Bạn Đã Biết : 12 Bước Viết Bài Bán Hàng Hiệu Quả Theo Công Thức AIDA?

Bạn Đã Biết : 12 Bước Viết Bài Bán Hàng Hiệu Quả Theo Công Thức AIDA?

31/07/2021

7373

Làm sao để bài viết bán hàng của bạn thật sự hút khách? Vấn đề này luôn là nỗi trăn trở của những Saleman và Marketer. Vậy nên, bài tóm tắt về 12 bước viết bài bán hàng theo công thức AIDA đượcweb3a.vnchọn lọc sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trong quá trình bán hàng. Theo dõi ngay để xây dựng lộ trình phát triển doanh thu hiệu quả cho mình nhé!

Lưu ý cần nắm

What? Viết cái gì?

Why? Tại sao viết?

Who?

  • Know: Họ biết gì về thương hiệu của bạn? Sản phẩm của bạn?
  • Feed: Phản hồi về thương hiệu của bạn, sản phẩm của bạn?
  • Do: Tiếp theo họ sẽ làm gì?

12 BƯỚC VIẾT BÀI BÁN HÀNG

viết bài bán hàng

Bước 01 – Headline:

Khách hàng chỉ lưu lại khoảng 10s để quan sát.

10 chữ đầu quan trọng hơn 10.000 chữ sau đó.

Tạo thêm “sub headline” nếu cần.

Bước 02 – Xác định vấn đề của khách hàng:

Nêu ra vấn đề của khách hàng đang gặp phải như: Cần tham khảo giá bán, cần mua sản phẩm chất lượng, chưa biết cách chọn sản phẩm…

Bước 03 – Nghiêm trọng hóa vấn đề đó:

Đào sâu vấn để đó để cho khách hàng cảm nhận “nỗi đau” của vấn đề.

Bước 04 – Đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề đó:

POD1: ……

+ Chứng minh, lý tính.

+ Giá trị cảm tính.

POD2: ……

+ Chứng minh, lý tính.

+ Giá trị cảm tính.

POD2: ……

+ Chứng minh, lý tính.

+ Giá trị cảm tính.

Bước 05 – PR giá trị của cách giải quyết vấn đề:

Chung bước 4

Bước 06 – Dẹp bỏ nổi lo về giá:

So sánh giá trị mang lại -> Xứng đang với số tiền chi ra.

Tiên tri: Đem 1 hình ảnh tương tự với khách hàng nêu ra cho họ xem.

VD: chợ truyền thống bên Trung Quốc.

  • Người chiến thắng, kẻ thất bại.
  • Nêu cái tôi của khách hàng.

VD: Sao không tìm thấy website của công ty anh trên google.

  • Nói về từng chi phí tạo ra sản phẩm.
  • Hầu hết mọi người đều mua sản phẩm này.
  • Chỉ một số người đủ tiêu chuẩn mới mua được.

Bước 07: Tạo sự tin tưởng tuyệt đối:

  • Nhận xét của chuyên gia.
  • Giải thưởng, giấy chứng nhận.
  • Triển lãm.
  • Bài PR è chi tiền đăng các báo nổi tiếng (Sau khi mọi thứ đã ổn định)
  • Cảm nhận khách hàng (Có hình, tên, chức vụ trong công ty của họ)
  • Case Study (Kể những khách hàng tiêu biểu đã thành công)
  • Con số thiết thực.

Bước 08 – Tăng thêm giá trị:

  • Bonus (tặng quà): chúng ta bỏ ra chi phí thấp nhưng mang lại giá trị cao.
  • Join Venture (liên kết tặng quà)
  • Tặng lần tiếp theo.
  • Tặng quà độc đáo.

Bước 09 – An toàn tuyệt đối:

  • Dập tắt nổi lo rủi ro bằng cách cam kết tối đa, bảo hành mạnh mẽ.
  • Dùng tiền giải quyết 1 số vấn đề có thể.

Bước 10 – Thúc đẩy hành động mãnh mẽ:

  • Giới hạn thời gian và số lượng khuyến mãi sock kèm theo. Chứng minh sản phẩm khuyến mãi.
  • Tạo luật chơi khuyến mãi phải mạnh. Đảm bảo người mua sau phải khác biệt người mua trước. Tạo sự công bằng cho khách hàng đã tin tưởng.

Bước 11 – Tái bút sáng tạo:

Lặp lại những bonus, cam kết sock, bảo hành tốt, giá trị tốt nằm khúc cuối bài (headline 2) giành cho những khách hàng đã lướt qua nội dung.

Bước 12 – Call to Action rõ ràng :

  • Nêu rõ những giá trị kêu gọi khách hàng phải hành động theo mong muốn của mình.
  • Sử dụng “Call To Action” rải khắp bài viết. Phân bố hợp lý. Bắt đầu từ bước số 6: “Dập tắt nổi lo về giá”.
Blog Là Gì? Blog Có Phải Website Không? Blogger Kiếm Tiền Thế Nào?
Áp Dụng Tâm Lý Học Hành Vi Trong Đàm Phán

Bình luận bài viết