Web3A - Đỉnh Cao WEB Chuẩn SEO
Phần 1: Vì Sao SEO Quan Trọng Trong Suốt Thời Covid-19?

Phần 1: Vì Sao SEO Quan Trọng Trong Suốt Thời Covid-19?

11/08/2021

112

Làm thế nào để Marketing hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí vào năm 2021? Cách nào để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp trong mùa dịch? Vì sao SEO lại quan trọng?

Có lẽ vấn đề mà những người kinh doanh đang quan tâm nhất chính là cách thức nào để doanh nghiệp có thể tăng trưởng về doanh thu và thương hiệu với ít chi phí nhất sau hơn 2 năm Covid-19 hoành hành. Đừng lo.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp ngay đây. Chúng tối sẽ phân tích về SEO – phương thức Marketing hiệu quả nhất hiện nay, vũ khí dành cho doanh nghiệp bứt phá về doanh thu mùa dịch để có thể yên tâm hơn về một tương lai tốt đẹp trong năm 2021.

Vì sao SEO quan trọng trong covid-19

Ảnh hưởng của Covid-19

Theo một vài chuyên gia, sự lạc quan của người tiêu dùng đã giảm mạnh do Covid-19. Nói cách khác, khách hàng sẽ không mạnh dạn chi tiền cho các dịch vụ họ từng dùng như trước đại dịch. Thực tế khảo sát cho thấy. 57% người tiêu dùng Việt Nam nói rằng thói quen mua sắm họ đã thay đổi. Và hơn 50% người tiêu dùng trên toàn thế giới xác nhận rằng tài chính của họ bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Với tình hình thất nghiệp và nền kinh tế không ổn định trên toàn thế giới. Bạn phải chuẩn bị tinh thần rằng khách hàng của bạn không còn là những người chi tiêu nhiều như trước. Vậy giải pháp nào cho doanh nghiệp trong Covid-19 để vực dậy doanh thu, duy trì vị trí dẫn đầu ngành? (Theo báo cáo của The7)

Tin tốt ở đây là gì? Tin tốt là sau khi đại dịch đi qua, các cửa hàng đang mở hoặc sẽ mở lại là địa điểm thu hút khách hàng nhiều hơn trước. Khách hàng sẽ được kích cầu mua sắm mạnh hơn sau một khoảng thời gian giãn cách. Và ai thích ứng được với môi trường đầy biến động này. Sẽ là kẻ chiến thắng.

Vậy hãy lập ra chiến dịch Digital Marketing “chiến thắng”. Bạn đã từng nghe hàng trăm lần rằng SEO là phương thức Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay rồi phải không? Đúng, tôi không thần thánh hóa SEO, nhưng phải thừa nhận rằng SEO là vũ khí tối thượng để bạn tối ưu doanh thu và thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn này. Vậy tại sao SEO cần thiết trong chiến dịch Marketing như vậy? Thậm chí trong suốt Covid-19, SEO lại càng chứng tỏ được tầm quan trọng của nó hơn bao giờ hết. Hãy theo dõi tiếp nhé!

Trước tiên, hãy cùng tôi điểm qua thiệt hại mà Covid-19 gây ra.

Trên thế giới, các thương hiệu lớn cũng đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch như: Zara đóng cửa 1.200 cửa hàng, La Chapelle rút 4.391 cửa hàng, Channel đã ngừng sản xuất, người sáng lập AirBnb nói rằng vì đại dịch, 12 năm nỗ lực đã bị phá hủy trong 6 tuần, Starbucks cũng tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn 400 cửa hàng của họ.

vai trò của SEO

Tại Việt Nam, 87.2% doanh nghiệp cho biết, chịu ảnh hưởng ở mức “phần lớn” hoặc “hoàn toàn tiêu cực”. Chỉ 11% doanh nghiệp cho rằng họ “không bị ảnh hưởng gì” và gần 2% ghi nhận tác động “hoàn toàn tích cực” hoặc “phần lớn tích cực”. Cả khu vực doanh nghiệp tư nhân trong nước và doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (doanh nghiệp FDI) đều bị ảnh hưởng nặng nề. Trong số các nhóm doanh nghiệp, đối tượng chịu ảnh hưởng tiêu cực nhiều hơn cả là các doanh nghiệp mới hoạt động dưới 3 năm và các doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ, nhỏ, theo “Báo cáo tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với doanh nghiệp Việt Nam: Một số phát hiện chính từ điều tra doanh nghiệp 2020” từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) thực hiện qua khảo sát gần 10.200 doanh nghiệp.

Điều này có nghĩa là doanh nghiệp nên nhanh chóng chuyển đổi, để tạo ra doanh thu và không bị khách hàng lãng quên sau Covid. SEO có thể giúp bạn đạt được cả hai mục tiêu trên.

Mục đích làm SEO là gì?

Đơn giản là tăng doanh thu và lượng khách hàng tiềm năng của bạn, qua việc triển khai SEO bạn có thể đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và các lợi ích khác.

Khi thứ hạng web đã ở vị trí top thì cơ hội trang web xuất hiện với đối tượng khách hàng tiềm năng cao hơn. Thu hút nhiều lượt xem, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thật sự. Giúp quảng bá thương hiệu đồng thời nâng cao doanh số.

Mục đích làm SEO là gì

Mọi người đang tìm kiếm hàng ngày và hầu hết chỉ nhìn vào trang kết quả đầu tiên. Vì thế nếu như một khách hàng đang đi tìm sản phẩm của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai hoặc bất cứ trang nào ngoài trang 1, bạn sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm website.

Vì vậy, đối với các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

Ưu điểm của SEO là gì?

“80% user click vào kết quả Organic thay vì Google Ads. Và trong 80% đó có trung bình 65% click vào kết quả top 5.” Điều này chứng minh rằng người dùng tin tưởng và click vào một trang web lọt Top tìm kiếm bằng phương pháp Organic hơn.

Vậy tất cả những gì doanh nghiệp cần là đưa trang web của mình lên Top Google bằng nhiều các phương thức Organic, và SEO là cách hiệu quả nhất. Vậy ưu điểm của SEO là gì?

Một kênh thu hút khách hàng bền vững & liên tục tăng trưởng

So với các kênh quảng cáo truyền thống hay chạy Ads trên nền tảng Digital thì SEO là một kênh Marketing bền vững? Vì sao nó bền vững? Để tôi giải thích điều này nhé.

SEO là các phương pháp khiến website của bạn lên TOP tìm kiếm Google bằng Organic Traffic, nó sẽ không phải là phương pháp ngắn hạn, tập trung vào kết quả ngay lập tức. Khi bạn triển khai SEO đúng cách, website của bạn sẽ có nguồn truy cập ổn định và tăng trưởng, và bạn xuất hiện trên TOP tìm kiếm Google.

Xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh có thể có tác động quan trọng đến kết quả kinh doanh của bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn, bán được nhiều hàng hơn. Điều này sẽ mất nhiều thời gian, nhưng nó là phương pháp ổn định và bền vững!

Tăng tỷ lệ ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư, ROI càng cao chứng tỏ hoạt động doanh nghiệp càng hiệu quả.

Tăng tỷ lệ ROI

Khi triển khai SEO, việc bạn xác định đúng mục tiêu và từ khóa khi chạy chiến dịch sẽ mang lại lợi nhuận và gia tăng số lượng người truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Với SEO bạn có thể:

Bạn tính được lợi nhuận từ lượng traffic đổ về

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của từng từ khóa mang lại, cải thiện doanh thu

Phân tích và đánh giá được tình trạng website doanh nghiệp để giải quyết vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu.

Tiết kiệm chi phí

Theo nghiên cứu, SEO tiết kiệm khoảng hơn 61% so với chi phí bán hàng qua điện thoại (Telesale). SEO là một hoạt động Marketing dựa trên sự sáng tạo và dữ liệu của bạn, như tôi đã đề cập ở trên, nếu bạn nhắm đúng mục tiêu bạn sẽ chiến thắng cuộc chơi mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Triển khai SEO không đơn giản là đạt kết quả thứ hạng cao mà còn là quá trình thu hút và chinh phục người dùng qua trải nghiệm trên website.

Trải nghiệm người dùng UX có mối quan hệ mật thiết với SEO. Google ngày càng thông minh hơn, thuật toán RankBrain tập trung vào các chỉ số hành vi (tỷ lệ thoát, CTR, số trang/phiên,…) giúp Google có thể xác định được người dùng có các hành vi nào trên trang và người dùng có thỏa mãn khi ở trên trang không?

Nhiệm vụ chính của SEOer giờ đây không chỉ là từ khóa nữa mà ngày càng phải thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm người dùng trên trang.

7 Bước Để Viết Bài Chuẩn SEO
Phần 2: Vì Sao SEO Quan Trọng Trong Suốt Thời Covid-19?

Bình luận bài viết