Chủ Shop Kinh Doanh Có Nên Lập Website Bán Hàng?

Chủ Shop Kinh Doanh Có Nên Lập Website Bán Hàng?

04/08/2021

7878

Có nên lập website bán hàng hay không là câu hỏi khiến nhiều chủ shop phân vân. Hầu hết các chủ shop kinh doanh hiện nay chỉ bán hàng trên Facebook, chạy quảng cáo và đăng sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Trong khi đó, kênh bán hàng vô cùng tiềm năng như website vẫn chưa được nhiều người đầu tư. Mọi người đều nghĩ việc kinh doanh phát triển đã rồi mới tạo website bán hàng. Những thông tin trong bài viết sau sẽ chứng minh suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm.

Website bán hàng là gì?

Website bán hàng là gì

Website bán hàng là trang Web cho phép chủ shop, doanh nghiệp và khách hàng có thể tiến hành việc mua bán sản phẩm/ dịch vụ trực tuyến. Cụ thể, khi truy cập vào các Website này, bạn có thể xem thông tin sản phẩm, tìm kiếm các sản phẩm cần mua, đặt hàng và thanh toán nhanh chóng.

Có thể thấy Website đang hoạt động hiệu quả thay thế cho cửa hàng bán lẻ và nhân viên bán hàng. Không giới hạn về vị trí địa lý hay thời gian ngày/ đêm. Bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì ở bất cứ nơi đâu chỉ với vài cú nhấp chuột. Đặc biệt, mua sắm trực tuyến (Online Shopping) ngày càng trở nên phổ biến. Việc mỗi chủ shop, doanh nghiệp tạo cho mình một Web bán hàng trực tuyến trở thành điều tối quan trọng.

Tại sao chủ shop kinh doanh nên có website bán hàng?

Tại sao chủ shop kinh doanh nên có website bán hàng

Lập website bán hàng vẫn luôn là khái niệm còn khá xa xỉ với các chủ shop kinh doanh hiện nay. Thực tế cho thấy có rất ít cá nhân kinh doanh hiện nay đang bán hàng trên website. Trong khi sở hữu website bán hàng sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn “lên như diều gặp gió”.

Tiếp cận số lượng lớn khách hàng 24/7

Website chính là cửa hàng online của doanh nghiệp không hề giới hạn thời gian mở cửa. Bất cứ khi nào có nhu cầu, khách hàng cũng có thể truy cập vào website bán hàng và tìm hiểu sản phẩm của bạn. Với mỗi lượt khách hàng truy cập website là bạn đã có cơ hội biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình. Điều cần thiết là website cần được thiết kế chuyên nghiệp, dễ dàng điều hướng và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Gợi ý các chiến lược tiếp thị hiệu quả

Không chỉ dừng lại ở việc đăng sản phẩm cần bán, website còn phân tích dữ liệu của người dùng, từ đó gợi ý các cách tiếp cận cá nhân hóa với từng khách hàng. Đó chính là các tính năng chủ động tiếp cận khách hàng từ sms, email marketing và social được tích hợp ngay trên hệ thống. Đồng thời, việc tiếp cận hiệu quả này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo.

Dễ dàng thuyết phục khách mua hàng

Website cung cấp đầy đủ thông tin về shop kinh doanh cũng như sản phẩm cho khách hàng hơn một số kênh bán hàng khác. Chẳng hạn, thay vì chỉ đăng hình ảnh và nội dung về sản phẩm như trên Facebook, website có đầy đủ các thông tin từ ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ, thông tin sản phẩm, tình trạng đơn hàng, giỏ hàng… Điều này sẽ giúp bạn tạo sự tin tưởng với khách hàng và khiến họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng hơn.

Chăm sóc khách hàng thông minh

Website giúp bạn tương tác với khách hàng chủ động và thông minh. Hệ thống ghi nhớ và phân tích hành vi của khách hàng, gửi các chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm gợi ý mà khách hàng đang quan tâm. Bên cạnh đó, vô số các chương trình như Loyalty, Affiliate… sẽ giúp giữ chân khách hàng trung thành của shop kinh doanh.

Chi phí xây dựng và vận hành hợp lý, tiết kiệm

So với chi phí xây dựng và vận hành cửa hàng truyền thống. Xây dựng “cửa hàng Online” được đánh giá là tiết kiệm hơn. Hơn nữa, trong bối cảnh giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, khi các shop lao đao vì cửa hàng đóng cửa, giá mặt bằng. Những Web bán hàng trực tuyến vẫn hoạt động hiệu quả, đem lại doanh thu cho chủ shop.

website bán hàng tiết kiệm chi phí

Tùy vào kinh phí, bạn có thể tự xây dựng Website bán hàng hay liên hệ công ty thiết kế Website phù hợp.

Website bán hàng là công cụ cần thiết cho kinh doanh thời 4.0

Với những lợi ích kể trên cùng với bối cảnh kinh doanh thời 4.0, Website bán hàng thực sự là công cụ cần thiết. Theo dự báo của Statista.com, năm 2020 trong 7,7 tỷ dân số toàn cầu có đến 26,28% dân số mua sắm trực tuyến (2,05 tỷ người). Con số này đang tăng lên nhanh chóng và dự kiến ​​sẽ đạt 2,14 tỷ người vào năm 2021. Với xu hướng này, tiềm năng của thương mại điện tử thực sự rất lớn.

Hơn nữa, người tiêu dùng ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào Internet khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm, so sánh giá cả,… Vậy nên, xây dựng Website bán hàng cùng với việc kết hợp đa kênh khác là lựa chọn của nhiều chủ shop để tạo sự hiện diện Online, mang đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Các tính năng cần có của một Website bán hàng

Một thiết kế Website trước khi đưa vào sử dụng bạn phải đảm bảo Website của bạn đã được tích hợp các tính năng sau:

  • Quản lý sản phẩm
  • Thanh toán Online
  • Quản lý giỏ hàng
  • Quản lý đơn hàng
  • Mua hàng nhanh chóng
  • Thống kê truy cập
  • Tính năng tối ưu Website chuẩn SEO
  • Phân quyền Shop
  • Tính năng tìm kiếm

Quản lý sản phẩm

Tính năng này cho phép bạn tạo nhiều danh mục và phân loại sản phẩm phù hợp với danh mục một cách dễ dàng. Bạn có thể tạo danh mục phân loại theo màu sắc, giá cả, Size,… Chỉ với vài thao tác bạn có thể cập nhật danh sách sản phẩm lên Website, lưu trữ và quản lý một cách nhanh chóng.

Thanh toán Online

Website bán hàng được tích hợp nhiều hình thức thanh toán khác nhau như: ví điện tử, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng,… Ngoài yêu cầu về tính nhanh chóng, yêu cầu an toàn và bảo mật cũng được lưu ý để khách hàng an tâm thực hiện giao dịch.

Quản lý giỏ hàng

Quản lý giỏ hàng là tính năng bắt buộc mà Website cần có. Mục đích của giỏ hàng này giúp nhắc nhở khách hàng về sản phẩm họ đã chọn cũng như giúp khách hàng xem lại các mặt hàng đã chọn mua, giá cả, số lượng,…

Một giỏ hàng được thiết kế tốt nên bao gồm các tiêu chí như: tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, số lượng (khách hàng có thể thêm bớt dễ dàng), giá từng sản phẩm, tổng chi phí của tất cả hàng hóa trong giỏ.

quản lý giỏ hàng

Nên chọn công ty thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp nào?

Để có thể tạo Website bán hàng, bạn phải có khả năng viết Code cũng như thiết kế, tối ưu Web trên mọi thiết bị,… Có rất nhiều Website được tạo ra nhưng chưa giúp tăng trưởng doanh thu. Do giao diện không phù hợp với sản phẩm, chưa tối ưu SEO, tối ưu quản lý, bán hàng,… Điều này gây lãng phí thời gian, nhân lực, kinh phí của doanh nghiệp.

Thay vào đó, hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp các gói dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp. Phải kể đếnWEB3A.VNđơn vị thiết kế Website uy tín và chất lượng. Tại đây hàng ngàn chủ Shop đã lựa chọn, gửi gắm thiết kế Website. Tùy thuộc vào mức kinh phí,WEB3Acó nhiều gói Website bán hàng Online đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Chủ Shop Có Nên Công Khai Giá Bán Hay Để Giá Inbox? | Chuyện Bán Hàng Online
Vai Trò Của Marketing Như Thế Nào Trong Mùa Dịch COVID-19?

Bình luận bài viết