Khách sạn là một thành tố quan trọng khi du khách lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình, nhưng làm sao để khách sạn của bạn trở thành một chọn lựa để họ nghỉ ngơi giữa các đối thủ cạnh tranh của bạn? Nó xuất phát từ kế hoạch Marketing khách sạn tổng thể. Khi bạn đưa cho họ giá trị tương xứng, họ sẽ đến với bạn với một doanh thu cũng tương xứng như thế.
Nó bắt đầu với khả năng cung cấp các trải nghiệm hiện đại và sạch sẽ từ khách sạn của bạn. Dù cho không có khách hàng nào sẽ soi kĩ từng vết nhơ trong phòng để đổ lỗi cho bạn, nhưng một nền tảng căn bản của một khách sạn tin tưởng là độ sạch sẽ và dịch vụ tận tình chu đáo. Từ đó sẽ dẫn tới các kế hoạch tiếp theo của Marketing.
Marketing khách sạn là gì?
Marketing khách sạn là một khái niệm khá tổng quan, nó nói đến các chiến lược cũng như kỹ thuật tiếp thị mà khách sạn sẽ sử dụng để thúc đẩy kinh doanh và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Có thể hiểu, marketing khách sạn là việc làm cho khách sạn đó hấp dẫn nhất giúp thu hút người đến sử dụng dịch vụ của khách sạn đó.
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay thì việc tiếp thị khách sạn thường được làm trực tiếp và trực tuyến nên chủ doanh nghiệp kinh doanh khách sạn cần tối đa hóa sự hiện diện của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội và các kênh khác.
Tại sao Marketing cho khách sạn lại quan trọng đến thế?
Ngành kinh doanh nhà hàng khách sạn hiện nay là một ngành có rất nhiều thách thức, nhất là đối với các khách sạn tư nhân. Chính vì vậy, marketing khách sạn là một điều vô cùng cần thiết giúp khách sạn có thể quảng bá hình ảnh, sản phẩm dịch vụ của họ tới đông đảo người dùng nhất nhằm dành lợi thế với đối thủ.
Ngoài ra thì theo kịp các xu hướng marketing, tiếp thị cho khách sạn sẽ giúp thu hút khách hàng và tối đa hóa số lượng người sử dụng phòng mang lại doanh thu cho khách sạn đó.
TOP 10 điều cần biết để Marketing Khách sạn hiệu quả hơn
1. Điểm hấp dẫn của bạn là gì?
Dù cho sự thật là ai cũng có thể book phòng tại khách sạn của bạn vào bất cứ lúc nào, việc xác định các xu hướng ứng với từng nhóm xã hội sẽ giúp bạn có được một list các danh sách tiềm năng. Và lợi dụng điểm thu hút, điểm khác biệt của khách sạn của bạn so với các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn chạm được tới đặc điểm của những nhóm xã hội tiềm năng.
2. Thật chuyên nghiệp
Không có gì tệ hơn bằng việc một kế hoạch Marketing khách sạn dựa trên những thành tố tiêu cực. Hãy lạc quan với các đối thủ so sánh của bạn, đừng nói xấu về người khác, và hãy chắc chắn rằng mọi content về khách sạn của bạn đã được check kĩ càng về lỗi ngữ pháp và thiết kế trước khi xuất bản. Nếu bạn tìm thấy lỗi gì sau khi xuất bản, hãy sửa nó.
3. Video phỏng vấn với du khách
Trải nghiệm khi tới một khách sạn của du khách không chỉ dừng lại ở việc một căn phòng sạch sẽ với TV màn hình phẳng. Nó còn là về dịch vụ được nhận, chất lượng của địa điểm, các đặc trưng mà dịch vụ có thể cung cấp, thậm chí kể cả sự thuận tiện của khu đỗ xe. Phỏng vấn các khách hàng về trải nghiệm của họ khi ở tại khách sạn của bạn sẽ giúp mọi người có góc nhìn chân thực về những gì khách sạn của bạn có thể cung cấp, và nếu họ có thể lên hình đứng trước camera, hãy tặng họ phiếu discount cho lần trải nghiệm tới.
4. Kể câu chuyện của bạn
Các câu chuyện là cách dễ dàng nhất để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nếu như câu chuyện của bạn thực sự lôi cuốn và hấp dẫn, sẽ không có lí do gì để du khách không tới thử nghiệm và cảm nhận chân thực.
5. Giải quyết vấn đề
Cung cấp một căn phòng chỉ là bước đầu tiên để bạn bắt đầu đi giải quyết các vấn đề và nhu cầu của khách hàng. Còn truy cập Internet giúp khách hàng giữ liên lạc với thế giới, trung tâm trợ giúp sẵn sàng phục vụ 24/24 khi khách hàng có câu hỏi… Hãy luôn đảm bảo những dịch vụ này đều tốt.
6. Xây dựng các đường link tới website của bạn
Truyền miệng là một biện pháp Marketing offline cực tốt, và Dẫn link trên online cũng vậy. Hãy liên kết với thật nhiều các website khác để liên kết link tới trang của bạn, và khi đó bạn cũng sẽ được mặc định đánh giá là chuyên gia có độ tin tưởng cao trong thị trường này.
Ngoài ra, nếu bạn cung cấp cho các khách hàng sự kiện, bằng tài trợ hoặc discount, thì họ sẽ quảng bá cho website của bạn, và từ đó các khách hàng khác sẽ biết đến và có thể book phòng qua website.
7. Hãy thông báo rõ ràng
Cung cấp mọi thông tin về những gì bạn có thể cung cấp cho khách hàng. Nếu có một lò vi sóng trong phòng của họ, hãy cho họ biết. Nếu bạn phục vụ nước cam miễn phí và một tờ báo vào bữa sáng, thì hãy nói như vậy. Khi bạn có thể cung cấp các chi tiết cụ thể về các dịch vụ mình có, khách hàng sẽ yêu quý bạn hơn.
8. Cung cấp phương tiện
Không có gì khó khăn hơn việc di chuyển tới các khu vực xung quanh khi bạn đang ở thành phố xa lạ. Nếu như bạn cung cấp phương tiện cho họ tới những nơi then chốt trong thành phố thì không những bạn có thể tạo nên lợi nhuận chung với những người ở ngành hàng khác tại khu vực đó mà còn khiến khách hàng cảm nhận rõ sự thuận tiện mà khách sạn mang lại.
9. Hãy trôi chảy
Du khách của bạn có thể đến từ nhiều nơi khác nhau của thế giới. Hãy đảm bảo rằng ít nhất nhân viên của bạn sẽ trôi chảy tiếng Anh.
10. Kiểm tra các dịch vụ cung cấp
Bạn có thường xuyên kiểm tra contact các đối tác nhà hàng, khu vui chơi giải trí? Nếu như bạn cung cấp thông tin cho du khách thì có đảm bảo rằng những liên hệ đó còn tồn tại hoặc họ có chương trình gì mới không? Nếu như bạn không thường xuyên làm điều này, các khách hàng cũng có thể cho rằng bạn sẽ thường xuyên bỏ sót các điều quan trọng, và độ tín nhiệm của bạn chắc chắn sẽ giảm đi.
Bình luận bài viết