Chúng ta đang sống và làm việc trong thời kỳ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư “Công nghiệp 4.0”. Cuộc cách mạng này ảnh hưởng mạnh tới mức mà người ta cảnh báo rằng “Bất cứ doanh nghiệp (cá nhân kinh doanh) nào nằm ngoài cuộc cách mạng đều sẽ thất bại”. Thế nên, Website đóng vai trò quan trong cho bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào muốn kinh doanh thời đại công nghiệp 4.0.
1. Tại sao website quan trọng với doanh nghiệp của bạn?
Với sự phát triển của Internet, xây dựng thương hiệu trực
tuyến là việc bắt buộc phải làm đối với các doanh nghiệp. Phát triển thương hiệu
trực tuyến là một nhánh trong chiến lược phát triển thương hiệu chung của doanh
nghiệp. Cũng giống như làm thương hiệu offline, thương hiệu online đòi hỏi cần
có những chiến lược tổng thể, đường đi, nước bước phù hợp, kết hợp nhiều hình
thức khác nhau như xây dựng bộ nhận diện trực tuyến, website doanh nghiệp, quảng
bá thương hiệu thông qua những chương trình, sự kiện marketing qua mạng xã hội,
làm SEO, content,...
Nếu bạn đầu tư nhiều hơn cho việc phát triển website của mình đồng nghĩa với việc bạn đang đi đúng hướng trong chiến lược phát triển thương hiệu trực tuyến, website được định vị tốt hơn từ đó tăng lượng số lượng người biết đến thương hiệu của bạn. Website là kênh bán hàng cho cả khách hàng hiện tại và tiềm năng, là nơi tiếp cận với những đối tượng khách hàng không hiện diện dưới hình thức vật lý, cách xa nhau cả về không gian và thời gian. Website giúp truyền tải thông điệp của bạn 24/7, mọi lúc mọi nơi, tiếp cận với khách hàng, cho phép họ điều khiển cách mà họ tiếp cận với thông tin.
2. Một số lợi ích website mang lại cho doanh nghiệp
Website tạo ra lợi thế cạnh tranh
Nếu khách hàng của bạn không tìm thấy trang web trực tuyến của
bạn, họ sẽ tìm thấy đối thủ cạnh tranh của bạn. Ngày càng có nhiều công ty dùng
trang website để tiếp cận hiệu quả các đối tượng khách hàng của họ, doanh nghiệp
của bạn sẽ có thể gặp nhiều bất lợi nếu không thể hiện mình chính xác trên
internet.
Điều nổi bật mà mỗi trang web cần ưu tiên thiết lập trên trang của mình là sự hiện diện đẹp trên tất cả các thiết bị, dễ điều hướng và hội tụ đầy đủ các thông tin quan trọng về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.
Tăng sự nhận thức về doanh nghiệp của bạn
Một website giúp khách hàng dễ dàng hơn để tìm hiểu thêm về
doanh nghiệp của bạn theo nhịp độ cập nhật của họ. Ví như một khách hàng mua sản
phẩm X từ bạn, thường không biết rằng bạn cũng bán các sản phẩm Y hay Z…
Nhưng thông qua sự quảng bá trực tuyến trên website, khách hàng có thể nắm bắt các sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp mà bạn không phải trực tiếp đi tiếp thị hay gọi cho họ.
Tăng giờ làm việc cho công việc
Không chỉ dừng lại ở việc trang website thay bạn làm việc suốt 24h một ngày, 365 ngày một năm với khả năng tiếp cận hàng triệu người mỗi ngày. Nó hỗ trợ sự kết nối giữa bạn với khách hàng ngay cả khi bạn không hoạt động trực tuyến trên website.
Một website tốt - làm giảm các chi phí
Giảm chi phí xuất bản: Một trong những chi phí phụ mà mỗi
doanh nghiệp đều phải chi trả đó là thiết kế, in ấn và phân phối các tài liệu
tiếp thị. Nhưng với hiệu quả và tốc độ phủ sóng hiện đại của website, công việc
quảng cáo này diễn ra nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với phương tiện
truyền thông in. Tất nhiên, tất cả các chiến lược này đều được hiện thực hóa
trên giao diện website giúp bạn dễ dàng quản lý hơn, đồng thời nó tác động làm
cho trang của bạn sinh động và đa dạng hơn.
Giảm chi phí tiếp thị: Hiện nay, việc mua không gian quảng cáo từ: bảng banner quảng cáo, quảng cáo trên báo hay các điểm trên các kênh xã hội cộng đồng trực tuyến luôn tốn kém. Thêm vào đó là thời gian cố gắng để suy nghĩ các từ khóa đắt giá, cụm từ cuốn hút người đọc trên một không gian giới hạn. Tuy nhiên, với một website không gian mở có chủ đề thống nhất, bạn có sự chủ động bố trí dữ kiện quảng cáo toàn trang mà bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào.
Nâng cao hình ảnh công ty, doanh nghiệp
Hiệu quả của một trang website mang lại cho doanh nghiệp
luôn nhiều hơn so với những gì bạn hình dung. Một trang website giúp bạn xây dựng
một hình ảnh chuyên nghiệp, tạo ra sự tin cậy nơi khách hàng và gây dựng niềm
tin mua hàng của họ.
Trang web của bạn truyền tải thông điệp và phản ánh tinh thần, thể hiện tầm nhìn của bạn và doanh nghiệp. Sự phát triển của internet cũng tạo cơ hội một doanh nghiệp nhỏ miêu tả chính nó như một doanh nghiệp lớn. Hoặc ngược lại, đối với một công ty lớn rơi xuống vị trí không xứng tầm nếu trang web đại diện không thể hiện đúng cho tầm vóc thật sự của nó.
Trang website mở ra các kênh giao tiếp nội bộ công ty, các chi nhánh, đại lý và nhà cung cấp
Các trang website nội bộ Intranet (web dành riêng cho các
nhân viên công công ty, giới hạn người truy cập và đóng cửa đối với người sử dụng
thông tin internet). Là một cách dễ dàng để cung cấp cho nhân viên của bạn tiếp
cận thông tin cần thiết để họ hoàn thành các nhiệm vụ của họ.
Bạn có thể đăng thông tin về quyền lợi, thay đổi nhân viên, khen thưởng cho công việc khó khăn, địa điểm cho lịch trình của họ và nhiều hơn nữa. Bạn có thể đưa càng nhiều thông tin như bạn muốn trên trang web của bạn và cung cấp cho họ một mật khẩu để truy cập vào các thông tin cần phải được giữ kín. Đây là nơi bạn có thể giữ hồ sơ của công ty và kiểm soát phiên bản này dễ dàng hơn.
Kết luận
Để website xây dựng thương hiệu tốt nhất, hãy tối ưu từ trong ra ngoài để website hoàn hảo nhất có thể. Có như vậy việc thu hút khách hàng mới có hiệu quả. Và đừng quên khi đã có website đừng lờ chúng đi, hãy chăm sóc và hoàn thiện nó hơn để có thể cạnh tranh cùng website của đối thủ.
>>> Xem thêm:
Bình luận bài viết