Website là nơi tập hợp tất cả những thông tin có liên quan đến doanh nghiệp và chia sẻ thông tin hữu ích đến người dùng. Vậy nếu doanh không có website sẽ gặp phải bất lợi gì? Hãy cùng Web3A tìm hiểu bài viết ngay dưới đây.
1. Khả năng tiếp cận và mở rộng thị trường thấp
Mạng lưới Internet ngày càng phát triển giúp người dùng có thể tiếp cận được mọi thông tin ở khắp mọi nơi. Vì vậy nếu doanh nghiệp không có website hay không có có một kênh thông tin chính thống để tiếp cận người dùng. Điều này sẽ khiến khả năng tiếp cận người dùng thấp và bỏ lỡ cơ hội marketing sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.
2. Gây khó khăn trong việc cung cấp thông tin đến với khách hàng
Doanh nghiệp có thể cung cấp mọi thông tin về sản phẩm dịch
vụ hay thông tin của công ty trên website. Vì vậy nếu thiếu website trong kinh
doanh sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm
và xây dựng độ uy tín. Thông qua website, doanh nghiệp có thể cung cấp đến
khách hàng đầy đủ thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Ngoài ra
Website còn là một công cụ hỗ trợ cho khách hàng rất hiệu quả. Khách hàng của bạn
có thể tiếp cận được doanh nghiệp của bạn 24/24 thông qua website.
Không những vậy website còn được xem như phòng trưng bày sản phẩm và giúp khách hàng đặt hàng trực tuyến bất kể lúc nào mà không tốn kém quá nhiều thời gian.
3. Chi phí cho chiến dịch marketing lớn
Đối với một doanh nghiệp, marketing là một vấn đề vô cùng
then chốt. Nhưng nếu doanh nghiệp không có website thì những chiến lược
marketing của doanh nghiệp không thể phát huy hết thế mạnh. Bởi những rào cản
như vị trí địa lý, hay chi phí quảng cáo bằng các lĩnh vực truyền thông khác
khá đắt đỏ.
Nhưng khi doanh nghiệp sở hữu 1 website, mọi chuyện sẽ khác, ngoài khả năng truy cập dễ dàng, cung cấp thông tin vô hạn, website còn không bị bất cứ rào cản nào.
4. Cạnh tranh thấp, níu chân khách hàng trở nên khó khăn
Website được ví là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp có website trong khi doanh nghiệp không sở hữu cho mình bất kỳ trang web nào thì việc giữ khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới trở nên khó khăn hơn. Bởi xu hướng thị trường ngày càng hiện đại hóa, nếu một doanh nghiệp chưa bắt kịp xu hướng thị trường thời đại công nghệ. Thì việc tiếp cận người dùng để marketing sản phẩm dịch vụ sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Hy vọng những thông tin hữu ích được chia sẻ ở trên, sẽ giúp
doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của website mà mỗi doanh nghiệp cần phải
có để tránh được những bất lợi bên trên. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng
thương hiệu, marketing sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng dễ dàng hơn.
>>> Xem thêm:
Bình luận bài viết