Nội dung cực kỳ quan trọng đối với SEO, nếu không có nó, các công cụ tìm kiếm sẽ không có đủ thông tin. Để lập chỉ mục các trang của bạn một cách chính xác và giúp bạn xếp hạng. Một bài viết có nội dung chuẩn SEO là một bài viết như thế nào?
Nếu bạn không có một chiến lược SEO vững chắc, thì các trang trên trang web của bạn sẽ không bao giờ được nhìn thấy hoặc chia sẻ. Chúng sẽ chỉ hiển thị trực tuyến mà không có khách truy cập và như vậy làm mất đi mục đích của trang.
Nội dung SEO cải thiện khả năng hiển thị của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và khuyến khích mọi người mua sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Bằng cách đầu tư vào nội dung SEO, bạn có thể thêm giá trị thực cho doanh nghiệp của mình.
Nội dung SEO là gì?
Nội dung bao gồm nội dung bằng văn bản, hình ảnh, video và âm thanh mà bạn hiển thị trên trang web của mình.
Một số ví dụ về nội dung bằng văn bản là:
• Bài đăng trên blog
• Bài viết
• Nghiên cứu tình huống (Case study)
• Sách trắng (Whitepaper)
• Và hơn thế nữa!
Các công cụ tìm kiếm như Google muốn cung cấp kết quả tìm kiếm có giá trị và phù hợp với người dùng. Điều tạo nên nội dung SEO này là nó được tạo ra với các công cụ tìm kiếm.
Kết quả là, mục tiêu của nội dung SEO để Google coi nó có giá trị. Và đủ liên quan để được định vị trên trang đầu tiên của trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Làm thế nào để bạn viết nội dung chuẩn SEO?
Trong những năm qua, các thuật toán tìm kiếm của Google tiếp tục phát triển. Hãy chú ý theo dõi những thay đổi này, vì chúng cho bạn biết cách đạt được lợi ích của Google. Giúp các trang của bạn ở vị trí hàng đầu trên SERPs.
Nội dung chuẩn SEOkhông chỉ là nội dung bất kỳ. Nó cần phải có chất lượng cao và hữu ích cho người truy cập. Trải nghiệm người dùng là một yếu tố quan trọng. Trong cách Google quyết định nội dung nào sẽ được xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm cho các vị trí hàng đầu.
Ví dụ: nếu bạn có blog, cách tốt nhất để xếp hạng các bài đăng trên blog của bạn là viết nội dung tiếp cận chủ đề từ một góc độ khác. Hoặc cung cấp nhiều giá trị hơn các trang web khác đã viết về cùng chủ đề.
Để viết nội dung chuẩn SEO, bạn sẽ cần biết một số nguyên tắc cơ bản:
Độ dài
Phần nội dung dài hơn (hơn 1000 từ) được xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải giữ cho các đoạn văn ngắn gọn trong các bài đăng trên blog và nội dung trang web khác. Chia đoạn văn thành 1-2 câu hoặc nhiều nhất là 3-4 câu.
Dễ đọc
Google thích nội dung có mức độ đọc nhất định. Để người đọc có thời gian hiểu nội dung đó dễ dàng hơn.
Trái ngược với việc cắt giảm nội dung của bạn. Đó là việc mở rộng nội dung đó cho nhiều đối tượng hơn để mọi người đều có thể tìm thấy giá trị trong đó.
Giọng điệu
Giữ một giọng văn nhất quán trong bài viết của bạn sẽ giúp người đọc hiểu được quan điểm mà bạn đang viết. Những yếu tố này cũng giúp cho nội dung dễ đọc.
Định dạng
Cách bạn định dạng bài viết của mình đóng một vai trò quan trọng trong SEO. Sử dụng tiêu đề xuyên suốt bài viết giúp người đọc điều hướng nội dung tốt hơn. Sử dụng dấu đầu dòng cho phép liệt kê các mục mà người đọc cần chú ý dễ dàng hơn. Đảm bảo bạn có hình ảnh để chia nhỏ nội dung hơn nữa.
Từ khóa
Để khám phá những từ nào đang được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, chúng tôi dựa vào nghiên cứu từ khóa. Từ khóa giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng nội dung của bạn là về một chủ đề nhất định. Họ cũng có thể cho bạn biết cụ thể cần viết về điều gì. Nếu có lượng tìm kiếm cao hơn. Có nghĩa là bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để mọi người đọc nội dung của bạn.
Liên kết
Google đã nói rằngliên kết nội bộ đến các trangkhác trên web của bạn. Và liên kết ngược từ các trang web khác cũng có thể cải thiện SEO. Điều này cũng tạo uy tín cho nội dung của bạn, vì bạn đang cung cấp nhiều tài nguyên hơn.
Văn bản thay thế
Văn bản cung cấp mô tả về hình ảnh cho mục đích trợ năng.
Một số lỗi thường gặp trong sản xuất nội dung số là gì?
Nhắm mục tiêu các từ khóa sai
Các từ khóa hiệu quả nhất để nhắm mục tiêu là các từ khóa đuôi dài (từ 3-5 từ). Có lượng tìm kiếm cao nhưng cạnh tranh thấp.
Nếu bạn đang tìm kiếm các từ khóa có độ cạnh tranh cao, nỗ lực của bạn sẽ không có kết quả.
Sử dụng quá nhiều từ khóa
Một từ khóa chính là lý tưởng cho mỗi trang trên trang web của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không nhồi nhét trang bằng từ khóa này.
Google sẽ phạt bạn nếu bạn làm điều này. Thay vào đó duy trì mật độ từ khóa hợp lý, có một số công cụ miễn phí để kiểm tra mật độ từ khóa trực tuyến.
Nội dung trùng lặp
Google coi trọng nội dung gốc và không quan tâm nhiều đến nội dung được sao chép hoặc trùng lặp. Đảm bảo nội dung trên trang web của bạn được tạo ra với tâm trí này.
Thiếu thẻ tiêu đề và mô tả meta
Các thẻ này giúp Google hiểu nội dung của một trang khi nó đang thu thập dữ liệu trang web của bạn. Đảm bảo rằng bạn có thẻ tiêu đề và mô tả meta với các từ khóa chiến lược phong phú.
Thiếu thẻ thay thế hình ảnh
Thẻ thay thế giúp hỗ trợ khả năng tiếp cận, đối với những người mù hoặc có vấn đề về thị lực.
Thẻ thay thế giúp họ điều hướng các trang web bằng cách đọc văn bản thay thế cho họ thông qua loa.
Tất cả các hình ảnh đồ họa đều có thể có văn bản thay thế và Google muốn các trang của bạn lưu ý điều này.
Liên kết kém
Google thích khi bạn cung cấp các nguồn cho nội dung của mình hoặc các nguồn bổ sung sẽ giúp người dùng hiểu chủ đề tốt hơn.
Đảm bảo rằng bạn đang liên kết giữa các trang trên trang web của mình, để sử dụng dịch vụ SEO từ các trang khác.
Một chiến lược liên kết quan trọng khác là xây dựng các liên kết ngược. Tuy nhiên, đừng sử dụng các kỹ thuật mũ đen để có được các liên kết ngược như mua chúng.
Thay vào đó hãy xây dựng mối quan hệ với các trang web khác và gửi một email lịch sự hỏi họ có liên kết đến nội dung của bạn không.
Giờ đây thì bạn đã biết nội dung là một phần quan trọng của SEO, hãy tạo nội dung phù hợp để giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến cho doanh nghiệp của mình.
Chúc bạn thành công!
Bình luận bài viết