Viết Nội Dung SEO Với SEMrush: Hướng Dẫn 4 Bước

Viết Nội Dung SEO Với SEMrush: Hướng Dẫn 4 Bước

23/06/2021

17

Viết nội dung SEO chưa bao giờ dễ dàng đến thế với sự giúp đỡ của SEMrush. Nó sẽ ‘’cầm tay chỉ việc’’ bạn cách tạo nội dung thân thiện SEO.

Viết nội dung hiệu quả là một trong những nền tảng để tạo raSEONhưng giống như hầu hết mọi thứ, chất lượng đòi hỏi một quá trình. Thật may mắn cho bạn, đây là quy trình bốn bước đơn giản mà bạn có thể học ngay hôm nay bằng cách sử dụng các công cụTiếp THịnội dung của SEMrush!

Quy trình làm việc này sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện nghiên cứu, phác thảo bài viết và viết nội dung. Cuối cùng là đánh giá nội dung SEO.

1. Thu thập nghiên cứu trong Topic Research (Nghiên cứu Chủ đề) và Keyword Magic Tool (Công cụ Ma thuật Từ khóa).

Ý tưởng về bản chất là một sự kết hợp mới từ hai/nhiều yếu tố hiện có. Vì vậy nếu muốn có ý tưởng mới, bạn có thể bắt đầu bằng cách nghiên cứu những gì đã có.

Topic Research sẽ hiển thị tất cả các tiêu đề hiện có và các câu hỏi mà mọi người hỏi Google có liên quan đến chủ đề bạn quan tâm. Do đó, bạn có thể nắm được những gì đã sẵn có và tìm ý tưởng mới. Chỉ cần nhập một từ/cụm từ vào thanh tìm kiếm. Sau đó SEMrush sẽ tạo ra các thẻ chủ đề cho bạn.

Bạn có thể sắp xếp và lọc qua các thẻ này để tìm câu hỏi, chủ đề thịnh hành. Chủ đề từ trang web của đối thủ cạnh tranh v.v.

Nếu bạn tìm thấy một chủ đề mà bạn muốn viết về, đừng chỉ dừng lại ở đó!

Lưu mọi thứ bạn thích vào danh sách Favorite Ideas (Ý tưởng yêu thích) của bạn. Sau đó, bạn có thể quay lại đây khi muốn tìm kiếm nhiều ý tưởng nội dung mới hơn trong tương lai.

Những gì mà Keyword Magic Tool có thể làm là đi sâu hơn vào nghiên cứu từ khóa. Công cụ này sẽ thu thập tất cả các khả năng tìm kiếm và cụm từ có liên quan sau khi bạn nhập truy vấn. Sau khi bạn nhập một từ/cụm từ mục tiêu, công cụ này sẽ trả về một loạt các từ khóa có liên quan. Các từ khóa này được nhóm thành các danh sách phụ. Nhờ đó, bạn có thể khám phá tất cả các từ khóa liên quan đến chủ đề của mình.

Một phần quan trọng của nội dung SEO là có tiêu đề trang hiệu quả. Ngoài ra cũng cần có tiêu đề trong trang phù hợp với từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Vì vậy, hãy xem qua báo cáo Keyword Magic Tool. Xem liệu bạn có thể xác định một vài từ khóa mà bạn có thể sử dụng để xây dựng dàn bài cho bài đăng blog hoặc trang web hay không.

2. Phân tíchtừ khóatheo độ khó của từ khóa (Keyword Difficulty)

Độ khó của từ khóa là số liệu độc quyền của SEMrush. Nó đánh giá mức độ cạnh tranh cho một từ khóa mục tiêu. Cho phép bạn chọn ra các từ khóa có độ cạnh tranh thấp để làm cơ sở cho trang của bạn.

Nó có thể được tìm thấy dưới dạng một cột trong bất kỳ báo cáo từ khóa nào trên SEMrush (nó sẽ được gắn nhãn KD%). Còn có một báo cáo kiểm tra hàng loạt được gọi là Công cụ Độ khó của Từ khóa. (Keyword Difficulty Tool).

Chọn một từ khóa mục tiêu chính và tối đa 3-5 từ khóa/chủ đề có liên quan để sử dụng trong dàn bài của bạn. Các từ khóa bổ sung này có thể được sử dụng như các tiểu mục. Hoặc H2 trong phần nội dung của văn bản. Hoặc đơn giản chỉ là một điểm bổ sung để đưa vào trang nếu nó có ý nghĩa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng Google thích nội dung bao gồm nhiều câu hỏi xoay quanh một chủ đề mục tiêu. Nếu bạn có thể cung cấp thông tin hoặc câu trả lời cho các câu hỏi về một chủ đề từ nhiều góc độ, điều đó sẽ làm tăng giá trị nội dung của bạn.

3. Tạo mẫu nội dung SEO (SEO Content Template) và phác thảo nội dung của bạn

Mẫu nội dung SEO, mặc dù nó không có “ma thuật” trong tên của nó nhưng nó là công cụ kỳ diệu trên SEMrush. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu. Và SEMrush sẽ trả về một mẫu hoàn chỉnh cho nội dung của bạn. Bao gồm các đề xuất về:

• Số lượng từ mục tiêu/độ dài bài viết

• Các từ liên quan đến ngữ nghĩa (gợi ý thêm từ cho dàn ý/bài viết)

• Điểm khả năng đọc mục tiêu

• Các miền mục tiêu để xây dựng các liên kết ngược

• Tiêu đề trang

• Mô tả meta

• Sử dụng các từ khóa mục tiêu trong H1 và văn bản

Khi bạn có những đề xuất này, hãy kết hợp chúng với nghiên cứu của bạn từ Nghiên cứu chủ đề và Công cụ ma thuật từ khóa. Thông qua đó để hoàn thiện dàn bài và ước tính độ dài văn bản. Và bắt tay vào viết!

4. Tự chấm điểm khi bạn viết với SEO Writing Assistant (Hỗ trợ viết SEO)

Khi bạn viết nội dung, bạn có thể kiểm tra xem bài viết của bạn đáp ứng các đề xuất của chúng tôi tốt như thế nào với plugin Hỗ trợ viếtSEOcho Google Tài liệu và WordPress.

Plugin này có thể được thêm vào trình duyệt web của bạn. Bạn tự hỏi nó làm được gì? Nó có thể tích hợp Mẫu nội dung SEO mà bạn đã tạo với bản nháp Google Tài liệu hoặc WordPress trực tiếp. Nhờ đó bạn có thể đánh giá nội dung của mình trong quá trình viết.

Trợ lý viết thậm chí còn cung cấp phân tích sâu hơn về giọng văn của bạn để bạn. Do đó bạn có thể trau dồi giọng văn của mình. Ở mức độ nghiêm túc hoặc bình thường tùy thích. Sau đó, nó đánh giá độ chính xác so với mẫu. Và mức độ bạn đã tối ưu hóa bài viết trên thang điểm 10.

Bằng cách này, bạn có thể đợi cho đến khi bạn có nội dung hoàn hảo nhất có thể trước khi xuất bản trên web.

7 Xu Hướng Màu Sắc Mới Trong Thiết Kế Giao Diện Website 2021
Cách Viết Bài Chuẩn SEO Tối Ưu Nhất 2021

Bình luận bài viết