Chúng ta đã đi qua chặng đường và đây sẽ là năm toàn những sự kiện quan trọng trong cộng đồng Marketing Online và Quảng cáo. Với bước đi của sự phát triển công nghệ như hiện tại, sẽ khó có khả năng bước đà của các chiến dịch Marketing online sẽ chết yểu – nếu điều đó cuối cùng cũng phải xảy ra.
Nếu bạn giống như tôi và hầu hết các Marketer của Marketing Online, bạn sẽ hứng thú khi tham gia vào cuộc chơi này – có vô vàn các cơ hội để diễn đạt lại về thương hiệu của bạn và kết nối với khách hàng theo rất nhiều cách khác nhau – nhưng nó cũng hơi đáng sợ để theo kịp những bước tiến này.
Tiếp thị Di động
Điện thoại giờ đây đã có màn hình lớn hơn và thân thiện với người dung hơn. Đến cả những công ty như Google, Facebook hay các công ty quảng cáo mạng lưới rộng tại Việt Nam như Admicro,… cũng đã cải tiến công nghệ ….. tích hoạt tất cả mọi thứ trên điện thoại một cách tối ưu nhất để phục vụ người dùng mobile, với các cập nhật thuật toán thân thiện trên điện thoại và những thay đổi bố trí tối ưu hóa mobile. Các thiết bị có thể đeo được, như FitBit và Đồng hồ thông minh, cũng đang tăng lên trong lượng người sử dụng. Những xu hướng này đang ảnh hưởng tới ngày càng nhiều các doanh nghiệp và tổ chức trong việc lựa chọn hình thức marketing cho phù hợp, như tối ưu hóa khu vực lân cận và tập trung hơn vào các app, và các cơ hội quảng cáo đi cùng thiết bị này.
Personalize message – Cá nhân hóa
Thế giới Marketing Online đang bị ngập tràn hơn bao giờ hết trong những biển content và hàng trăm các startups mới nổi mỗi ngày. Người dùng cảm thấy rất mệt mỏi vì phải nhìn thấy những thứ giống nhau hàng ngày và hàng ngày, họ thấy như đang bị lôi kéo qua các phương thức quảng cáo. Như một tất yếu, có ngày càng nhiều các Marketer online đang đẩy nhanh giới hạn của cá nhân hóa, cố gắng đưa tới những trải nghiệm được dựng riêng và độc nhất cho từng đối tượng khách hàng mà họ có thể. Những điều đó tới trong dạng thức của các đặc trưng tương tác, nhiều thể loại content và những đề xuất để khiến khách hàng lặp lại lượt ghé thăm trên website càng nhiều càng tốt.
Tiếp thị ứng dụng
Một phần nhờ vào sự phổ biến bền vững và ngày càng tăng của các thiết bị di động, Marketing Online dựa vào app cũng đang trở thành một xu hướng trong năm 2016. Người dùng đang bắt đầu dựa vào app nhiều hơn so với các website truyền thống khi tìm kiếm thông tin, và các công ty như Google đang sẵn sàng để hồi đáp lại những cơ hội mới này. Ví dụ, mới đây Google đã cho ra mắt một tính năng được biết đến như là app streaming cho phép người dùng truy cập các app độc nhất trong kết quả tìm kiếm – ngay cả khi họ không cài đặt app đó trong điện thoại. Nhiều doanh nghiệp đang phát triển các ứng dụng, và một khi phát triển, họ sẽ có thể làm nhiều hơn với chúng.
Marketing đa điểm của Marketing Online
Quyết định mua của người dùng ngày càng phức tạp. Các thông tin trên Internet rất đa dạng và sẵn có, nhưng nhờ sự nghịch lý của sự lựa chọn, những biến số bổ sung và cân nhắc đã đưa đến quyết định phức tạp hơn, chứ không đơn giản để thực hiện. Mọi người nghiên cứu theo nhiều cách hơn và mất lâu thời gian hơn để đưa đến quyết định, và các Marketer online đang trả lời khách hàng cũng theo nhiều cách đa dạng. Content có bước tiến mới, tiếp cận khách hàng theo nhiều kênh, và thu thập phản hồi cũng theo nhiều cách đa dạng.
Tích hợp lớn hơn
Một số các yếu tố đang ảnh hưởng tới các tích hợp chiến dịch lớn hơn, buộc các Marketer online phải ngừng nghĩ về tất cả các chiến lược Marketing Online của mình môt cách đơn lẻ, và thay vào đó chỉ là những khía cạnh khác nhau của một khối khái niệm tương tự. Phần này bắt nguồn từ tăng công nghệ phức tạp cho phép sự phát triển của phần mềm có thể theo dõi nhiều kênh và các chiến lược khác nhau cùng một lúc. Một phần khác xuât phát từ thực tế rằng các chiến lược tiếp thị trực tuyến đang ngày càng trở nên đồng phụ thuộc, như không thể thành công trong SEO mà không có một chiến lược content Marketing cùng tại chỗ. Trong mọi trường hợp, hội nhập lớn hơn đang trở thành một điều cần thiết cho sự cải tiến.
Nhiều điểm mua hơn
Ngày nay, cơ hội mua hàng ở khắp mọi nơi, và với các Marketer của Marketing Online điều đó có nghĩa là đồng thời cùng các cơ hội quảng cáo. Ví dụ, nền tảng social media đã tích hợp cả tính năng mua hàng trực tiếp trên app hoặc check hàng trực tiếp trên app. Google shopping đang trở nên lớn mạnh với tích hợp từ search online. Điều này không giúp ích chính xác cho việc các quyết định mua của khách hàng đang phức tạp lên theo thời gian, nhưng nó mở ra cho các Marketer một cơ hội mới để giao tiếp nhiều hơn với khách hàng.
Các lựa chọn quảng cáo tốt hơn cho Marketing Online
Công nghệ quảng cáo đã đi một chặng đường dài, và trong năm này, có càng nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Các Marketer đang tận dụng điều này để theo đuổi các lựa chọn mới, lên kế hoạch các chiến dịch hiệu quả hơn và nhận được các kết quả tốt hơn. Ví dụ, công nghệ đo bằng số liệu cho phép người làm tiếp thị đo chất lượng thực sự xcm TVC không chỉ là số lần để nó tự động play. Có nhiều cách để lựa chọn cách thức quảng cáo hơn để thu được kết quả.
Không những thế, công nghệ quảng cáo hiện nay cho phép doanh nghiệp có thể target đến tập đối tượng mục tiêu kỹ hơn và retargeting đối tượng người dung đã truy cập vào website hoặc retargeting tập đối tượng của một quảng cáo đã thành công trước đó. Hay một công nghệ được sử dung nhiều hiện nay đó là frequency capping, giúp cho phép tối ưu hóa quảng cáo theo tần suất hiển thị.
Các Marketer có thể tìm hiểu them về các công nghệ này trong các sản phẩm của Admicro.
Tất cả những xu hướng Marketing online này đều là những cơ hội , theo dạng này hay dạng khác. Một số các công nghệ là mới mà bạn có thể dùng để tiếp cận các khách hàng tốt hơn, trong khi một số khác là các cách tiếp cận chiến lược có sức mạnh cực kì lớn ngày nay. Không phải tất cả đều áp dụng được với doanh nghiệp của bạn, hãy lựa chọn các cách thức tối ưu và hữu hiệu nhất.
Bình luận bài viết