mang lại hiệu quả như mong muốn khiến bạn dần cảm thấy chán nản và bỏ cuộc. Để tránh lãng phí thời gian, tài chính của mình thì bạn nên tìm hiểu lý do vì sao website của mình không bán được hàng, không thu hút được khách hàng tiềm năng để từ đó đưa ra cho mình hướng đi đúng đắn hơn.

Annotation 2022-03-17 131905

Để có hướng đi đúng đắn bạn cần xác định rõ 2 vấn đề. Thứ nhất là giao diện website nên thiết kế ra sao để phù hợp với hành vi mua sắm đồng thời gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng tiềm năng nhằm thu hút khách hàng ghé thăm website của bạn. Thứ hai là bạn nên nhìn rõ được thương hiệu của mình đang đứng ở đâu, sản phẩm, dịch vụ của mình có ưu điểm gì để từ đó đưa ra những thông tin hữu ích một cách chi tiết cho khách hàng.

Nội dung website đầy đủ, cập nhật thường xuyên

Luôn mang đến cho khách hàng những nội dung hấp dẫn, hữu ích về các vấn đề liên quan đến thương hiệu, sản phẩm mà bạn đang cung cấp một cách đầy đủ và kịp thời. Điều này sẽ giúp website của bạn được khách hàng tin tưởng và từ đó khách hàng sẽ biết đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Ngoài ra, điều này sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng thứ hạng cho website của bạn trên các trang tìm kiếm.

Giao diện dễ dàng sử dụng

Khi thiết kế giao diện web luôn cần quan tâm đến tính điều hướng thuận tiện, dễ sử dụng. Việc này sẽ giúp khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng, đơn giản trên website của bạn. Bởi nếu một trang web có giao diện khó thao tác với người dùng sẽ khiến cho người dùng dễ chán nản, từ bỏ website của bạn để sang trang web của đối thủ cạnh tranh.

Đưa ra lý do để khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp

Điều bạn cần quan tâm chất lượng sản phẩm của bạn như thế nào? Có ưu điểm và khác biệt với gì với đối thủ cạnh tranh? Để nêu bật lên những điều đó cho khách hàng nắm bắt được từ đó khách hàng sẽ đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn hay không.

Thay vì đi copy website của đối thủ thì tại sao bạn không lên ý tưởng riêng cho website của mình. Để từ đó cho người dùng thấy được website của bạn không chỉ đẹp mà chất lượng sản phẩm của bạn cung cấp cũng có chất lượng tốt, đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng. Biến website trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho hoạt động kinh doanh, chiến lược marketing online của doanh nghiệp.

Không có trang web nào là không thể bán hàng. Nhưng điều bạn cần làm và quan tâm là làm sao để phát triển web hiệu quả nhất, mang lại lợi ích kinh tế tối đa cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có kiến thức giải đáp câu hỏi “Có phải có website là có thể bán được hàng hay không?“. Chúc bạn may mắn!

>>> Xem thêm:

Vì Sao Google Đánh Giá Thấp Trang Web Của Bạn?
Nếu Không Có Website Doanh Nghiệp Sẽ Gặp Phải Những Bất Lợi Gì?

Bình luận bài viết