Chiến Lược Marketing Online Thời Covid-19 – Thu Hút Khách Hàng Mùa Giãn Cách Xã Hội, Tại Sao Không?

Chiến Lược Marketing Online Thời Covid-19 – Thu Hút Khách Hàng Mùa Giãn Cách Xã Hội, Tại Sao Không?

23/08/2021

129129

Các event, hội nghị đang “đóng băng”? Hình ảnh thương hiệu nhạt phai dần với khách hàng? Sụt giảm đáng kể về đơn hàng và doanh số? Bộ phận Sale không thể Offline… Mọi vướn ngại này đều cần doanh nghiệp phải đối mặt và ứng phó cùng đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, thách thức cũng có thể trở thành cú-lội-ngược-dòng để tìm kiếm cơ hội. Hãy xuất hiện ngay với khách hàng bằng những hình ảnh đổi mới, hướng tiếp cận “tiện lợi” và push lại doanh số với chiến lược marketing online thời Covid-19 đang được quan tâm nhất! Tìm hiểu ngay cùngweb3a.vnnhé!

Có lẽ bạn cũng giống như nhiều chủ doanh nghiệp ngoài kia, đại dịch coronavirus đã làm rung chuyển thế giới kinh doanh của bạn. Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy: 62% doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ đã bị sụt giảm doanh thu kể từ khi bắt đầu có Covid-19. Để đối phó với sự thay đổi dòng tiền lợi nhuận này, bạn cần biết mình phải có những hướng đi mới, chẳng hạn như các chiến lược marketing thu hút khách hàng của bạn.

Tiếp thị trong thời gian Covid-19 – Mách bạn 5 Mẹo cơ bản

[ Chiến lược marketing online thời Covid-19 ] – Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cuộc sống, nhu cầu của người tiêu dùng và định hướng kinh doanh của các doanh nghiệp. Với những sự thay đổi lớn này cùng một giai đoạn “bình thường mới” sẽ tạo ra những giải pháp mới để tiếp thị cho khách hàng của bạn.

Để phát triển chiến dịch marketing giữa mùa covid-19 cũng như tái tạo doanh thu, giúp duy trì hoạt động kinh doanh của bạn, hãy sử dụng năm mẹo tiếp thị ứng phó Covid-19 dưới đây:

1. Luôn hiện diện với khách hàng của bạn

Khách hàng của bạn là người hâm mộ số 1 của doanh nghiệp bạn. Nếu không có họ, bạn sẽ không thể kinh doanh thành công như ngày hôm nay. Trong thời điểm có quá nhiều bất ổn, bạn cần trấn an khách hàng rằng bạn luôn ở đó vì họ dù công việc kinh doanh của bạn cũng gặp nhiều khó khăn.

Vậy, làm thế nào để có thể trấn an khách hàng vào các chiến thuật marketing? Thật hạnh phúc khi bạn đặt câu hỏi này! Vì chứng tỏ bạn đang thay đổi để thích nghi thật sự. Để thông báo cho khách hàng của bạn về cách bạn đang ứng phó với Covid và cho họ biết bạn luôn sẵn sàng trợ giúp họ khi họ cần bạn với các Chiến lược marketing online thời Covid-19 – bạn có thể:

  • Gửi thông tin cập nhật qua email
  • Đăng thường xuyên trên mạng xã hội website, Fanpage
  • Thêm thông tin vào tài khoản khách hàng (nếu khách hàng có đăng ký tài khoản trên website hoặc app… của bạn)

Đảm bảo với khách hàng rằng mọi thứ sẽ ổn và những sự thay đổi trong cách phục vụ, cung ứng sản phẩm… là điều bắt buộc trong thời kỳ đại dịch. Nhờ vậy, khách hàng sẽ đánh giá cao các bản cập nhật và sự linh động của bạn đối với tình huống.

Khi trấn an khách hàng, hãy giữ một giọng điệu bình tĩnh với thông điệp tích cực và ngôn ngữ phù hợp. Và, hãy nhớ đính kèm thông tin để họ có thể liên hệ với bạn nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào.

2. Gia tăng sự sáng tạo

Thời đại Covid-19 này không phải là lúc để quay lại với các chiến lược marketing cũ của bạn. Mà đây chính là thời gian để chấp nhận rủi ro và sáng tạo với các chiến lược marketing online thời Covid-19.

Khi nói đến chiến dịch marketing trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, bạn càng sáng tạo thì càng tốt. Hãy tìm cách độc đáo để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, còn có thể đẩy mạnh hoạt động tiếp thị của bạn để thu hút khách hàng mới và duy trì hoạt động kinh doanh bùng nổ trong thời kỳ đại dịch.

Vì vậy, bạn có thể tự hỏi mình: “Làm thế nào để tôi có thể nâng cao hoạt động marketing khi phải ứng phó với dịch Covid?”. Đối với những cá nhân hay doanh nghiệp trẻ, bạn có thể quảng cáo các dịch vụ độc đáo. Chẳng hạn như bộ dụng cụ tự làm; hoặc có thể cung cấp các tùy chọn giải quyết cho nhu cầu giãn cách xã hội như: các lớp học online, thiết bị học tập/ họp hành trực tuyến…

Dù bạn quyết định chọn con đường sáng tạo nào, hãy vui vẻ và đầu tư phát triển nó. Hãy dành những phiên động não để suy nghĩ về những gì bạn có thể làm nhằm thu hút khách hàng và khiến họ muốn chi tiêu số tiền khó kiếm được trong thời điểm khó khăn của Covid chỉ vì sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp quá hấp dẫn.

3. Khởi động mọi thứ trên mạng xã hội

Ngay cả trước khi dịch Covid-19 bắt đầu, mạng xã hội hay marketing online vẫn là “vua”. Tính đến năm 2019 thì trên thế giới đã đạt 79% người có hồ sơ trên mạng xã hội. Và, con số đó tiếp tục tăng lên khi ngày càng có nhiều người sống ảo trong đại dịch.

Chiến lược marketing online thời Covid-19

Để marketing cho công ty của bạn thời kỳ dịch bệnh Covid-19, hãy đưa các chiến lược ra xã hội và quy hoạch hóa mọi hoạt động trên nền tảng Internet. Sự thật thì chính thời đại Covid-19 này lại là thời điểm quan trọng để quảng bá dịch vụ kinh doanh trên trực tuyến. Tuy nhiên, nếu muốn marketing doanh nghiệp trên mạng xã hội online, hãy luôn năng động và linh hoạt. Bạn có thể:

  • Sử dụng các bài đăng được tài trợ hoặc quảng cáo trả phí
  • Đăng bài viết thường xuyên hơn lên website, Fanpage hoặc các social media…
  • Triển khai một cuộc thi trực tuyến (ví dụ: chia sẻ bài viết để có cơ hội giành được quà tặng/ưu đãi giảm giá…)
  • Giữ liên kết với khách hàng của bạn để họ luôn nhìn thấy bạn
  • Quảng cáo các dịch vụ đặc biệt hoặc có thời hạn

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để bạn tạo ra tiếng vang cho thương hiệu doanh nghiệp của mình. Chưa kể, đó còn là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí tối ưu cho bạn. Có phải bạn đang chờ đợi những giải pháp tuyệt vời từ marketing online?

4. Xây dựng các mối quan hệ khách hàng trực tuyến

Xây dựng mối quan hệ là một trong những điều có thể nói dễ hơn làm, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng xây dựng chúng trên nền tảng trực tuyến thay vì gặp trực tiếp. Nhưng nếu bạn muốn thiết lập chiến lược marketing online thời Covid-19 , bạn phải nắm lấy việc xây dựng và củng cố mối quan hệ với khách hàng trực tuyến.

Để củng cố mối quan hệ với khách hàng, hãy đặt mình vào vị trí của họ. Bạn muốn thấy và nghe điều gì từ một doanh nghiệp? Bạn sẽ cảm nhận thế nào nếu nhìn thấy một trong những hoạt động truyền thông tiếp thị của doanh nghiệp mình?

Tiếp tục giao tiếp cởi mở, trung thực và ân cần. Nếu bạn hiện không có nhịp độ giao tiếp thường xuyên với khách hàng của mình, bây giờ là lúc bắt đầu (hãy nghĩ đến các chiến dịch tiếp thị qua email, website…).

Khi giao tiếp và kết nối với khách hàng trong thời kỳ Covid-19, hãy thấu cảm, chân thành và chu đáo. Bạn càng kết nối với khách hàng và cảm nhận được họ là ai, bạn càng có thể tiếp thị với họ tốt hơn trong tương lai.

5. Cải thiện sự hiện diện trực tuyến của bạn

Với tình hình dịch bệnh đang hoạt động mạnh mẽ và ngày càng có nhiều người tham gia vào kênh online, thì sẽ không còn thời điểm nào tốt hơn để bạn ứng dụng nền tảng marketing online cho doanh nghiệp bạn. Với sự ứng dụng nền tảng trực tuyến toàn diện có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu và tạo được uy tín để thu hút khách hàng mới. Ngoài ra, còn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Từ đó, họ có thể tìm hiểu thêm thông tin về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Theo một số thông tin cập nhật thì lượt truy cập internet đã tăng từ 50% đến 70% trong thời kỳ covid. Đã có rất nhiều người dành thời gian rảnh rỗi để online, tại sao bạn không tận dụng điều này?

Nếu muốn tăng cường sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp, bạn có thể:

  • Tối ưu hóa website doanh nghiệp trên điện thoại di động
  • Tạo nội dung có giá trị
  • Thực hiện chiến dịch SEO
  • Kết hợp các từ khóa trên trang web của bạn
  • Tham gia vào các cộng đồng và diễn đàn trực tuyến
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng

Một lần nữa, không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn. Và hãy nhớ rằng, ngay cả khi bạn đã có sự phủ sóng trên internet, thì vẫn luôn có một vài yếu tố cần bạn cải thiện. Vì vậy, hãy ra khỏi những định hướng truyền thống để mang lại sự thúc đẩy trực tuyến mà doanh nghiệp bạn xứng đáng!

Phát Triển Website – Xu Hướng Tất Yếu Giúp Doanh Nghiệp Tồn Tại Trong Mùa Dịch
Doanh Nghiệp Cần Thay Đổi Chiến Lược Marketing Thời Covid Như Thế Nào?

Bình luận bài viết