Vai trò của content
Content là yếu tố trực tiếp tiếp xúc và gây sự chú ý với khách hàng. Các chiến dịch viết content thôi miên hiệu quả giúp tăng traffic vào website và các trang mạng xã hội của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Góp phần lớn trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đặt nền móng vững chắc để doanh nghiệp xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh thành công.
Bật mí cách viết content thôi miên khách hàng
Bạn muốn viết content luôn cuốn và kích thích khách hàng hành động, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu. Thì hãy tham khảo quy trình viết content thôi miên dưới đây nhé!
Xác định mục tiêu của content
Bước đầu tiên là bạn cần xác định rõ mục tiêu content của mình là gì. Mục tiêu content có thể là tăng traffic cho website, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi,…vv. Việc xác định rõ mục tiêu giúp bạn xác định được nội dung phù hợp và thông nhất cho kế hoạch viết content của mình.
Xác định đối tượng mà bạn muốn thu hút
Xác định rõ đối tượng mà bạn muốn hướng đến để viết content thôi miên. Sau đó phân tích nhu cầu, mong muốn, hành vi và nhân khẩu học của họ. Dựa vào những thông tin đã phân tích được, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Để lên lên ý tưởng và xây dựng nội dung mang đúng những giá trị thõa mãn và đánh trúng tâm lý khách hàng hiệu quả.
Lên ý tưởng và xây dựng nội dung mang nhiều giá trị
Sau khi đã xác định được mục tiêu và đối tượng cần hướng đến. Thì hẳn là trong đầu bạn sẽ nảy ra rất nhiều ý tưởng. Giờ là lúc để bạn ngồi lại phân tích, tổng hợp để đưa ra ý tưởng phù hợp nhất. Nên sử dụng những ý tưởng giàu tính sáng tạo, khác biệt để thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, nội dung content nên đi theo hướng mang lại giá trị hữu ích cho người đọc. Để làm được điều này, bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được họ cần gì thông qua bài viết. Khéo léo dẫn dắt mạch cảm xúc của khách hàng. Để họ thấy rằng họ thật sự cần sản phẩm của bạn.
Sử dụng ngôn từ sáng tạo để viết content thôi miên khách hàng
Ngôn từ đóng vai trò vô cùng quan trọng để triển khai ý tưởng hiệu quả. Ngày nay, người xem đã quá chán ngán với những bài viết khô khan. Thay vào đó họ thích đọc những bài viết có văn phong mới mẻ, độc đáo nhưng vẫn bắt đúng tâm lý của họ. Để tăng sự sáng tạo cho content của mình thì các bạn nên theo dõi những fanpage sáng tạo có tương tác cao, để xem họ triển khai content như thế nào. Ngoài ra, xu hướng content bắt trend cũng giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn đấy.
Đầu tư tiêu đề cuốn hút
Tiêu đề là yếu tố đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Nó quyết định liệu khách hàng có đọc tiếp hay sẽ lướt nhanh qua content của bạn. Đó cũng là lý do nhiều người khi viết content thôi miên đã tốn rất nhiều tâm sức để xây dựng tiêu đề cuốn hút. Kích thích người xem muốn đọc tiếp và bị dẫn dắt theo đúng ý của người viết.
Có thể thấy, việc viết content thôi miên đòi hỏi người viết cần có hiểu biết về tâm lý khách hàng, khả năng sáng tạo, nhạy bén với các trend mới. Biết cách triển khai những gì đã phân tích được để sản xuất ra những content chất lượng nhất.
Bình luận bài viết